Hình ảnh mới nhất của em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng 40 độ: Đôi mắt đã hé mở, vẫn phải điều trị viêm ruột

Xã hội 11/06/2020 22:05

Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sức khỏe cháu đã ổn định, đang điều trị viêm ruột và nuôi qua tĩnh mạch vì chưa thể ăn qua đường tiêu hóa. Mắt và tai của em bé vẫn đang trong quá trình theo dõi, kiểm tra.

Liên quan đến sự việc cháu bé bị bỏ rơi ở hố ga, tối ngày 11/6, sau hơn 2 ngày được người dân phát hiện, đưa đến viện trong tình trạng người bám đầy dòi, đặc biệt ở vùng mắt, tai, mũi và cuống rốn, hiện tình trạng sức khoẻ cháu bé đã ổn định.

Đồng thời, trên fapage bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cũng chia sẻ hình ảnh mới nhất của cháu bé Nguyễn Văn An (1 tuần tuổi). Chia sẻ với báo chí, các bác sĩ vẫn đang chăm sóc, điều trị tích cực cho cháu bé. Hiện, đôi mắt của cháu bé đã hé mở, sức khỏe đã ổn định, đang điều trị viêm ruột và nuôi qua tĩnh mạch vì chưa thể ăn qua đường tiêu hóa. Mắt và tai của em bé vẫn đang trong quá trình theo dõi, kiểm tra.

Hình ảnh mới nhất của em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng 40 độ: Đôi mắt đã hé mở, vẫn phải điều trị viêm ruột - Ảnh 1

Ảnh: Bệnh viện Xanh Pôn.

Các bác sĩ hy vọng rằng vài ngày tới tình trạng viêm ruột của cháu An sẽ được cải thiện, bé có thể tự ăn. Đã có các đơn vị, cá nhân tới ủng hộ cháu bé, tới đây sẽ có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị trong thời gian bé nằm viện không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Bên cạnh đó, liên quan đến hoàn cảnh của người mẹ, chia sẻ với PV báo Tổ quốc, lãnh đạo xã nơi P.T.T. sinh sống cho biết, ở địa phương cô gái này chưa có chồng con, không có tiền án, tiền sự cũng như dấu hiệu mắc bệnh tâm thần.

Hình ảnh mới nhất của em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng 40 độ: Đôi mắt đã hé mở, vẫn phải điều trị viêm ruột - Ảnh 2

Người mẹ bỏ con ở hố ga sau khi sinh

Tuy nhiên, T. có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, éo le và thuộc diện hộ nghèo của xã. Hiện mẹ T. đã mất, bố đi lấy vợ 2, các anh chị em trong nhà đều đã lập gia đình. Ở địa phương, T. không có công việc ổn định và hay đi lang thang, ít khi ở nhà.

Đến sáng nay (11/6), chính quyền địa phương mới nhận được thông tin T. sinh con rồi bỏ rơi cháu bé ở Hà Nội.

Trước đó, vào chiều 8/6, người dân xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga khoảng 3 ngày dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.

Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Gia cảnh người phụ nữ sinh con rồi bỏ dưới hố ga ở Sơn Tây

Lãnh đạo xã nơi T. sinh sống cho biết, ở địa phương cô gái này có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, éo le và thuộc diện hộ nghèo của xã.

TIN MỚI NHẤT