Gia cảnh người phụ nữ sinh con rồi bỏ dưới hố ga ở Sơn Tây

Xã hội 11/06/2020 19:53

Lãnh đạo xã nơi T. sinh sống cho biết, ở địa phương cô gái này có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, éo le và thuộc diện hộ nghèo của xã.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong hố ga bỏ hoang ở địa bàn xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc và xác định được mẹ bé là P.T.T. (SN 1989, quê Hà Tĩnh).

Gia cảnh người phụ nữ sinh con rồi bỏ dưới hố ga ở Sơn Tây - Ảnh 1
Cháu bé sơ sinh bị bỏ quên dưới hố ga sống sót kỳ diệu. (Ảnh: Văn Hiệp)

Tại cơ quan công an, T. khai, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo vào phía sau đền Mẫu (xã Thanh Mỹ) vứt bỏ. Sau đó, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Trao đổi với PV, lãnh đạo xã nơi P.T.T. sinh sống cho biết, ở địa phương cô gái này chưa có chồng con, không có tiền án, tiền sự cũng như dấu hiệu mắc bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, T. có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, éo le và thuộc diện hộ nghèo của xã.

Hiện mẹ T. đã mất, bố đi lấy vợ 2, các anh chị em trong nhà đều đã lập gia đình. Ở địa phương, T. không có công việc ổn định và hay đi lang thang, ít khi ở nhà.

Đến sáng nay (11/6), chính quyền địa phương mới nhận được thông tin T. sinh con rồi bỏ rơi cháu bé ở Hà Nội.

Trước đó, vào chiều 8/6, người dân xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga khoảng 3 ngày dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.

Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Hình ảnh mới nhất về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới cống 3 ngày giữa nắng nóng cao điểm ở Hà Nội

Bé bị bỏ rơi Nguyễn Văn An (theo giấy chuyển viện của BVĐK Sơn Tây) khoảng dưới 1 tuần tuổi, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn, sức khỏe của bé phục hồi thần kỳ trong vòng tay yêu thương của các bác sĩ.

TIN MỚI NHẤT