Giá vàng hôm nay 27/12: USD tăng trở lại, vàng lên đỉnh mới

Xã hội 27/12/2018 06:42

Giá vàng hôm nay 27/12 trên thị trường châu Á tiếp tục tăng sau khi vàng trên thị trường Mỹ đóng cửa vượt đỉnh 6 tháng trước kỳ nghỉ Noel và Tết Dương lịch. Nỗi lo bất ổn tiếp tục lan rộng sau Tết khiến giới đầu tư tìm đến vàng.

Tới đầu giờ sáng 27/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.273 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.275 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,3% (29,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới trên thị trường châu Á tiếp tục tăng sau khi vàng trên thị trường Mỹ đóng cửa vượt đỉnh 6 tháng trước kỳ nghỉ Noel và Tết Dương lịch. Nỗi lo bất ổn tiếp tục lan rộng sau Tết khiến giới đầu tư tìm đến vàng.

Nỗi lo trở nên cao hơn khi mà tổng thống Donald Trump bước vào một kỳ nghỉ Noel và Tết với những tuyên bố cứng rắn kế hoạch xây bức tường ngăn cách với Mexico và chính phủ Mỹ buộc phải đóng cửa một phần vì vấn đề ngân sách. 

Giá vàng hôm nay 27/12: USD tăng trở lại, vàng lên đỉnh mới - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: tăng trên thị trường châu Á.

Vàng còn tăng do các thị trường châu Á tiếp tục diễn biến kém tích cực, chứng khoán Nhật cũng đã rơi vào tình trạng thị trường con gấu (bear market) sau khi chứng khoán Mỹ trước kỳ nghỉ rơi vào tình cảnh tương tự.

Giới đầu tư toàn thế giới tỏ ra kém tin tưởng vào triển vọng kinh tế Mỹ cũng như nhiều khu vực, từ châu Âu cho tới Nhật…

Tuy nhiên, đồng USD trên thị trường châu Á bất ngờ hồi phục sau vài phiên giảm liên tiếp. Cũng giống như vàng, đồng USD ở vào nhiều thời điểm được coi là một loại tài sản an toàn, nhất là khi chứng khoán toàn cầu sụt giảm.

Trên thực tế, những tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và những áp lực ngày càng gia tăng của ông Donald Trump lên chủ tịch Fed Jerome Powell đã khiến thị trường đánh cược Fed sẽ kéo chậm tốc độ tăng lãi suất. Nhưng đồng USD vẫn được xem là một loại tài sản ổn định hơn so với nhiều loại tài sản khác.

Các tuyên bố của Bộ trường Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin trước kỳ nghỉ lễ cùng với hàng loạt cuộc gọi tới các ngân hàng lớn không những không giúp ổn định được thị trường tài chính mà còn làm tăng nguy cơ mất niềm tin vào thanh khoản.

Một số dự báo cho rằng, với tình hình bất ổn như hiện nay, nhu cầu vàng sẽ cao vào cuối năm và giá vàng có khả năng vượt 1.300 USD/ounce trong tương lai gần.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 26/12 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 50-70 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 26/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước yên ắng khi vàng thế giới nghỉ lễ Noel. Trong phiên, nhịp mua bán đan xen nhỏ lẻ, trong khi các nhà đầu tư lớn tỏ ra thận trọng chờ đợi thêm xu hướng rõ ràng hơn. Chốt phiên, lượng khách theo chiều khách bán vàng ra chiếm 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

Giá vàng hôm nay 26/12: Chốt giá cuối năm, vàng treo trên đỉnh

Giá vàng hôm nay 26/12 trên thế giới vượt đỉnh 6 tháng và treo cao ngay trước dịp nghỉ lễ do đồng USD yếu và thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm và biến cố bất ngờ trong nội các ông Donald Trump.

TIN MỚI NHẤT