Giả làm khách mua hàng gây 23 vụ trộm

Xã hội 19/08/2018 06:48

Khi đi thực hiện các vụ trộm, Tám thường đi xe máy, ăn mặc rất lịch sự, đeo kính trắng… nên chủ các cửa hàng tạp hoá, quán nước thường lầm tưởng đây là người mua hàng tử tế, từ đó nảy sinh tâm lý chủ quan, cho nên đối tượng dễ bề trộm cắp.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thị xã Phổ Yên và TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản mà tội phạm lợi dụng sơ hở trong quản lý tài sản như tiền, điện thoại, thẻ điện thoại... của chủ quán tạp hóa, quán nước, bán thực phẩm… Đối tượng trộm cắp giả vờ làm người đến mua hàng, rình lúc chủ quán không để ý để trộm.

Cụ thể, ngày 25-7, bà Bùi Thị Giang (49 tuổi), trú tại Tổ dân phố Yên Thứ, Ba Hàng, thị xã Phổ Yên đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Phổ Yên trình báo về việc, ngày 21-7 bà dọn quán bán thịt lợn, một lúc sau thì sang tiệm tạp hoá bên cạnh để mua đồ dùng cá nhân. Khi bà Giang trở về quán của mình thì phát hiện túi tiền đựng gần 20 triệu đồng bỗng dưng “không cánh mà bay”… 

Giả làm khách mua hàng gây 23 vụ trộm - Ảnh 1

Đối tượng Tạ Văn Tám

Trước đó, khoảng tháng 2-2018, bà Nguyễn Thị Xuân ở xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, là chủ cửa hàng tạp hoá, sim, thẻ điện thoại đang lúi húi trong nhà thì có một đối tượng nam giới vào mua hàng. Lợi dụng lúc bà Xuân không để ý, đối tượng này đã bẻ khoá tủ kính, lấy đi số thẻ điện thoại trị giá 5 triệu đồng và gần 1 triệu đồng tiền mặt. Lúc nạn nhân phát hiện thì “người mua hàng” đã lên xe máy phóng đi mất hút… 

Ngày 21-6, cũng tại xã Hồng Tiến, một chủ cửa hàng tạp hoá đi vắng, để con trai nhỏ ở nhà trông cửa hàng đã bị một người đàn ông vào hỏi mua hàng, sau đó lợi dụng sơ hở, lấy trộm ĐTDĐ Oppo mà cháu bé đang dùng chơi game…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ,  Công an thị xã Phổ Yên đã đã xác định và triệu tập Tạ Văn Tám (40 tuổi), trú xóm Ngọc Lâm, xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên lên làm việc. 

Tại CQĐT, Tám thừa nhận đã trộm tiền của bà Giang, sau đó mua nhẫn vàng, tiêu xài cá nhân và mua ma tuý sử dụng. Đây là đối tượng có 3 tiền án, 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản. 

Đấu tranh khai thác, Tạ Văn Tám khai nhận, ngoài vụ trộm trên thì trong khoảng thời gian từ tháng 11- 2017 đến nay đã thực hiện 23 vụ trộm cắp tài sản tại các quán bán hàng tạp hóa, quán bán nước thuộc địa bàn thị xã Phổ Yên và TP. Sông Công.

Hai "nữ quái" dàn cảnh trộm tài sản của nữ du khách ngoại quốc giữa trung tâm Sài Gòn

Phát hiện nhóm du khách ngoại quốc mang tài sản đang đứng trước bệnh viện, cả 2 "nữ quái" tiếp cận rồi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Hành động của cả 2 bị trinh sát hình sự đặc nhiệm phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

TIN MỚI NHẤT