Gia Lai: Vướng mắc trong chuyện tình cảm, một học sinh nhảy lầu khiến nhiều người hốt hoảng

Xã hội 16/01/2024 11:45

Đang trong giờ học, nam sinh đã bất ngờ nhảy lầu từ tầng 3 xuống sân bê tông, vụ việc đã khiến nhiều người hoảng sợ.

Cụ thể, theo thông tin từ Báo PLO, ngày 16-1, trao đổi với PLO, lãnh đạo Trường THCS Trưng Vương (TP Pleiku, Gia Lai), xác nhận một nam sinh của trường đang trong giờ học đã bất ngờ nhảy lầu từ tầng 3 xuống sân bê tông, may mắn chỉ chấn thương phần mềm.

Học sinh nhảy lầu được xác định là một nam sinh lớp 6.2. Hiện sức khỏe của nam sinh đã ổn định, trò chuyện bình thường, chỉ bị chấn thương phần mềm, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Gia Lai.

Gia Lai: Vướng mắc trong chuyện tình cảm, một học sinh nhảy lầu khiến nhiều người hốt hoảng - Ảnh 1

Nam sinh nhảy lầu đã được hỗ trợ và tăng cường giáo dục tâm lý. Ảnh: PLO

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã báo cáo vụ việc cơ quan công an và UBND phường Diên Hồng xác minh, làm rõ. Vụ việc này, nhà trường sẽ có báo cáo lên Phòng GD&ĐT TP Pleiku và có sự chấn chỉnh, tăng cường giáo dục tâm lý cho học sinh.

Được biết, nguyên nhân khiến nam sinh nhảy lầu có liên quan đến chuyện tình cảm.

Theo VnExpress, "Yêu sớm" hay "viết thư tình" ở lứa tuổi tiểu học là những câu chuyện không hiếm được cha mẹ, thầy cô giáo truyền tai trên các diễn đàn khác nhau công khai hoặc không công khai.

Về cảm xúc giới tính, trẻ thường được thu hút bởi "cái đẹp". Các khái niệm đẹp về giới tính dần được hình thành ở giai đoạn này. Trẻ thích kết bạn với người xinh đẹp, học giỏi cùng giới. Quan tâm tới vẻ đẹp của bạn khác giới thông qua việc trêu chọc, cho mượn sách vở, đồ dùng... Vì vậy nhiều bé gái tiểu học thích các bạn nam đẹp trai, học giỏi và ngược lại. Ở tuổi tiểu học trẻ học về cách cảm nhận cái đẹp, cách gọi thế nào là đẹp, học cách kết bạn. Đây là quá trình học hỏi đúng tiến trình tâm sinh lý bình thường.

Gia Lai: Vướng mắc trong chuyện tình cảm, một học sinh nhảy lầu khiến nhiều người hốt hoảng - Ảnh 2

Tình bạn thân thiết khác giới ở lứa tuổi tiểu học thường phải đối mặt với nạn tẩy chay, trêu chọc của mọi người xung quanh. Ảnh minh họa.

Giữa cha, mẹ và thầy cô thường xuyên trao đổi để hiểu biết rõ vấn đề và mối quan hệ hiện tại của các con, giúp con biết cách xây dựng mối quan hệ phù hợp. Trong trường hợp trẻ đối mặt với nạn tẩy chay, trêu chọc của mọi người xung quanh, thầy cô có thể giải thích, trao đổi với cha mẹ và học sinh để giảm bớt áp lực cho trẻ. Đánh lạc hướng sự chú ý của đám đông, giúp trẻ tự ứng phó và có hành vi ứng xử phù hợp với sự tẩy chay là những việc cần làm.

 

TP Đà Lạt: Đổ xăng đốt chết người tình rồi uống thuốc sâu tự tử

Công an hoàn tất khám nghiệm và điều tra vụ việc xảy ra tại TP. Đà Lạt nghi do mâu thuẫn.

TIN MỚI NHẤT