Gần 100 game thủ tụ tập thi đấu ở Cocobay Đà Nẵng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19

Xã hội 29/03/2020 10:53

Gần 100 game thủ tập trung thi đấu tại 1 căn phòng bên trong Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng bất chấp lệnh cấm tụ tập theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 28/3, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết sự việc trên xảy ra tại Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng và hiện đã đề nghị tạm dừng giải đấu game online này.

Theo bà Thy, ngay sau khi nhận được thông tin một đơn vị cố tình tổ chức thi đấu game bên trong tổ hợp vui chơi giải trí khách sạn Cocobay Đà Nẵng, bất chấp lệnh cấm tụ tập trên 20 người để phòng dịch Covid-19, quận Ngũ Hành Sơn đã cử đoàn đến kiểm tra phát hiện hơn 50 người đang ở trong phòng game.

Được biết, thời điểm kiểm tra thì ban tổ chức thông báo có 96 người tham gia. Tuy nhiên, đơn vị tổ chức chưa cung cấp thông tin cụ thể, trong khi đó quận nhận được thông tin có hơn 100 người tham dự.

Gần 100 game thủ tụ tập thi đấu ở Cocobay Đà Nẵng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 1

Gần 100 game thủ đấu nhau ở Cocobay bất chấp lệnh cấm tụ tập.

Gần 100 game thủ tụ tập thi đấu ở Cocobay Đà Nẵng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 2

Cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện có hơn 50 game thủ đang tập trung thi đấu.

Đặc biệt, tại hiện trường, dù tụ tập đông người và trò chuyện với nhau nhưng có một số game thủ không mang khẩu trang.

"Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng, đồng thời đề nghị tạm dừng giải đấu, như thế này là không tuân thủ. Quận cũng sẽ lập biên bản xử lý nghiêm đối với Cocobay vì trước đó đã thông báo đến với đơn vị này", bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, nói.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết thêm, giải game này do 1 đơn vị thuê địa điểm để tổ chức tại Cocobay. Hợp đồng thuê đã có từ trước và chương trình cũng diễn ra từ ngày 10/3 kết thúc vào ngày 6/4.

Theo tìm hiểu của PV, đây là giải đấu PUBG Mobile Pro League 2020, tổng giải thưởng khoảng 1,5 tỷ đồng. Cuộc thi bắt đầu trong phòng game lúc 14 giờ, với có hơn 100 game thủ tham gia ở 20 bàn thi đấu, mỗi bàn có 4 ghế đặt cạnh nhau. Ngoài ra, còn có những người đứng chờ đến lượt ở bên ngoài, gồm cả nam, nữ, phần lớn trẻ tuổi.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 28/3 đến hết 15/4.

Gần 100 game thủ tụ tập thi đấu ở Cocobay Đà Nẵng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 3

Hình ảnh các game thủ tụ tập trong chiều 28/3.

Gần 100 game thủ tụ tập thi đấu ở Cocobay Đà Nẵng trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh 4

Dù tụ tập đông người nhưng có một số game thủ không đeo khẩu trang.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng...

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã có chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng về việc hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người ở nơi công cộng.

BV Bạch Mai ghi nhận 16 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 nhân viên công ty Trường Sinh chuyên cung cấp dịch vụ cho viện

Tính đến sáng 29/3, Bệnh viện Bạch Mai ghi nhận 16 người mắc Covid-19, gồm những người làm trong phạm vi viện, bệnh nhân và thân nhân.

TIN MỚI NHẤT