Con trai ngã nguy kịch không tiền cứu chữa, vợ chồng già bất lực cầu cứu

Xã hội 19/05/2022 09:44

Chuẩn bị đi xuất khẩu lao động thì anh Chính không may rơi từ trên nhà xuống dẫn đến chấn thương sọ não. Không tiền chạy chữa cho con, vợ chồng già bất lực cầu cứu.

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 16/5, anh Nguyễn Trung Chính (22 tuổi, trú thôn Trằm Mé 2, Thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) sang nhà anh trai bên cạnh phụ giúp xây nhà. Khi đang trèo lên mái nhà đang xây dựng thì anh Chính không may bị ngã rơi xuống đất từ độ cao 6 mét.

Con trai ngã nguy kịch không tiền cứu chữa, vợ chồng già bất lực cầu cứu - Ảnh 1
Anh Chính nguy kịch vì ngã từ trên nhà xuống đất.

Anh Chính được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chảy máu nhiều ở đầu, tai, dần rơi vào trạng thái hôn mê. Vì bị thương quá nặng, nạn nhân nhanh chóng được chuyển vào bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Con trai ngã nguy kịch không tiền cứu chữa, vợ chồng già bất lực cầu cứu - Ảnh 2
Ngoài con trai tai nạn, vợ chồng ông Nghĩa còn phụng dưỡng mẹ già hơn 90 tuổi nằm một chỗ suốt nhiều năm nay.

"Bác sĩ chẩn đoán con trai tôi bị chấn thương sọ não và sẽ phải phẫu thuật. Nghe nói hiện tại con lúc tỉnh lúc mê, không biết có qua khỏi không. Vợ chồng tôi sức khỏe yếu nên ở nhà ngóng trông tình hình. Ở viện, con tôi được anh chị em trong nhà thay phiên chăm sóc", ông Nguyễn Nghĩa (61 tuổi, bố anh Chính) thất thần chia sẻ.

Hoàn cảnh gia đình ông Nghĩa khó khăn, kinh tế chỉ phụ thuộc vào 2 sào ruộng. Sức khỏe yếu nên vợ chồng ông chỉ chăn nuôi thêm con gà, con lợn để kiếm tiền trang trải cuộc sống. 2 năm trước, anh Chính nói muốn đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan, hi vọng tìm được công việc ổn định nơi xứ người để cuộc sống đỡ vất vả hơn. Dù khó khăn nhưng vợ chồng ông Nghĩa cũng cố gắng vay mượn khắp nơi để tạo điều kiện cho con trai thực hiện tâm nguyện.

Con trai ngã nguy kịch không tiền cứu chữa, vợ chồng già bất lực cầu cứu - Ảnh 3
Anh Chính được chẩn đoán chấn thương sọ não.

"Năm ngoái định đi qua bên ấy thì dịch bệnh phải hồi lại. Rồi nó lại bị tai nạn giao thông, chạy chữa suốt thời gian dài, chi phí tốn kém, vợ chồng tôi phải nhờ anh em họ hàng vay mượn khắp nơi.

Vừa rồi có lịch đi tiếp thì con lại tiếp tục gặp nạn như thế này. Lần này nghe nói con rất nặng, lại ảnh hưởng đến não. Tôi biết làm sao để cứu con đây", bà Trần Thị Thanh (61 tuổi, mẹ anh Chính) lo lắng chia sẻ.

Con trai ngã nguy kịch không tiền cứu chữa, vợ chồng già bất lực cầu cứu - Ảnh 4
Không tiền cứu chữa cho con, vợ chồng ông Nghĩa bất lực cầu cứu.

Được biết, anh Chính nằm viện điều trị nhưng không được hưởng bất kỳ một loại bảo hiểm nào, chi phí điều trị rất cao. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ngoài con trai lâm nạn nguy kịch, vợ chồng ông Nghĩa đang phụng dưỡng người mẹ già ngoài 90 tuổi nằm một chỗ suốt 3 năm nay.

"Nửa năm trước Chính bị tai nạn giao thông, vợ chồng tôi đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng để chữa trị đến nay vẫn chưa trả được đồng nào, lãi mẹ đẻ lãi con. Giờ con nguy kịch như thế này mà đành bất lực. Cúi xin mọi người thương tình giúp đỡ, cứu lấy con trai tôi, cho con một cơ hội sống", ông Nghĩa khẩn cầu.

Mọi giúp đỡ cho anh Chính xin gửi về địa chỉ: phòng 2, tầng 1, khoa thần kinh, bệnh viện Trung ương Huế.

Hoặc qua STK của chịNguyễn Thị Thanh Bình (chịgái anh Chính): 3801205276406, ngân hàng Agribank. ĐT: 0353272776.

Trân trọng cảm ơn!

 

Thương tâm ba mẹ con gặp tai nạn trên đường đến trường, hai con nhỏ phải cưa chân

Người mẹ dùng xe máy chở 2 con nhỏ đến trường tiểu học. Trên đường đi, xe máy xảy ra va chạm với xe đầu kéo chở xi măng khiến các cháu bé bị thương nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT