Cô giáo ở chung phòng với nam sinh dưới 16 tuổi trong khách sạn có thể phải chịu mức án cao nhất 10 năm tù

Xã hội 08/03/2019 14:31

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, nếu cô giáo có quan hệ tình dục với nam sinh dưới 16 tuổi sẽ phải lãnh án cao nhất lên đến 10 năm tù.

Ngày 7/3, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận, cho biết đã chỉ đạo hiệu trưởng một trường THPT trên địa bàn thị xã La Gi (Bình Thuận) tạm đình chỉ giảng dạy cô giáo H. để chờ kết luận của cơ quan chức năng về hành vi vi phạm đạo đức nghề giáo.

Cô giáo H. (giảng dạy môn Toán tại trường THPT N.H 3 năm qua) bị chồng làm đơn tố cáo vì ở chung phòng với nam sinh lớp 10 (dưới 16 tuổi) trong khách sạn. Thời điểm đó cả hai vẫn mặc quần áo bình thường.

Cô giáo ở chung phòng với nam sinh dưới 16 tuổi trong khách sạn có thể phải chịu mức án cao nhất 10 năm tù - Ảnh 1

Cô giáo bị bắt quả tang chung phòng khách sạn với nam sinh dưới 16 tuổi. Ảnh minh họa

Sau đó, người chồng đã liên lạc với phụ huynh của nam sinh và đến trường nơi cô H. đang giảng dạy, yêu cầu hiệu trưởng chỉ đạo cô giáo viết cam kết. Hiện cô giáo này đã bỏ về nhà mẹ ruột của mình. Sự việc hiện đang được xác minh làm rõ và phải chờ kết luận từ cơ quan chức năng.

Trước đó, anh T. (chồng cô giáo H.) đã theo dõi và  phát hiện vợ anh có quan hệ với một học sinh năm chưa đủ 16 tuổi. Trong điện thoại của cô H. cũng có nhiều tin nhắn tình cảm với nam sinh trên.

Cuối tháng 12/2018, anh T. bắt quả tang vợ và nam sinh trong một phòng khách sạn ở thị xã La Gi. Tại thời điểm đó, cô H. và nam sinh đều mặc quần áo bình thường. Tuy nhiên, anh T. phát hiện có bao cao su trong phòng của vợ và nam sinh. Anh T. nói ban đầu không hề muốn tố cáo vợ, nhưng sau đó đã quyết định tố vì vợ “đã chủ động nộp đơn ly hôn và có nhiều lời nói không tốt về anh”.

Cô giáo ở chung phòng với nam sinh dưới 16 tuổi trong khách sạn có thể phải chịu mức án cao nhất 10 năm tù - Ảnh 2

Cô giáo H. bị chồng bắt quả tang vào khách sạn với nam sinh 16 tuổi.

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội cho biết, nếu có căn cứ xác định cô giáo đã đưa nam sinh học lớp 10 vào khách sạn là không thể chấp nhận được về tư cách đạo đức, chuẩn mực của người thầy cô.

“Nam sinh học lớp 10 đang là lứa tuổi chưa thành niên, sự phát triển tâm sinh lý chưa hoàn thiện nên nhận thức về pháp luật và xã hội còn rất hạn chế. Trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Luật trẻ em 2016 đã quy định trẻ em là người dưới 16 tuổi. Mọi hành vi xâm hại quyền trẻ em nói chung và lạm dụng tình dục trẻ em nói riêng đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, luật sư Thơm nêu quan điểm.

Theo luật sư Thơm, trong vụ việc cô giáo đưa nam sinh vào khách sạn cần làm rõ có hay không việc giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác. Thời điểm quan hệ tình dục (nếu có) thì nam sinh đã đủ 16 tuổi hay chưa. Cô giáo và nam sinh có mối quan hệ giáo dục dạy học không.

“Nếu có căn cứ xác định cô giáo và nam sinh chưa đủ 16 tuổi có quan hệ giáo dục dạy học mà cùng nhau thực hiện hành vi quan hệ tình dục thì cô giáo này sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Tội giao cấu với người từ 13 đến dưới 16 tuổi. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm e, Khoản 2 Điều 145 BLHS 2015 và có khung hình phạt cao nhất lên đến 10 năm tù”, luật sư Thơm nêu rõ.

Điều 145. Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

1. Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 142 và Điều 144 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:

a) Phạm tội 02 lần trở lên;

b) Đối với 02 người trở lên;

c) Có tính chất loạn luân;

d) Làm nạn nhân có thai;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

e) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

b) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Diễn biến mới vụ cô giáo bị chồng tố vào khách sạn với nam sinh lớp 10

Sáng nay (8-3), lãnh đạo Bình Thuận cho biết vừa nhận được báo cáo của hiệu trưởng trường THPT nơi công tác của cô giáo bị chồng tố vào khách sạn với nam sinh lớp 10 gây xôn xao dư luận.

TIN MỚI NHẤT