Cô giáo buộc dây vào bé trai tự kỷ để an toàn cho chính cháu bé và cho các em học sinh khác

Xã hội 30/11/2018 14:40

Sau quá trình xác minh, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Trực Ninh đã cho 2 cô giáo có hành vi trên tạm nghỉ dạy một thời gian để làm kiểm điểm, để các cô giáo này vừa có thời gian bình tâm soi xét lại bản thân mình vừa có thời gian chia sẻ với gia đình cháu bé.

Liên quan đến vụ việc bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người ở trường mẫu giáo khiến dư luận hết sức bất bình, ngày 29/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định đã có thông báo kế quả xác minh phản hồi báo chí.

Cháu bé bị tự kỷ, cô giáo có nhận thức hạn chế

Theo đó, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định xác nhận chiều cùng ngày đơn vị này làm việc với Sở giáo dục và ban giám hiệu trường Mầm non B Trực Đại.

Cô giáo buộc dây vào bé trai tự kỷ để an toàn cho chính cháu bé và cho các em học sinh khác - Ảnh 1

Hình ảnh cháu bé chụp được khi ở trường

Qua kết quả xác minh, làm rõ, đơn vị này xác nhận vụ việc trên là có thật, đây là sự việc rất đáng buồn, đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy, niềm tin của nhân dân.

Theo tường trình của hai cô giáo có nêu, trong vụ việc này, cháu N.T.P. (4 tuổi) bị rối loạn phổ tự kỷ, câm điếc, có biểu hiện giẫm, cắn vào người, lúc cháu tăng động quá cô buộc vào như vậy vừa an toàn cho chính cháu bé vừa an toàn cho các em học sinh khác.

Cô giáo buộc dây vào bé trai tự kỷ để an toàn cho chính cháu bé và cho các em học sinh khác - Ảnh 2

Nơi xảy ra sự việc

Tuy nhiên, theo Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Trực Ninh, cách làm của cô giáo thể hiện nhận thức rất hạn chế, thiếu kỹ năng, kinh nghiệm đối với trẻ khuyết tật nên đã có hành vi không đúng, không chuẩn mực, gây phản cảm.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết thêm, sau quá trình xác minh, đơn vị đã cho 2 cô giáo có hành vi trên tạm nghỉ dạy một thời gian để làm kiểm điểm, vừa có thời gian bình tâm soi xét lại bản thân mình vừa có thời gian chia sẻ với gia đình cháu bé. Bên cạnh đó, Phòng yêu cầu nhà trường tiếp tục công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Cô giáo buộc dây vào bé trai tự kỷ để an toàn cho chính cháu bé và cho các em học sinh khác - Ảnh 3

Phòng Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định tạm thời cho hai cô giáo nghỉ dạy để tĩnh tâm lại

Trước đó, một phụ huynh có con theo học tại trường mẫu giáo B Trực Đại (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) phản ánh về việc một học sinh trong trường này bị nhốt vào lớp học, thậm chí là buộc dây vào người.

Vụ việc ngay sau đó khiến dư luận quan tâm.

Phụ huynh chụp được ảnh bé trai 4 tuổi bị buộc dây vào người ở trường mẫu giáo, giáo viên nói: "Ai đó đã làm việc này để đổ oan chúng tôi"

Đi đón con, một phụ huynh cho biết nhiều lần nhìn thấy một bé trai bị buộc dây vào người ở một góc lớp. Làm việc với giáo viên đứng lớp, cô giáo thừa nhận hình ảnh lớp học và bé trai là của lớp nhưng khẳng định bản thân không làm việc này.

TIN MỚI NHẤT