Cháy nhà hàng 4 tầng ở trung tâm TP.HCM, hàng chục người trong những nhà xung quanh có cửa điện bị mắc kẹt

Xã hội 18/01/2024 09:12

Khói lửa bùng lên từ căn nhà tại số 160 Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Phát hiện đám cháy, cư dân khu vực hô hoán và kêu cứu.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, ngày 18/1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PC07) - Công an TP.HCM cho biết một vụ cháy nhà hàng chay xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h30, khói lửa bùng lên từ căn nhà tại số 160 Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Phát hiện đám cháy, cư dân khu vực hô hoán và kêu cứu.

Vụ cháy khiến khu vực mất điện, hàng chục người trong những nhà xung quanh có cửa điện bị mắc kẹt, không thể mở cửa ra ngoài.

Cháy nhà hàng 4 tầng ở trung tâm TP.HCM, hàng chục người trong những nhà xung quanh có cửa điện bị mắc kẹt - Ảnh 1
Cảnh sát đến hiện trường dập lửa - Ảnh: Dân Trí

Dẫn tin từ Dân Trí, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận 1 và Phòng PC07 đã đến hiện trường dập lửa.

Cảnh sát đã đưa được 3 người tại 2 căn nhà kế bên xuống đất an toàn và hướng dẫn 20 người thoát ra ngoài. Đến hơn 2h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Cháy nhà hàng 4 tầng ở trung tâm TP.HCM, hàng chục người trong những nhà xung quanh có cửa điện bị mắc kẹt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: InternetHiện trường vụ cháy nhà hàng chay, nhiều bàn ghế và vật dụng trang trí ở tầng trệt bị thiêu rụi - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đại diện Phòng PC07, nhà hàng xảy ra hỏa hoạn gồm 4 tầng nổi, 1 tầng thượng. Diện tích đám cháy 170m2 bao gồm tầng 1 là 80m2 và tầng 2,3,4 là 90m2.

Từ vụ cháy ở phố Hàng Lược khiến 4 người tử vong: Chuyên gia PCCC điểm danh những thói quen giúp phòng ngừa hỏa hoạn trong đêm

Những vụ cháy vào thời điểm đêm khuya đến rạng sáng rất nguy hiểm, bởi vì người dân đang trong giấc ngủ say, khi phát hiện ra cháy thì đã muộn.

TIN MỚI NHẤT