Bệnh nhân 178 từng khai báo vòng vo về lịch sử dịch tễ của mình: "Tôi không biết Covid-19 là bệnh gì, chỉ thấy bản thân ốm sốt"

Xã hội 11/05/2020 21:48

Về việc khai vòng vo gây khó khăn cho các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bà Ng. - bệnh nhân 178, nhân viên Công ty Trường Sinh nói rằng "Chỉ nghĩ về từ huyện Đại Từ thì an toàn, không hiểu rõ như thế nào".

Bệnh nhân 178, Hoàng Thị Ng., 44 tuổi, nữ nhân viên Công ty Trường Sinh khai báo vòng vo về hành trình dịch tễ và che giấu việc từng làm tại Bệnh viện Bạch Mai, vừa được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh chiều 11/5.

Trước đó, Thủ tướng đã đề nghị Bộ Công an và Bộ Y tế phối hợp xử lý bệnh nhân này để răn đe nhiều người khác.

Bà Ng. cho biết, được một người cháu gọi xuống Hà Nội làm nhân viên giao cơm thuộc Công ty Trường Sinh - cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Đến đầu tháng 3, giữa thời điểm Bạch Mai là "ổ dịch" Covid-19, bà có dấu hiệu sốt, nhưng chỉ mua thuốc uống, đỡ rồi lại tiếp tục công việc. Cứ như vậy, trong 3 ngày sốt liên tục, bà vẫn giao cơm cho các bệnh nhân trong bệnh viện.

"Tôi không biết Covid-19 là bệnh gì, chỉ cảm thấy bản thân ốm sốt", bà nói.

Bệnh nhân 178 từng khai báo vòng vo về lịch sử dịch tễ của mình: 'Tôi không biết Covid-19 là bệnh gì, chỉ thấy bản thân ốm sốt' - Ảnh 1

Nữ bệnh nhân 178 - nhân viên Công ty Trường Sinh khai báo gian dối về lịch sử dịch tễ.

Ngày 27/3, bà Ng. bắt xe khách từ Bạch Mai về Đại Từ, Thái Nguyên, sau đó vào thẳng Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ để khám bệnh, với triệu chứng đau đầu, chóng mặt. Tuy nhiên, bà khai với cơ quan chức năng thời gian qua chỉ ở nhà, không đi đâu, bị đau đầu nên đến viện khám. 

Cho đến 20h cùng ngày, bà sốt 37,6 độ C, đau họng. Sau khi tiếp tục khai thác lịch sử dịch tễ, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân này đã làm thuê ở Bệnh viện Bạch Mai trong 2 tháng vừa qua, liền khoanh vùng và tổ chức cách ly, chuyển bà xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngay trong ngày hôm sau.

Hành vi khai báo "vòng vo" của nữ bệnh nhân đã khiến 12 cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ, cùng 8 bệnh nhân khác phải cách ly. Rất may, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Về việc khai gian, vòng vo gây khó khăn cho các lực lượng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, bà Ng. nói rằng "chỉ nghĩ về từ huyện Đại Từ thì an toàn, không hiểu rõ như thế nào". 

"Tôi không nói từ Bạch Mai về, vì lúc đấy chưa gặp ai, đến khi gặp một nhân viên y tế tôi mới đưa giấy tờ và nói hết lịch trình của mình", bệnh nhân 178 cho biết. 

Bệnh nhân 162 từng bị tổn thương phổi nặng bật khóc trong ngày được công bố khỏi bệnh

2 người dân thôn Hạ Lôi, Mê Linh, 1 bệnh nhân nặng, 3 người trở về từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh và một ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, được công bố khỏi bệnh chiều 8/5.

TIN MỚI NHẤT