Bé trai sở hữu tên dài 7 chữ cái gây 'sốt' mạng xã hội: Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam

Xã hội 26/06/2019 11:34

Sở hữu cái tên 7 chữ 'chất lừ' toàn địa danh của Việt Nam, bé trai gần 2 tháng tuổi tại Cà Mau đang trở thành nhân vật thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng hôm nay.

Đối với nhiều người, cái tên được coi là một trong những yếu tố quan trọng có liên quan đến tính cách, số phận cuộc đời. Thậm chí, nhiều bậc phụ huynh quan niệm rằng, cha mẹ chẳng dám hứa mang lại cho con nhiều thứ giá trị nhưng chắc chắn sẽ cho con một cái tên 'để đời'.

Bởi mỗi cái tên đều hàm chứa những mong muốn, ước ao của các bậc phụ huynh với con cái của mình. Do đó mà nhiều gia đình phải 'đau đầu' để tìm kiếm cho con của mình những cái tên thật hay, ý nghĩa nhất. 

Thế nhưng không phải cứ tên thật dài, thật 'kêu' mới là ấn tượng, mang lại nhiều may mắn. Ví dụ như trường hợp dưới đây, hình ảnh giấy khai sinh về một bé trai tại Cà Mau có cái tên vừa dài vừa lạ được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến dân mạng được dịp tranh cãi.

Bé trai sở hữu tên dài 7 chữ cái gây 'sốt' mạng xã hội: Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam - Ảnh 1

Giấy khai sinh của bé trai ở Cà Mau sở hữu cái tên dài 'tít tắp', bao trọn cả hai quần đảo của Việt Nam.

Cụ thể, dù mới chỉ chào đời được gần 2 tháng nhưng bé trai này đã được cha mẹ đặt cho một cái tên đặc biệt: Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam. 

Không chỉ dài tới tận 7 chữ mà tên của bé trai này còn bao gồm cả 2 quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam là Hoàng Sa và Trường Sa. Nhiều người đã dự đoán rằng, dường như cha mẹ cậu bé phải là những người yêu nước nồng nàn lắm mới đặt trọn cảm xúc vào cái tên 'độc quyền' cho cậu con trai bé bỏng của mình như vậy.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự thích thú, ủng hộ thì cũng có nhiều quan điểm bày tỏ rằng, việc phụ huynh cố tìm kiếm và đặt cho con mình những cái tên quá dài là không nên và dễ gây ra nhiều bất tiện. 

- 'Tên hay nhưng có nhất thiết phải đặt dài vậy không? '

- 'Chỉ nghĩ đến việc viết tên của mình rồi đi thi, làm thủ tục cũng đủ thấy nản lắm rồi'

- 'Tên dài chưa chắc đã hay, thiếu gì tên để đặt mà lại nghĩ ra cái tên thế này nhỉ?'

- 'Chẳng hiểu sao phải đặt cho con cái tên dài ngoằng như vậy, mỗi lần viết lại thấy mệt rồi'

Mặc dù vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh nhưng bức hình về giấy khai sinh của bé trai có cái tên dài 7 chữ hiện vẫn đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng.

Vợ đẻ đúng ngày Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, chồng lên mạng nhờ đặt tên cho con và cái kết

Đứa trẻ sinh đúng ngày Việt Nam vô địch AFF Cup được dân mạng đặt tên cực độc đáo và hài hước.

TIN MỚI NHẤT