Bé trai 9 tháng người Việt tử vong tại nhà trẻ ở Hàn Quốc: Bảo mẫu đè gối suốt 14 phút vì... không chịu ngủ

Xã hội 24/10/2023 17:16

Do bé mãi "không chịu ngủ", Kim (66 tuổi) là bảo mẫu tại nhà trẻ đã đặt gối và đè lên người bé suốt 14 phút.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, cuối năm 2022, vụ việc liên quan đến bé trai 9 tháng tuổi người Việt nghi bị bảo mẫu tại nhà trẻ ở Hàn Quốc bạo hành đến tử vong đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Theo đó, bé trai được gọi là Cheon sinh vào tháng 3/2022 và là con của một cặp đôi người Việt sinh sống tại thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Bé trai 9 tháng người Việt tử vong tại nhà trẻ ở Hàn Quốc: Bảo mẫu đè gối suốt 14 phút vì... không chịu ngủ - Ảnh 1
Hiện trường tại trung tâm giữ trẻ ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Ảnh: Modoo

Được biết, cha của bé Cheon sang Hàn Quốc làm việc năm 2011. Hai vợ chồng kết hôn năm 2018 và hạ sinh bé trai vào tháng 3/2022. Do chồng bị bệnh phải nghỉ việc một thời gian, mẹ của bé là chị V.T.N mới buộc phải gửi bé tại một nhà trẻ và tiếp tục đi học, đi làm kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau khi bé Cheon được gửi đến nhà trẻ, vụ việc đau lòng đã xảy ra.

Theo cảnh sát, vào khoảng trưa 10/11/2022, do bé mãi "không chịu ngủ", Kim (66 tuổi) là bảo mẫu tại nhà trẻ đã đặt gối và đè lên người bé suốt 14 phút. Sau khi thấy bé trai không có phản ứng gì, Kim quay sang xem điện thoại và để mặc bé bị phủ chăn suốt 3 tiếng đồng hồ. Sau khi hết giờ trưa, do không thấy bé trai tỉnh dậy, Kim được cho là đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho bé trai nhưng không được nên đã lập tức gọi 911.

Dẫn tin từ VnExpress, thẩm phán của phiên xử hồi tháng 4/2023 cho rằng hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng, nhưng "rất khó để kết luận vụ giết người là cố ý", nên tuyên phạt 19 năm tù.

Ngoài án tù, tòa phạt bị cáo phải tham gia chương trình ngăn ngừa ngược đãi trẻ em 120 giờ, cấm bị cáo làm việc trong các cơ sở liên quan đến trẻ em trong 10 năm.

Bé trai 9 tháng người Việt tử vong tại nhà trẻ ở Hàn Quốc: Bảo mẫu đè gối suốt 14 phút vì... không chịu ngủ - Ảnh 2
 Người mẹ ôm di ảnh của bé Cheon, đã khóc nức nở trước tòa khi bản án được công bố - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Cha của bé Cheon sang Hàn Quốc làm việc năm 2011. Hai vợ chồng kết hôn năm 2018 và hạ sinh bé trai vào tháng 3/2022. Người mẹ 26 tuổi, ôm di ảnh của bé Cheon, đã khóc nức nở trước tòa khi bản án được công bố.

Anh cho rằng hành động đè lên một đứa bé trong 14 phút là một vụ giết người. Đồng thời tiết lộ bị cáo cũng chưa từng xin lỗi gia đình. 

Cũng theo nguồn từ báo Phụ nữ Việt Nam, trước hình phạt kéo dài 19 năm tù của Kim, gia đình bé Cheon đã quyết định thực hiện kháng cáo với mong muốn mức hình phạt nặng nhất đối với kẻ ác. Tại phiên phúc thẩm hôm 20/9, bên công tố đã giữ nguyên đề nghị như ở phiên sơ thẩm với mức án là 30 năm tù đối với bảo mẫu tại nhà trẻ. Được biết, phiên tòa tuyên án sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tới đây.

Diễn biến NÓNG vụ bé V.A bị dì ghẻ bạo hành: Luật sư Nguyễn Anh Thơm làm đơn đề nghị Giám đốc thẩm, trăn trở mức án 8 năm tù của cha đẻ

Chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết đã gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm về đường lối giải quyết vụ án với việc định tội danh Giết người, Hành hạ người khác với tổng hợp hình phạt Tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang và tội danh Hành hạ người khác, Che giấu tội phạm của Nguyễn Kim Trung Thái với tổng hợp hình phạt 8 năm tù giam.

TIN MỚI NHẤT