Tưởng mình sẽ chết nên chị hàng xóm muốn nhường chồng cho em, vậy mà giờ đây chị nằng nặc "đòi" lại chồng

Tư vấn hôn nhân 29/06/2020 21:28

Chưa bao giờ em tưởng tượng được rằng mình lại có ngày rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan như thế này!

Em có chuyện khó nói muốn được chia sẻ. Em đang rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan và không biết phải làm sao cả.

Khi mới lên thành phố đi làm, em được một người chị giúp đỡ. Gia đình chị ấy và nhà em là hàng xóm. Chị ấy lên thành phố sớm và lấy chồng trên này, cuộc sống đã ổn định. Nhưng cách đây 2 năm, chị ấy phát hiện ra mình bị bệnh ung thư, bác sĩ cũng thông báo phải chuẩn bị tinh thần. Thương chồng nên chị ấy đã tạo điều kiện để em và anh đến với nhau, nhằm giảm bớt đau khổ cho anh nếu chị qua đời.

Thế là cứ mỗi khi em đến trông nom chăm sóc chị, chị đều bảo chồng ở lại. Ban đầu em và anh đều không có tình cảm với nhau, nhưng cứ gặp gỡ, nói chuyện nhiều thì dần em cũng cảm mến. Bởi em thấy anh ấy là một người rất có trách nhiệm. Vợ bệnh nặng mà anh hết lòng chạy chữa, thậm chí quyết bán cả nhà, vay mượn khắp nơi để lấy tiền lo cho vợ ra nước ngoài điều trị.

Và rồi điều kì diệu đã xảy ra, sau khi điều trị 4 tháng ở Singapore trở về, chị ấy khỏe mạnh lại. Mọi người ai cũng vui mừng nhưng lại rơi vào tình cảnh khó xử. Bởi lúc này thì em và anh đã có tình cảm với nhau mất rồi song chị ấy lại tìm cách níu giữ anh.

Tưởng mình sẽ chết nên chị hàng xóm muốn nhường chồng cho em, vậy mà giờ đây chị nằng nặc 'đòi' lại chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trước khi ra nước ngoài, chị ấy đã ly dị để anh không vướng bận gia đình. Nhưng bây giờ lại tìm đủ cách kéo anh quay về và đòi đi đăng ký kết hôn lại. Anh thì nói rằng bản thân không còn tình yêu với vợ nhưng vẫn thương chị ấy.

Em cảm thấy mệt mỏi quá Hướng Dương ạ. Em không muốn phá hoại gia đình chị ấy nhưng vô tình em cũng đang mắc kẹt với tình cảm của mình. Anh cũng thổ lộ là mệt mỏi vì vợ khóc lóc, than thở suốt ngày và lúc nào cũng đòi chồng phải ở bên.

Hôm qua, chị ấy gọi điện cho em, nói rằng chị không muốn mất anh vì anh là người tốt, chị mong em sẽ tìm hạnh phúc khác. Mà giờ em nặng lòng với anh quá, anh cũng yêu em nữa nhưng em biết anh cũng khó xử, chẳng lẽ em cứ sống không tương lai này sao ạ? (yentc...@gmail.com)

Tưởng mình sẽ chết nên chị hàng xóm muốn nhường chồng cho em, vậy mà giờ đây chị nằng nặc 'đòi' lại chồng - Ảnh 2

Chào em gái,

Thật khó cho em bởi ngay từ đầu em đã hoàn toàn bị động trong chuyện tình cảm này rồi. Hướng Dương thấy mọi chuyện đã và đang xảy ra đều là hệ quả của những tính toán ích kỷ mặc dù xuất phát từ việc mong muốn người khác được hạnh phúc. Đường đi nước bước đã sai ngay từ đầu nên kết quả lại càng sai.

Chị vợ kia khi biết mình bị ung thư đã vội vàng tìm bạn gái cho chồng vì sợ chồng cô đơn. Trên thực tế, anh ấy hoàn toàn có thể tìm được hạnh phúc mới sau khi chị ấy qua đời. Sự rộng lượng bỗng nhiên biến thành một loại trách nhiệm và áp lực. Chính chị vợ là nguyên nhân khiến em và anh ấy vô tình có tình cảm với nhau và giờ chính chị ấy cũng đang cố gắng tháo gỡ mớ bòng bong do mình tạo nên bằng một phương thức cực đoan. Trong trường hợp này thì cả 3 đều đau khổ như nhau. Và dù ai ở ai đi thì rồi 2 người còn lại cũng chẳng thể thanh thản.

Hướng Dương nghĩ nếu em muốn tìm bình yên, làm lòng dịu lại thì hãy là người chủ động rút lui khỏi mối quan hệ này. Giả sử em và anh ấy đến với nhau thì liệu lương tâm em có thể phớt lờ những đau khổ, sự cầu xin, thậm chí lòng thù hận của người chị kia không? Rồi anh ấy liệu có thể toàn tâm toàn ý trao trọn cho em mà không băn khoăn suy nghĩ về vợ cũ? Như thế chỉ giày vò nhau thêm thôi. 

Một người phải dứt khoát rời đi thì mớ rắc rối này mới có thể tháo gỡ được. Em hãy làm điều đó đi, dùng những can đảm và tuổi trẻ của mình. Rồi sau này em cũng sẽ tìm được hạnh phúc khác xứng đáng với mình.

Mạnh mẽ lên em nhé!

Nhìn những dòng chữ nắn nót của con trong cuốn sổ nhỏ, tôi như "hóa đá" vì không thể tin nổi chuyện đang xảy ra

Tôi luôn nghĩ con gái mình chỉ là một đứa trẻ. Cho đến khi đọc cuốn sổ ấy.

TIN MỚI NHẤT