Thấy chiếc bụng lùm xùm của cô bé giúp việc, tôi chưa biết giải quyết thế nào thì anh hàng xóm chạy sang dúi cho 50 triệu kèm lời khẩn cầu

Tư vấn hôn nhân 05/06/2020 08:26

Tôi không muốn làm chuyện bao đồng, nhưng chuyện thật sự khó xử. Bởi cô ấy đã có thai ngay khi làm việc cho gia đình tôi.

Tôi đang rất khó xử mọi người ạ. Nửa muốn làm người tốt, nửa lại đắn đo vì chưa biết phải làm thế nào cho hợp tình, hợp lý.

Vợ chồng tôi vừa thuê người giúp việc cách đây nửa năm. Sau 3 lần đổi người, cô bé này được người quen của tôi giới thiệu, cũng là người mà tôi ưng ý nhất. Dù còn khá nhỏ tuổi nhưng cô bé rất siêng năng, chăm chỉ và cẩn thận. Chính vì vậy, tôi rất tin tưởng người giúp việc nhà mình.

Tính ngày tháng thì năm nay, cô bé ấy chưa đến 20, mấy lần tôi hỏi chuyện cũng bảo chưa có người yêu. Vậy mà dạo gần đây, cô bé khác lạ khiến tôi nghi ngờ mọi người ạ.

Là người đã trải qua hai lần mang thai nên tôi hiểu sự thay đổi của người phụ nữ trong quá trình ấy. Thấy người giúp việc ăn uống khó khăn, suốt ngày mệt mỏi, tôi đã ngờ ngợ có chuyện. Cho đến khi để ý kỹ, tôi mới giật mình nhận ra chiếc bụng thon gọn trước đây bây giờ đã lùm xùm nhô dưới lớp áo. Sáng hôm ấy tranh thủ lúc mọi người đi làm, tôi mới gọi cô bé giúp việc vào phòng nói chuyện.

Thấy chiếc bụng lùm xùm của cô bé giúp việc, tôi chưa biết giải quyết thế nào thì anh hàng xóm chạy sang dúi cho 50 triệu kèm lời khẩn cầu - Ảnh 1

Thấy người giúp việc ăn uống khó khăn, da lại vàng vọt, tôi đã ngờ ngợ có chuyện. (Ảnh minh họa)

Sau một hồi động viên, tôi khuyên bé giúp việc nói thật cho mình biết. Thế là cô bé mới nức nở nói mình đã có thai, bất ngờ hơn, hàng xóm nhà tôi chính là tác giả của đứa bé. Ngay tối hôm đó, anh hàng xóm chột dạ sang nhà đề nghị nói chuyện riêng với tôi.

Anh ta bảo bây giờ để cô bé giúp việc về quê cũng không ổn vì bố mẹ cô bé nhất định không đồng ý giữ lại đứa con trong bụng. Lúc ấy chính tôi cũng sẽ cảm thấy áy náy. Anh ta đưa ra một đề nghị, đó là nhờ tôi cưu mang cô bé, giúp mẹ tròn con vuông. Đến khi đó, bố mẹ cô bé có muốn bỏ con cũng chẳng được, lại không ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình anh ta. Kết thúc câu chuyện, anh không quên dúi vào tay tôi cọc tiền và hứa nếu tôi giúp đỡ sẽ đưa thêm (lúc sau tôi đếm tròn 50 triệu đồng).

Tôi đã nghĩ rất nhiều mọi người ạ. Chồng tôi thì ủng hộ giữ người giúp việc ở lại, xem như cứu một người. Còn tôi thì thấy chuyện này không đơn giản. Thứ nhất là chuyện vỡ lở ra thì chẳng có mặt mũi nhìn mặt chị hàng xóm. Thứ hai là có lỗi với cả gia đình cô bé ở dưới quê.

Tôi đang tính sẽ dẫn cô bé về gặp bố mẹ và trước mặt họ sẽ nói đỡ vài câu, thậm chí nếu cần tôi có thể cho cô bé ở nhờ đến lúc sinh con. Theo mọi người, tôi làm vậy có hợp tình hợp lý không ạ?

(lymiz...@outlook.com)

Khi tôi sinh con, ngày nào anh rể cũng phục vụ cơm nước, quá áy náy tôi đã biếu một triệu đồng và nói với chồng để rồi nhận được cái kết mặn chát

Sau khi sinh con, tôi được anh rể chăm sóc rất chu đáo những bữa cơm ở cữ đủ chất dinh dưỡng, những lúc con khóc anh ấy cũng chạy đến bế giúp và quần áo sơ sinh của con tôi cũng được anh giặt sạch sẽ.

TIN MỚI NHẤT