Mẹ chồng đòi đi mua sắm, tôi tưởng bà đột nhiên thích ăn diện, cho đến khi nhìn thấy số quần áo bà mua, tôi bật khóc vì không dám tin

Tư vấn hôn nhân 15/03/2021 11:53

Tôi cứ nghĩ mẹ chồng muốn mua sắm cho bản thân. Không ngờ...

Xin chào Hướng Dương,

Tôi mới kết hôn được 5 tháng thôi Hướng Dương ạ. Nhà chồng tôi không giàu có gì nhưng cũng không đến mức eo hẹp. Mẹ chồng tôi bán trái cây ngoài chợ, rất kĩ tính về khoản tiền bạc. Ngay đêm tân hôn, mẹ đã gọi vợ chồng tôi xuống rồi bảo chúng tôi hàng tháng góp cho mẹ 3 triệu tiền ăn. Dù mẹ không đụng đến nhưng đấy là trách nhiệm của chúng tôi và mẹ sẽ gửi tiết kiệm để sau này chúng tôi sinh con, lo cho tương lai của con. Dù mẹ nói rõ ràng như vậy nhưng tôi vẫn nghi ngờ và nảy sinh ác cảm với mẹ chồng Hướng Dương ạ.

Mẹ chồng tôi ăn mặc bình dị lắm, chủ yếu là những bộ đồ bộ bình thường, chỉ vài chục nghìn đồng. Thế nhưng mỗi khi mua đồ cho bố chồng, cho chồng tôi, bà toàn mua đồ tốt, đồ xịn. Đồ đạc trong nhà cũng thế, mẹ toàn mua đồ có thương hiệu và rất đắt tiền.

Mẹ chồng đòi đi mua sắm, tôi tưởng bà đột nhiên thích ăn diện, cho đến khi nhìn thấy số quần áo bà mua, tôi bật khóc vì không dám tin - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giữa tôi và mẹ chồng cũng không có mâu thuẫn gì cả. Nhưng sau lần mẹ đòi tiền ăn đấy, tôi không còn muốn thân thiết với bà nữa. Cho đến chiều qua, mẹ đột ngột bảo tôi đưa đi shopping. Lúc ấy, tôi còn nghĩ chắc bà muốn thay đổi cách ăn mặc. Không ngờ khi xuống cửa hàng, mẹ lại bảo tôi lựa vài cái váy mới mà mặc. Tôi sửng sốt. Rồi mẹ chồng tôi bảo nhân viên lựa giúp tôi vài cái váy thật đẹp, bà sẽ trả tiền. 

Tôi sốc chị ạ, không ngờ mẹ chồng lại mua đồ cho mình. Bà còn bắt tôi thử tới thử lui, cái nào đẹp thì lấy. Bà cứ xuýt xoa rằng tôi không biết chăm sóc cho bản thân, phải luôn luôn đẹp thì mới có thể giữ chồng được. Hôm qua, bà đã bỏ ra 3 triệu chỉ để mua váy, mua son cho tôi. Không những thế, khi đi về, bà còn bảo tôi ghé ngân hàng để gửi tiết kiệm số tiền 3 triệu tiền ăn tôi mới đưa. Nhìn cuốn sổ có tên người thụ hưởng là tôi mà tôi càng choáng hơn.

Hướng Dương ơi, có phải tôi đã nghĩ xấu cho mẹ không? Tự dưng tôi cảm thấy ăn năn, hối hận quá. Tôi nên làm gì để chuộc lỗi với mẹ chồng đây? (khanhuyen...@gmail.com)

Mẹ chồng đòi đi mua sắm, tôi tưởng bà đột nhiên thích ăn diện, cho đến khi nhìn thấy số quần áo bà mua, tôi bật khóc vì không dám tin - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Xin chào bạn,

Bạn thật may mắn khi có một người mẹ chồng tuyệt vời như vậy. Mẹ chồng bạn không hề nghĩ đến bản thân mà chỉ lo lắng cho những người bà yêu thương. Tình cảm mẹ chồng dành cho bạn cũng xuất phát từ thật tâm của một người mẹ. Vì thế, Hướng Dương mong bạn hãy xóa bỏ những định kiến không tốt về mẹ chồng, hãy mở rộng trái tim để cảm nhận tình yêu thương ấy và trao lại tình cảm cho bà.

Có thể sau lần đi mua sắm hôm qua, bạn đã hiểu được tình cảm mẹ chồng dành cho mình. Cảm giác ăn năn, hối hận cũng là tâm lí dễ hiểu. Muốn chuộc lỗi với mẹ chồng không hề khó, chỉ cần bạn thật tâm, thật lòng là đủ.

Bạn hãy dành sự quan tâm, chăm sóc cho mẹ chồng mỗi khi bà đau bệnh. Thỉnh thoảng hãy mua tặng bà một món quà nhỏ. Người già thường rất thích và rất trân trọng sự quan tâm của con cái. Với họ đó là một điều đáng quý.

Hãy chia sẻ mọi thứ với mẹ chồng, từ niềm vui đến nỗi buồn. Điều đó sẽ tạo dựng một niềm tin vững chắc giữa bạn và mẹ chồng. Và hơn hết, mong bạn sớm xóa bỏ ranh giới giữa "mẹ chồng" - "mẹ ruột", có như thế bạn mới có thể dành tâm tình chân thành nhất cho mẹ chồng. Khi đó, mẹ chồng sẽ không phải chỉ là 'mẹ chồng' nữa mà là mẹ ruột. Một khi bạn trao đi yêu thương chân thành, tự khắc bạn sẽ nhận lại những điều tốt đẹp mà thôi. 

Chúc bạn hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT