Đến nhà người yêu ăn cỗ, tôi sơ ý khiến mọi người bỏ bát đũa đứng lên, thế nhưng câu nói của mẹ anh còn làm tôi xấu hổ và đau điếng hơn

Tư vấn hôn nhân 27/05/2020 05:06

Cố gắng đến nhà người yêu sớm để làm phụ giúp mẹ anh ấy, thế mà bao nhiêu công sức của tôi đã mất hết chỉ vì một việc làm vô ý.

Chúng tôi yêu nhau được nửa năm nay, nhà anh gần chỗ tôi ở trọ. Bố mẹ anh rất quý tôi, mỗi lần nhà anh có tiệc tùng gì là đều gọi tôi tới.

Trong một lần nhà anh có cỗ giỗ, do là ngày nghỉ nên tôi đến làm từ sớm, khách khứa rất đông nên bố mẹ anh ấy được dịp giới thiệu tôi với mọi người. Người yêu còn ghé tai bảo với tôi là trong dòng họ có 2 bà cô dù khó tính nhưng rất giàu có, trong bữa cơm nhớ tìm cách lấy lòng 2 bà để sau này họ xin việc cho tôi.

Khi tiệc bắt đầu, mẹ người yêu bảo tôi đến ngồi cùng mâm mấy bà cô cho đủ người. Tôi nhanh nhảu chào hỏi mọi người rồi bắt đầu gắp thức ăn cho cả mâm, ai cũng vui vẻ ăn uống. Nhưng khi tôi cầm bát lên thì ngay miếng đầu tiên, mũi tôi hơi khó chịu nên đã hắt hơi một tiếng. Bất ngờ quá nên tôi đã không kịp quay mặt đi hay lấy che tay. Thế nên có một số thứ trong miệng bắn ra tung tóe.

Tôi xấu hổ đỏ bừng mặt, đang muốn xin lỗi thì một bà cô mắng tôi vô duyên rồi bỏ bát đũa xuống và đứng lên. Những người khác thấy vậy cũng cau có mặt mày, lục đục đặt bát đũa xuống và đi sang mâm khác ngồi ké. Để lại mình tôi trơ trọi ngượng ngùng ngồi đó.

Đến nhà người yêu ăn cỗ, tôi sơ ý khiến mọi người bỏ bát đũa đứng lên, thế nhưng câu nói của mẹ anh còn làm tôi xấu hổ và đau điếng hơn - Ảnh 1

Sự việc có phải tôi cố ý đâu, đó là vô tình nên mới bị như vậy. (Ảnh minh họa)

Thấy cả mâm như vậy nên mẹ người yêu chạy sang chỗ tôi ngồi mà nói: "Trời ơi là trời! Nhìn thế kia ai mà dám ăn, sao con vô ý vô tứ vậy? Ở nhà bố mẹ không dạy là khi hắt hơi phải bịt miệng lại quay đầu ra khỏi mâm cơm sao?".

Nói xong mẹ người yêu mời tôi sang mâm khác ngồi. Vì để tránh sự việc thêm lúng túng nên dù đau điếng trong lòng, tôi vẫn nghe theo lời mẹ anh. Một lúc sau thì mọi người lại tiếp tục cười nói vui vẻ, coi như chưa có chuyện gì xảy ra nhưng tôi thì vẫn xấu hổ không dám bắt chuyện lại với ai.

May mắn cuối cùng bữa tiệc cũng kết thúc. Lúc đưa tôi về, người yêu chê trách tôi vô duyên vô ý và bảo giờ 2 bà cô có ấn tượng xấu về tôi, sau này mà muốn lấy lòng lại thì rất khó. Tôi tức giận quá nên nói trả treo rằng việc của tôi, tôi tự tìm, không nhờ đến người nhà anh. Thế là người yêu cũng giận, quay sang mắng tôi làm cả nhà anh mất mặt ngày hôm nay. Sau đó anh bỏ về.

Tôi nói có gì sai không hả mọi người? Sự việc có phải tôi cố ý đâu, đó là vô tình nên mới bị như vậy. Trước giờ tôi đối xử với nhà anh nào có khác gì dâu con trong nhà, lúc nào cũng chăm chăm lấy lòng mọi người. Thế mà chỉ vì việc nhỏ đó, cả nhà anh lại cho rằng tôi vô duyên, mà người yêu cũng chẳng thèm nói đỡ một câu, thế thì tôi luyến tiếc gì nữa. Tôi có nên chia tay luôn cho rồi không hả mọi người? Hay chờ một thời gian nữa thì làm lành lại? Sao mà tôi thấy ức chế thế không biết.

(nguyenthuong...@gmail.com)

5 tin nhắn đầy gợi mở, khiến chàng tức tốc muốn đến bên bạn trong vòng nửa nốt nhạc!

Đêm nay, bạn không muốn một mình nhưng cũng chẳng biết làm sao để chàng biết điều đó? Cầm điện thoại lên và gửi đi 1 trong 5 tin nhắn dưới đây, đảm bảo chàng sẽ đến với vận tốc của một cơn bão!

TIN MỚI NHẤT