Đang chuẩn bị đi rước dâu, anh trai tôi bỗng đứng phắt dậy bỏ đi, sau khi biết nguyên nhân, nhà tôi cũng nhốn nháo không khác gì chợ vỡ

Tư vấn hôn nhân 14/06/2020 10:36

Anh và phía nhà thông gia đổ lỗi lên đầu bố mẹ tôi, cho rằng ông bà quá cứng nhắc nên làm khổ vợ anh.

Ngay từ khi anh tôi yêu chị dâu, bố mẹ đã kịch liệt phản đối. Nguyên nhân mà ông bà đưa ra, đó là họ không tương xứng địa vị xã hội, trình độ cũng như thu nhập. Ngày ấy thấy bố mẹ không ưng, anh tôi nói sẽ chia tay, vậy mà chưa đầy một năm sau, anh lại dẫn chị về với chiếc bụng lùm lùm tuyên bố cái thai đã được 4 tháng.

Tất nhiên bố mẹ tôi không thể chấp nhận chuyện này một cách dễ dàng. Bởi họ đã rất kỳ vọng vào cô con dâu tương lai. Chưa kể lúc ấy, mẹ đang ra sức vun vén cho anh tôi một cô gái vừa đi du học nước ngoài về, tương lai sáng lạn.

Mọi kế hoạch ban đầu bị vỡ lở, bố mẹ tôi cương quyết không nhận cháu. Cho đến khi anh tôi về nhà, lấy hết đồ bỏ đi, bố mẹ mới nhượng bộ và sang nhà gái để hỏi cưới. Lúc này cái thai trong bụng chị dâu tôi đã được 7 tháng.

Sau khi bàn bạc, người lớn đã quyết định tổ chức vào đầu tháng này, cũng là lúc cái thai hơn 8 tháng. Là người chứng kiến mọi chuyện nên tôi biết, bố mẹ đã rất cố gắng để tổ chức một cách gấp rút như vậy. Con dâu muốn mua sắm, thay đổi gì, ông bà cũng không nói đi nói lại.

Đang chuẩn bị đi rước dâu, anh trai tôi bỗng đứng phắt dậy bỏ đi, sau khi biết nguyên nhân, nhà tôi cũng nhốn nháo không khác gì chợ vỡ - Ảnh 1

Thế là bố mẹ và mọi người kéo nhau vào bệnh viện, thay vì sang nhà gái rước dâu. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy bên nhà tôi đang chuẩn bị rước dâu thì anh trai nhận được một cuộc điện thoại. Sau đó anh đứng phắt dậy rồi thì thầm vào tai mẹ tôi, trước khi lên xe bỏ đi. Còn mẹ tôi cũng sốt sắng không kém, bà nói con dâu đã trở dạ bị sinh non. Thế là bố mẹ và mọi người kéo nhau vào bệnh viện, thay vì sang nhà gái rước dâu.

Chị dâu tôi sinh non nhưng con được 2,5kg. Cháu cũng khỏe nên chỉ nằm viện một tuần đã được về nhà. Lúc này, nhà tôi và thông gia lại có tranh cãi gay gắt. Bên phía chị dâu nói gia đình tôi xin cưới quá muộn, để rồi chưa bái gia tiên đã sinh (mặc dù trên giấy tờ, anh chị đã là vợ chồng). Khi con gái ra viện, nhà gái đưa thẳng về nhà mà chẳng báo với bố mẹ tôi.

Chán hơn là cách hành xử của anh tôi. Anh cũng thấy nhà vợ nói có lý nên về nhà trách cứ bố mẹ. Tôi thật không hiểu anh mình nghĩ gì mà bênh vợ và nhà vợ. Mấy hôm nay mẹ tôi cứ phải chạy qua chạy lại nhà thông gia để chơi với cháu khiến tôi thấy rất khó chịu. Tôi có nên khuyên mẹ mặc kệ chị dâu không, đằng nào thì họ cũng là người sai trước mà?

(chichica...@outlook.com)

Vợ đòi ly hôn vì không chịu nổi cảnh túng quẫn, tôi cũng thật "cạn lời"

Tôi chăm chỉ làm việc, cố gắng kiếm tiền lo cho vợ con, nhưng cuộc đời cứ như muốn đánh đố tôi vậy.

TIN MỚI NHẤT