Năm 2019, cách kẻ lông mày sắc lẹm như thế này được cho là sẽ lui vào dĩ vãng, thay vào đó là một xu hướng đầy bất ngờ

Trang điểm 07/12/2018 13:19

Theo dự đoán của các chuyên gia làm đẹp hàng đầu, sang năm 2019, kiểu tô vẽ lông mày hoàn hảo, sắc lẹm sẽ không còn hợp thời nữa.

Trong công cuộc làm đẹp của phái nữ, lông mày có lẽ là thứ trải qua nhiều thay đổi nhất. Suốt gần một thế kỷ qua, cặp mày đã khoác lên mình cả chục hình dáng khác nhau, từ cong như vòng cung, mảnh như sợi chỉ cho đến dày rậm như sâu róm, v.v... Trong năm 2018 này, xu hướng lông mày ám ảnh các tín đồ làm đẹp có tên "lông mày Instagram", ám chỉ kiểu lông mày xếch cao, dày đậm, sắc nét mà các beauty influencer thi nhau lăng xê trên Instagram. Dù thời gian qua cũng xuất hiện thêm một vài xu hướng lông mày nhỏ lẻ khác nhưng lông mày Instagram vẫn là từ khóa có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với cộng đồng làm đẹp toàn cầu.

Năm 2019, cách kẻ lông mày sắc lẹm như thế này được cho là sẽ lui vào dĩ vãng, thay vào đó là một xu hướng đầy bất ngờ - Ảnh 1Năm 2019, cách kẻ lông mày sắc lẹm như thế này được cho là sẽ lui vào dĩ vãng, thay vào đó là một xu hướng đầy bất ngờ - Ảnh 2

Lông mày Instagram, kiểu lông mày dày đậm, sắc lẹm là xu hướng lông mày thống trị năm 2018.

Tuy nhiên, nhiều khả năng là thời hoàng kim của lông mày Instagram sẽ chấm dứt trong năm 2019, ít nhất là theo nhận định của các chuyên gia. Mới đây, chuyên trang làm đẹp Byrdie đã trò chuyện với một số chuyên gia làm đẹp nổi tiếng và đều nhận được câu trả lời rằng sang năm, lông mày Instagram sẽ rơi vào dĩ vãng.

Lông mày Instagram: hoàn hảo nhưng quá giả

Không ai có thể phủ nhận rằng cặp mày đúng chuẩn Instagram vô cùng hoàn hảo và sắc sảo. Vậy nhưng cũng chính vì quá hoàn hảo mà cặp mày này trở nên giả và quá đà trong mắt nhiều người. Với tầm nhìn và kinh nghiệm thực tế của mình, các chuyên gia trang điểm danh tiếng đều nhận định rằng ở thời điểm hiện tại, ngày càng có nhiều người "quay lưng" với lông mày Instagram và do đó, chẳng chóng thì chầy, xu hướng này sẽ sớm lụi tàn trên diện rộng vào năm 2019.

Năm 2019, cách kẻ lông mày sắc lẹm như thế này được cho là sẽ lui vào dĩ vãng, thay vào đó là một xu hướng đầy bất ngờ - Ảnh 3

Theo các chuyên gia trang điểm nổi tiếng, lông mày Instagram sẽ sớm bị thất sủng trong năm 2019. (Ảnh: Instagram @jessyluxe)

"Cặp mày Instagram được tô vẽ hoàn hảo đã hết thời rồi" - chuyên gia trang điểm Daniel Martin, đại sứ thương hiệu của Dior Beauty và cũng là người đã "họa mặt" cho Công nương Meghan Markle trong ngày cưới cho biết.

"Tôi nghĩ lông mày Instagram đã có thời khắc huy hoàng của mình rồi và giờ đã đến lúc con lắc đổi chiều" - Sara Wren, chuyên gia makeup của thương hiệu mỹ phẩm Milk đồng tình.

"Người ta ngày càng không còn mặn mà với kiểu lông mày Instagram quá đà và giả tạo nữa, đó là chưa kể nó đòi hỏi bạn phải sử dụng rất nhiều sản phẩm cũng như thời gian tô vẽ. Quá tốn thời gian mà kết quả trông lại chẳng thật một chút nào" - Malynda Vigliotti, người sáng lập salon chăm sóc lông mày Boom Boom Brow Bar nhận xét.

Lông mày tự nhiên, chân thật lên ngôi trong năm 2019

Các chuyên gia đều đồng tình rằng thứ sẽ soán ngôi lông mày Instagram chính là cặp mày tự nhiên, chân thật. Kiểu lông mày sẽ lên ngôi trong năm 2019 được miêu tả là dày dặn nhưng nhẹ nhàng, không quá trau chuốt với dáng thuôn dài mềm mại.

Năm 2019, cách kẻ lông mày sắc lẹm như thế này được cho là sẽ lui vào dĩ vãng, thay vào đó là một xu hướng đầy bất ngờ - Ảnh 4Năm 2019, cách kẻ lông mày sắc lẹm như thế này được cho là sẽ lui vào dĩ vãng, thay vào đó là một xu hướng đầy bất ngờ - Ảnh 5

Xu hướng lông mày sẽ thế chỗ cho lông mày Instagram trong năm 2019 chính là kiểu mày mềm mại, tự nhiên và chân thực.

Mấu chốt của kiểu lông mày này là sự nhẹ nhàng, tự nhiên, bởi vậy mà bạn cũng không cần tốn quá nhiều công cụ để tô vẽ như với lông mày Instagram. 2 quy tắc quan trọng nhất để có hàng mày chuẩn theo phong cách này chính là dùng càng ít sản phẩm càng tốt và chải thật đều. Ngoài ra, bạn cũng không nhất thiết phải nhổ sạch những sợi lông mọc thừa phía dưới hàng mày bởi chúng là nhân tố quan trọng giúp hàng mày trông dày dặn mà vẫn tự nhiên.

Năm 2019, cách kẻ lông mày sắc lẹm như thế này được cho là sẽ lui vào dĩ vãng, thay vào đó là một xu hướng đầy bất ngờ - Ảnh 6

Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần điều chỉnh khi kẻ mày theo phong cách tự nhiên này là thao tác nhẹ tay hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo quy trình chuẩn được các chuyên gia kể trên đưa ra:

- Dùng chì kẻ với đầu mảnh gảy thêm sợi thật tự nhiên cho những điểm thưa trên lông mày. Nếu không thích dùng chì, bạn có thể dùng bột kẻ mày kết hợp với cọ vát thật mảnh.

- Dùng cọ lông mày chải dựng các sợi mày, vừa để màu chì/bột dàn trải đều hơn vừa khiến hàng mày trông dày dặn hơn.

- Chải mày với mascara trong suốt.

- Trong trường hợp bạn có hàng mày dày rậm sẵn, bạn có thể bỏ qua thao tác kẻ mày và chỉ cần chải mày với gel lông mày có màu là đủ.

Nếu chưa biết kẻ lông mày, hãy học theo kỹ nghệ 5 bước của chuyên gia Hàn Quốc để có cặp mày đậm nét mà vẫn tự nhiên

Học theo kỹ nghệ kẻ lông mày của chuyên gia trang điểm nổi tiếng Son Dae Sik, bạn chắc chắn sẽ "lột xác" thành công cho cặp mày của mình.

TIN MỚI NHẤT