Món đồ trang điểm luôn có trong túi xách cô nàng sành điệu: Nhất là son đỏ, kem chống nắng

Trang điểm 18/07/2019 16:12

Theo kết quả khảo sát của Lipsource, có đến 65% phụ nữ dùng son mỗi ngày và 25% phụ nữ không ra đường nếu không đánh son. Điều đó cũng đồng nghĩa: son là thứ "vũ khí" không thể thiếu để bổ sung sự tự tin cho các nàng khi dạo phố

Có một thần thái xuất thần quan trọng lắm chứ bởi lớp make-up không chỉ giúp các cô nàng rạng rỡ suốt một ngày dài mà còn là cách thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong thái làm việc (nếu các nàng ra ngoài gặp đối tác). Vì thế, trong túi xách của các cô nàng hiện đại không chỉ có laptop, hồ sơ, công văn… mà còn cả một thế giới các dụng cụ trang điểm nhỏ gọn. Cùng điểm danh các món đồ trang điểm must-have trong túi xách các cô nàng sành điệu nào!

1. Son môi

Phụ nữ có thể không trang điểm cầu kỳ, đánh highlight kỹ lưỡng, nhưng để mặt mộc với đôi môi tái nhợt ra ngoài thì thật là thảm họa! Vì xấu, đẹp đôi khi không quan trọng bằng sự tươi tắn hay bằng sức sống đang tỏa ra từ con người bạn. Đừng nói chỉ có đôi mắt mới là “cửa sổ của tâm hồn”, rằng chỉ có đôi mắt mới thể hiện bạn buồn hay vui, già hay trẻ. Đôi môi cũng vậy thôi. Chỉ cần thoa son lên môi và dặm son thật đều, khuôn mặt bạn sẽ bừng sáng. Đó cũng là lý do tại sao, thoa son luôn là bài học vỡ lòng của mọi khóa học trang điểm.

Chính vì vậy, bạn có thể nhờ cậy nước da mịn màng mà bỏ quên lớp phấn phủ, phớt lờ những đường eyeliner sắc sảo hay cách tán highlight quá phức tạp, nhưng đừng bao giờ thiếu một thỏi son trong túi xách khi bước ra đường dạo phố.

Món đồ trang điểm luôn có trong túi xách cô nàng sành điệu: Nhất là son đỏ, kem chống nắng - Ảnh 1

2. Kem chống nắng

Ai cũng biết trong ánh nắng có tia UV cực kỳ có hại cho làn da, trong đó bao gồm tia UVA, UVB và UVC. Nếu không bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời, chỉ cần vài phút tiếp xúc mỗi ngày theo thời gian sẽ tạo ra những thay đổi đáng chú ý cho da. Tàn nhang, đồi mồi, gân máu, da thô, nếp nhăn, mất collagen, sừng hóa đều có nguyên nhân do ánh nắng mặt trời và chắc chắn một điều rằng ánh nắng mặt trời có thể gây ung thư da.

Việc nghiên cứu ra kem chống nắng chính là phát minh vĩ đại nhất dành cho phái đẹp. Chẳng có quần áo nào có đủ khả năng chống lại sự thâm nhập của tia cực tím vào da như kem chống nắng. Chính vì thế các nàng hãy luôn thủ một tuýp kem chống nắng trong túi của mình nhé!

Món đồ trang điểm luôn có trong túi xách cô nàng sành điệu: Nhất là son đỏ, kem chống nắng - Ảnh 2

3. Phấn nước

Theo lý thuyết, phấn nước là một loại mỹ phẩm “n trong 1” khi nó vừa có khả năng thay thế cho kem lót, kem nền, kem chống nắng, kem che khuyết điểm, phấn phủ… giúp cho việc trang điểm trở nên nhanh gọn lẹ. Phấn nước giúp bạn sở hữu làn da căng mịn mà không phải phủ lên mặt quá nhiều lớp trang điểm.

Phấn nước giúp các chị em tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí trong quá trình trang điểm với phấn nước là sự kết hợp của 3 loại kem lót – kem nền – phấn phủ. Vậy còn chần chờ gì mà chị em không bỏ túi sản phẩm hiệu quả, gọn nhẹ này trong chiếc túi xinh xắn mỗi khi ra ngoài?

Món đồ trang điểm luôn có trong túi xách cô nàng sành điệu: Nhất là son đỏ, kem chống nắng - Ảnh 3

4. Xịt khoáng

Trong túi xách của các tín đồ làm đẹp, ngoài son môi hay một vài món makeup khác thì có lẽ không thể thiếu đi lọ xịt khoáng. Sản phẩm này được ví von như một cốc nước mát lành để "giải khát" cho làn da khô ráp và mệt mỏi của các nàng, đặt biệt vào những ngày nắng nóng.

Chứa những thành phần cấp ẩm cho da như Glycerin hay Hyaluronic Acid (HA) xịt khoáng phải chăng nên trở thành một vật bất ly thân cho những cô nàng xinh đẹp hiện đại?

Món đồ trang điểm luôn có trong túi xách cô nàng sành điệu: Nhất là son đỏ, kem chống nắng - Ảnh 4

5. Giấy thấm dầu

Trong thời tiết khó chịu thế này, làn da ngày càng đỏng đảnh và khó chăm sóc hơn, liên tục đổ dầu bóng nhờn khuôn mặt. Khiến bạn gái mất tự tin trong mắt người đối diện vì khuôn mặt như “chảo dầu”. Hơn nữa còn gây bết dính, dễ bám bụi, vi khuẩn gây ra mụn. Giải pháp cho các nàng là cho ngay vào túi những mẫu giấy thấm dầu để ngăn ngừa trường hợp này nhé. Vừa gọn nhẹ, lại hữu dụng cho những nàng da dầu, bởi vậy nên giấy thấm dầu phải luôn có trong túi xách của mình các bạn nha.

Món đồ trang điểm luôn có trong túi xách cô nàng sành điệu: Nhất là son đỏ, kem chống nắng - Ảnh 5

Khi ra đường dạo phố, đặc biệt là vào mùa hè, bạn nên che chắn bằng áo khoác, mũ, khẩu trang để tránh sự ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 để hạn chế tối đa sự xuất hiện của nám, sạm trên da. Ngoài ra, bạn có thể điều trị và làm mờ nám, sạm da bằng các sản phẩm chứa AHA và BHA (tỉ lệ dưới 5%), acid lactic, acid glycolic, niacinamide… Các mỹ phẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, acid salicylic cũng là cứu cánh bảo vệ da không bị đen sạm do ánh nắng. Nhưng nhớ là, diện tích túi xách có hạn, chỉ nên đem những sản phẩm thật sự cần thiết thôi nhé!

'Bí mật' của nước xịt khoáng trong dưỡng da và trang điểm

Nếu bạn đang xài xịt khoáng hoặc chưa từng xài, bạn cũng nên tham khảo một số “bí mật” xoay quanh loại nước đặc biệt này.

TIN MỚI NHẤT