Mẹo khắc phục 5 lỗi trang điểm cô gái nào cũng thấy 'quen quen'

Trang điểm 31/07/2018 13:16

Ngay cả những nàng trang điểm thường xuyên vẫn cần biết những bí quyết này để giải quyết khi trót 'lỡ tay' đấy.

1. Lớp nền dày cộp

Mẹo khắc phục 5 lỗi trang điểm cô gái nào cũng thấy 'quen quen' - Ảnh 1

Lớp nền quá dày sẽ khiến khuôn mặt của các nàng trông giả tạo, kém tự nhiên như tượng sáp. Để khắc phục điều đó, bạn nên đánh một lớp kem lót sau đó mới đến kem nền mỏng mịn để lớp nền "tiệp" vào da hơn. Tránh chọn những loại nền có độ che phủ quá cao vì thường sẽ gây bí. Nếu không có nhu cầu trang điểm nhiều, bạn có thể dùng cushion hoặc kem chống nắng nâng tông nhẹ là đủ. Một lưu ý khác là chỉ nên lấy một lượng nền bằng hạt đậu là đã đủ cho cả mặt mỗi khi trang điểm.

2. Đánh má quá tay

Mẹo khắc phục 5 lỗi trang điểm cô gái nào cũng thấy 'quen quen' - Ảnh 2

Phấn má hồng đem lại vẻ tươi tắn rạng rỡ và đầy sức sống trên khuôn mặt. Nhưng khi đã lỡ dùng nhiều phấn má quá thì bạn sẽ trở thành một thảm họa như chú hề. Hãy dùng miếng bông phấn chấm nhẹ lên vùng phấn má này, tán đều lên sống mũi và ra vành tai để tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên. Bạn cũng có thể phủ lên một lớp phấn mỏng làm dịu đi màu má.

3. Vẽ chân mày quá đậm

Mẹo khắc phục 5 lỗi trang điểm cô gái nào cũng thấy 'quen quen' - Ảnh 3

Đây là một trong những lỗi dễ mắc phải nhất của các nàng. Chỉ cần nhỡ tay một chút là đường kẻ trên khuôn mặt bạn sẽ trở nên quá đậm hoặc bị lệch. Lúc này, hãy lấy ngay một miếng bông tẩy trang thấm toner và chấm nhẹ lên phần lông mày vừa kẻ. Sau đó để khô rồi tiếp tục dùng cọ tán để chải lại lông mày của bạn.

4. Mascara bị vón cục

Mẹo khắc phục 5 lỗi trang điểm cô gái nào cũng thấy 'quen quen' - Ảnh 4

Trong trường hợp này, hãy sử dụng cọ chuyên chải mi, chấm ít lotion dưỡng da rồi phết nhẹ lên mi. Việc này sẽ giúp làm mềm mascara và mi của bạn sẽ không bị vón cục nữa. Nếu mascara bị dính vào phần da xung quanh mắt, hãy dùng nước tẩy trang đổ vào đầu bông tăm rồi từ từ chấm nhẹ lên những vệt lem nhem đó. Hoặc bạn có thể sử dụng một lớp che khuyết điểm mỏng để giấu đi phần mascara bị lem.

5. Màu son quá đậm và "dừ"

Mẹo khắc phục 5 lỗi trang điểm cô gái nào cũng thấy 'quen quen' - Ảnh 5
Nếu đã trót thoa son quá đậm, hãy dùng son bóng hoặc son dưỡng thoa lên môi rồi sau đó thấm bằng khăn giấy. Lặp lại hành động này cho đến khi bạn thấy màu son trôi nhạt như ý muốn nhé.

8 bí kíp trang điểm giúp chị em trở nên lộng lẫy trong nháy mắt

Trang điểm không phải là một việc dễ dàng nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm. Do đó, hãy tham khảo qua 9 mẹo dưới đây để việc trang điểm trở nên đơn giản, dễ làm hơn bao giờ hết. Với những bí kíp này, bạn sẽ trở nên lộng lẫy đến bất ngờ chỉ trong nháy mắt đấy nhé!

TIN MỚI NHẤT