Học chuyên gia makeup nổi tiếng 7 bước trang điểm này để sở hữu nhan sắc trong sáng, ngọt ngào như quý cô Hàn Quốc

Trang điểm 15/01/2019 14:32

Trao đổi với chuyên gia makeup nổi tiếng từ Hàn Quốc - Min Min Ma, Theklog đã tìm ra quy trình trang điểm chỉ gồm 7 bước đơn giản mang đến vẻ đẹp rạng ngời, ngọt ngào và tươi tắn cho phụ nữ.

Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Min Min Ma là người đã làm việc với Công nương Meghan Markle và nhiều minh tinh nổi tiếng Hollywood khác. Chính vì vậy, phương pháp trang điểm từ cô rất đáng để học hỏi.

Học chuyên gia makeup nổi tiếng 7 bước trang điểm này để sở hữu nhan sắc trong sáng, ngọt ngào như quý cô Hàn Quốc - Ảnh 1
Chuyên gia makeup Min Min Ma đã làm việc cho rất nhiều người nổi tiếng, trong đó có cả Công nương Meghan Markle - Ảnh: instagram @minminmadotcom

Vị chuyên gia này chia sẻ, trước tiên, bạn cần làm sạch làn da. Min Min Ma nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm sạch đúng cách trước khi trang điểm, cụ thể, công đoạn này có khả năng bảo vệ sức khỏe của da mặt cũng như tạo điều kiện để lớp nền in sâu hơn.

Quy trình trang điểm tự nhiên, trong sáng Hàn Quốc

Bước 1: Giữ ẩm

Hãy tự mát xa khắp khuôn mặt bằng cách sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên. Tập trung thoa tinh dầu trên má, sau đó là trán rồi lan ra khắp khuôn mặt.

Min Min Ma hướng dẫn, hãy sử dụng đầu ngón tay để mát xa, tuy nhiên, cần rửa sạch và cắt móng cẩn thận trước khi áp lên da mặt.

Bước 2: Thoa kem nền 

Cho lượng vừa đủ kem nền thường dùng ra lòng bàn tay, sử dụng ngón tay để pha trộn. Bắt đầu thoa lên vùng chữ T, sau đó di chuyển ra hai bên má. Tiếp đó là các vùng còn lại trên khuôn mặt.

Học chuyên gia makeup nổi tiếng 7 bước trang điểm này để sở hữu nhan sắc trong sáng, ngọt ngào như quý cô Hàn Quốc - Ảnh 2
Thoa kem nền giúp làn da đều màu, mịn màng hơn - Ảnh: Internet

Bước 3: Kem che khuyết điểm

Chấm kem che khuyết điểm lên các nốt đen, vết thâm, đầu mụn... cần giấu đi. Tiếp đó, dùng bông ấn nhẹ rồi tán đều ra là hoàn thành. Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm sau kem nền. 

Bước 4: Kẻ khối tinh tế

Chuyên gia trang điểm Min Min Ma chia sẻ nên kẻ khối theo hình chữ V dưới xương gò má, từ đây vòng lên trán và dọc theo xuống xương hàm. Tiếp đó, dùng cọ mềm tán đều. Nếu muốn cải thiện thêm đường nét trên khuôn mặt, bạn có thể kẻ thêm đường kẻ highlight hai bên sống mũi. 

Học chuyên gia makeup nổi tiếng 7 bước trang điểm này để sở hữu nhan sắc trong sáng, ngọt ngào như quý cô Hàn Quốc - Ảnh 3
Đánh khối đúng cách sẽ giúp khuôn mặt thon gọn hơn - Ảnh: Internet

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bước tiếp theo sau khi đánh khối mà chuyên gia trang điểm Min Min Ma thực hiện là sử dụng một loại kem dưỡng ẩm siêu tinh tế. Nếu không thích, bạn có thể dùng nước xịt khoáng để thay thế, đây là cách để tạo vẻ bóng sáng, mướt mịn tự nhiên, đồng thời, làm lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Bước 6: Son môi bóng

Đầu tiên, bạn cần sử dụng son dưỡng môi để duy trì độ ẩm, hạn chế khô nứt, bong tróc. Chuyên gia Min Min Ma khuyên mọi người ưu tiên các màu son tươi sáng, rạng rỡ như hồng, cam, đỏ tươi... Nên thoa son vào giữa môi, sau đó dùng tay hoặc cọ đánh nhòe ra để tạo vẻ tự nhiên, căng mọng.

Vị chuyên gia này chia sẻ thêm, son son môi bóng trông đẹp và tinh tế hơn vào ban ngày. Trong trường hợp bạn muốn đi dự tiệc vào ban đêm, hãy chọn các dạng son lì, kem.

Học chuyên gia makeup nổi tiếng 7 bước trang điểm này để sở hữu nhan sắc trong sáng, ngọt ngào như quý cô Hàn Quốc - Ảnh 4
Phụ nữ Hàn Quốc rất ưa chuộng phong cách son môi bóng sáng, tự nhiên - Ảnh: Internet

Bước 7: Làm cong mi và chuốt mascara

Để có lớp trang điểm hoàn hảo hơn, bạn nên dùng bột phấn mắt màu sáng hoặc nude. Sau đó là bước uốn cong mi và chuốt mascara. Lưu ý, chỉ chuốt thật mỏng, tránh làm mi vón cục mất tự nhiên.

Học chuyên gia makeup nổi tiếng 7 bước trang điểm này để sở hữu nhan sắc trong sáng, ngọt ngào như quý cô Hàn Quốc - Ảnh 5
Phong cách trang điểm Hàn Quốc mong manh, tự nhiên và rất trong sáng - Ảnh: Internet

Áp dụng theo quy trình trang điểm chỉ gồm 7 bước đơn giản từ chuyên gia Min Min Ma, bạn sẽ sở hữu diện mạo trong sáng, ngọt ngào và cực kỳ rạng rỡ như một quý cô Hàn Quốc.

3 cách kẻ lông mày hoàn hảo cho gương mặt tròn

Gương mặt tròn có đặc điểm là thiếu góc cạnh, điều đó khiến tổng thể gương mặt trông rộng hơn và đầy hơn. Nhược điểm này có thể được khắc phục phần nào bằng cách kẻ lông mày phù hợp.

TIN MỚI NHẤT