Dùng phấn phủ và cho mặt "ngâm nước" từng là trào lưu hot 1 thời vì hiệu quả giúp lớp nền mịn như nhung

Trang điểm 28/08/2019 05:25

Trào lưu làm đẹp này từng hot 1 thời, nếu muốn có lớp nền mịn mướt thì các nàng có thể áp dụng mẹo hay này.

Đây là trào lưu giúp da giữ được lớp nền mịn mướt từng được các cô nàng xứ Hàn ưa chuộng. Cách làm này có tên là "jamsu", các quý cô sẽ phải ngâm mặt trong nước để có được làn da trang điểm như không trang điểm, luôn sáng bóng cả ngày dù trong điều kiện thời tiết nóng nực của mùa hè hay khô hanh của thu đông gần kề.

Cách làm

Sau khi thực hiện làm sạch da mặt, dưỡng ẩm đầy đủ, sử dụng kem nền và che khuyết điểm như bình thường, sử dụng phấn phủ để phủ 1 lớp toàn bộ khuôn mặt. Kế tiếp, hãy nhúng gương mặt đã qua trang điểm nền vào bồn nước rửa mặt, ngâm trong nước lạnh khoảng 30 giây. Sau 30 giây “lặn” dưới nước, hãy dùng khăn bông mềm thấm nhẹ và để làn da khô tự nhiên. Làn da sẽ trở nên mướt, không chút bóng dầu hay khô rát, như thể vừa được dưỡng ẩm tỉ mỉ kì công từ spa ra vậy!

Dùng phấn phủ và cho mặt 'ngâm nước' từng là trào lưu hot 1 thời vì hiệu quả giúp lớp nền mịn như nhung - Ảnh 1Dùng phấn phủ và cho mặt 'ngâm nước' từng là trào lưu hot 1 thời vì hiệu quả giúp lớp nền mịn như nhung - Ảnh 2

Một số lưu ý

- Đối với làn da khô, quý cô chỉ nên “ngâm” gương mặt trong khoảng 15 giây. Nếu cảm thấy ngần ngại trong với cách “lặn dưới nước” này, quý cô có thể sử dụng xịt khoáng để làm ẩm lớp phấn phủ bề mặt da. Tuy nhiên, lưu ý một điều rằng hãy dùng kẻ lông mày và mắt, thậm chí là kem che khuyết điểm sau bước ngụp lặn dưới nước để tránh tình trạng mắt bị lem nhòe, hay kem che khuyết điểm bị trôi hết.

Dùng phấn phủ và cho mặt 'ngâm nước' từng là trào lưu hot 1 thời vì hiệu quả giúp lớp nền mịn như nhung - Ảnh 3

- Một số người nói rằng có thể thay phấn phủ bằng phấn rôm trẻ em nhưng các nàng tuyệt đối không nên sử dụng vì phấn rôm dễ làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng nổi mụn.

Dùng phấn phủ và cho mặt 'ngâm nước' từng là trào lưu hot 1 thời vì hiệu quả giúp lớp nền mịn như nhung - Ảnh 4

Makeup đỉnh cao là khi đánh kem nền mà lại được khen "sao da đẹp thế", và điều này không khó chút nào

Để được khen "sao da đẹp thế" thay vì "kem nền đẹp thế" khi trang điểm, ngoài việc chọn được loại kem nền phù hợp với làn da của mình, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ những bước đơn giản sau đây mà thôi.

TIN MỚI NHẤT