Dù bạn thích trang điểm đậm cỡ nào, đừng bao giờ đánh nền như "sơn bả matit" lên mặt như thế này

Trang điểm 01/09/2018 05:40

Một đoạn clip trang điểm trên Instagram vừa khiến các tín đồ làm đẹp không khỏi kinh hoàng vì cách đánh kem nền kinh dị.

Trang điểm là thứ vô cùng cá nhân. Mỗi người đều có quyền trang điểm theo cách của riêng họ, miễn sao họ tự cảm thấy đẹp và tự tin. Bạn có thể trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng như không hay thỏa sức tô vẽ cầu kỳ như chuẩn bị lên sân khấu, không ai có quyền phán xét bởi bạn trang điểm vì bản thân mình chứ không phải là để làm hài lòng bất kỳ ai. Dẫu vậy, vẫn có những "biển cấm" mà bạn tuyệt đối nên tránh khi "họa mặt" mà điển hình là việc trét kem nền dày cộp như bả matit lên mặt như thế này:

Đoạn clip này vừa được đăng tải lên một tài khoản Instagram chuyên về trang điểm và đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các tín đồ làm đẹp. Trong clip, một cô gái đang được đánh nền với lượng kem nền nhiều đến giật mình. Dễ thấy sản phẩm kem nền được sử dụng trong clip thuộc loại có độ che phủ tuyệt đối và được trét một lớp rất dày khiến người xem không khỏi liên tưởng đến việc... sơn bả matit. Vì lớp kem nền quá dày nên làn da của cô gái trông như đang đeo một lớp mặt nạ cứng đơ, mất hết kết cấu mềm mại, tự nhiên của da thật.

Dù bạn thích trang điểm đậm cỡ nào, đừng bao giờ đánh nền như 'sơn bả matit' lên mặt như thế này - Ảnh 1

Các tín đồ làm đẹp phát hoảng với màn đánh kem nền như sơn bả matit.

Các tín đồ làm đẹp đã không khỏi tá hỏa trước màn đánh nền quá đà này. "Tại sao cô ấy lại dùng nhiều kem nền đến khủng khiếp như vậy?", "Quá nhiều kem nền, trông làn da vừa dày vừa nặng trịch", "Đây chính xác là cách mà tôi bôi mặt nạ chăm sóc da", "Khi cô ta đánh nền xong thì cô gái tội nghiệp kia trông sẽ như ma-nơ-canh vậy", "Trời ơi ai đó hãy cho cô ta một căn nhà để sơn đi, rõ ràng là cô ta đang có hứng sơn tường lắm", v.v... là một vài trong số rất nhiều bình luận phản đối cách trang điểm "nặng đô" trong đoạn clip. 

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng người thực hiện việc trang điểm trong đoạn clip chỉ đang muốn minh họa cho khả năng che phủ ấn tượng của một sản phẩm kem nền nào đó mà thôi. 

Dù mục đích của đoạn clip kể trên là gì thì đây cũng là dịp để các tín đồ trang điểm bổ sung thêm kiến thức cho mình. Với kem nền, nhiều chưa bao giờ đi đôi với tốt, và việc trét cả lớp kem nền dày cộp như trên là điều tối kỵ. Bạn chỉ nên sử dụng một lượng kem nền vừa phải, đủ để làm đều màu da và quan trọng là phải tán thật đều (với bông mút hay cọ tùy ý) để kem nền tiệp hẳn vào da, trở thành một lớp đồng nhất với da thay vì nằm trên bề mặt da như một lớp mặt nạ.

Dù bạn thích trang điểm đậm cỡ nào, đừng bao giờ đánh nền như 'sơn bả matit' lên mặt như thế này - Ảnh 2

Theo các chuyên gia trang điểm hàng đầu, bạn không bao giờ nên dùng quá nhiều kem nền, đặc biệt là kem nền che phủ cao bởi khi dùng một lượng nhiều hơn cần thiết, nó sẽ biến da mặt bạn thành một chiếc mặt nạ không hơn không kém.

Các chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới, đơn cử như Lisa Eldridge (chuyên gia trang điểm nổi tiếng người Anh với hơn 20 năm kinh nghiệm, chuyên làm việc với các ngôi sao nổi tiếng, điển hình là Kate Winslet) hay Mario Dedivanovic (chuyên gia trang điểm thân tín của Kim Kardashian và nhiều ngôi sao khác) đều đồng ý rằng bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ kem nền với độ che phủ vừa phải, vừa giúp làm đều màu da hiệu quả vừa khoe được kết cấu da thật, tạo cảm giác tự nhiên tuyệt đối. Đối với những vùng da có nhiều vấn đề hơn như mụn, vết thâm, thay vì cố che phủ chúng với loại kem nền che phủ cao nặng trịch, hãy dùng kem che khuyết điểm riêng biệt. Bằng việc kết hợp kem nền và kem che khuyết điểm phù hợp, bạn vừa che phủ hiệu quả vùng da nhiều vấn đề nhưng vẫn giữ được sự tự nhiên tối đa cho vùng da ổn hơn, tạo nên lớp nền hoàn hảo nhưng vẫn mỏng nhẹ, tự nhiên. 

7 quy tắc trang điểm giúp 'vịt hóa thiên nga' tức thì, học ngay để 2/9 này áp dụng

Nắm rõ 7 quy tắc trang điểm đơn giản này, bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài hoàn hảo mà chẳng cần tìm đến phương pháp làm đẹp tốn kém nào.

TIN MỚI NHẤT