Để tô vẽ thật ít mà vẫn xinh bền bỉ từ 8h sáng đến 5h chiều, nàng công sở chỉ cần nhớ 5 quy tắc thần thánh

Trang điểm 20/09/2019 05:05

Bí kíp để đảm bảo phong độ nhan sắc từ sáng đến chiều cho nàng công sở hóa ra chẳng khó chút nào.

1. Dưỡng ẩm đầy đủ trước khi makeup

Dưỡng ẩm không chỉ là bước chăm sóc thiết yếu cho làn da mà còn là chìa khóa làm nên lớp makeup mịn đẹp ảo diệu nữa. Làn da càng được dưỡng ẩm đầy đủ càng "ăn" makeup, chỉ cần tô vẽ thật ít cũng đảm bảo đẹp long lanh rồi. Ngược lại, nếu da bị bỏ bê, khô khốc, tróc vẩy thì ngay cả khi bạn có dùng kem nền tiền triệu, kết quả vẫn chẳng khá khẩm hơn là mấy, thậm chí còn "dọa ma" người nhìn. Để đảm bảo cung cấp đủ ẩm cho da mà không gây nhờn dính ảnh hưởng đến lớp makeup, bạn hãy chọn kem dưỡng mỏng nhẹ, thấm nhanh với thành phần hyaluronic acid.

Để tô vẽ thật ít mà vẫn xinh bền bỉ từ 8h sáng đến 5h chiều, nàng công sở chỉ cần nhớ 5 quy tắc thần thánh - Ảnh 1

2. Chọn kem nền mịn nhẹ, tự nhiên

Để có làn da đúng nghĩa không tì vết, nàng công sở thường có xu hướng tìm đến kem nền có độ che phủ cao. Kem nền kiểu này có khả năng "giấu nhẹm" mọi khiếm khuyết trên da từ da kém đều màu cho đến mụn, vết thâm nhưng lại có nhược điểm là dễ gây cảm giác dày bì, kém tự nhiên. Bởi vậy mà "sứ mệnh" cao cả của các nàng chính là tìm ra loại kem nền cho độ che phủ cao nhưng vẫn phải đảm bảo mỏng nhẹ, tự nhiên như da thật, chứ khô khốc dày cộp như mặt nạ thì khó mà cảm thấy xinh cho được. Tìm được loại kem nền như vậy, có thể coi bạn đã tìm ra "chân ái" rồi.

Là kem nền che phủ cao nhưng em này vẫn cho lớp nền dạng satin vô cùng mịn mướt, tự nhiên với các hạt phấn dạng lỏng siêu mịn, đã vậy còn có công thức giàu vitamin E và collagen hỗ trợ dưỡng ẩm da, giúp da căng mượt, tươi trẻ.

3. Kẻ chút eyeliner

Thời gian chuẩn bị buổi sáng không có nhiều, vậy nên bạn hãy để dành các kiểu mắt khói lồng lộn phức tạp cho dịp khác. Vậy nhưng nhất thiết đừng "ăn bớt" vài phút kẻ eyeliner cho mắt nhé. Chỉ một đường kẻ mảnh cũng có thể làm nên sự khác biệt lớn, khiến đôi mắt có thần hơn, sắc sảo hơn cho dù là sáng sớm vẫn còn ngái ngủ hay chiều tan sở khi đã thấm mệt.

Để tô vẽ thật ít mà vẫn xinh bền bỉ từ 8h sáng đến 5h chiều, nàng công sở chỉ cần nhớ 5 quy tắc thần thánh - Ảnh 2

4. Chọn màu son tươi tắn

Những tông son như đỏ cam, hồng san hô, cam cháy... là lựa chọn tuyệt vời cho nàng công sở bởi sự tươi tắn, rạng rỡ nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng, thanh lịch. Trời đã vào thu, bạn có thể đánh thêm chút son bóng vừa mềm môi vừa tạo hiệu ứng căng mướt tươi trẻ, quyến rũ.

Để tô vẽ thật ít mà vẫn xinh bền bỉ từ 8h sáng đến 5h chiều, nàng công sở chỉ cần nhớ 5 quy tắc thần thánh - Ảnh 3

5. Thủ sẵn nước xịt makeup bên mình

Trên bàn làm việc của nàng công sở rất nên có một chai nước xịt giúp F5 lớp makeup. Sản phẩm này có công thức đặc biệt giúp hồi sinh lớp makeup và kiêm luôn khả năng cấp ẩm cho da. Bất cứ lúc nào cảm thấy khuôn mặt có dấu hiệu xỉn màu hay mệt mỏi, chỉ cần xịt vài đường là bạn sẽ lại "tươi không cần tưới".

3 lưu ý giúp bạn kẻ lông mày vừa gọn mượt lại cực tự nhiên

Với những hướng dẫn cụ thể từng công đoạn, ngay cả nàng "gà mờ" cũng dễ dàng kẻ được hàng lông mày chuẩn đẹp.

TIN MỚI NHẤT