5 tips đơn giản giúp bạn có lớp trang điểm đẹp bền bỉ, không lo bị chảy loang lổ trong ngày nắng nóng

Trang điểm 29/06/2018 05:26

5 lời khuyên sau đây của chuyên gia trang điểm sẽ giúp lớp nền của bạn đẹp bền bỉ từ sáng đến chiều mà không gặp phải bất cứ thảm họa nào trong những ngày nóng chảy mỡ.

Một trong những rủi ro dễ xảy ra khi trang điểm trong ngày nắng nóng chính là lớp nền bị chảy, khiến da mặt trở nên loang lổ vô cùng kém thẩm mỹ. Vậy có lẽ nào các tín đồ làm đẹp phải ngậm ngùi từ bỏ sở thích tô vẽ khi nhiệt độ lên tới 36 độ C? Rất may là không bởi chỉ cần áp dụng 5 lời khuyên sau đây của chuyên gia trang điểm, lớp nền của bạn sẽ đẹp bền bỉ từ sáng đến chiều mà không gặp phải bất cứ thảm họa nào.

Dùng kem lót

5 tips đơn giản giúp bạn có lớp trang điểm đẹp bền bỉ, không lo bị chảy loang lổ trong ngày nắng nóng - Ảnh 1

Nhiều cô nàng thường chẳng mảy may nghĩ đến việc sử dụng kem lót (primer) vì cho rằng chúng không được tích sự gì. Nhưng sự thật thì đây là một trong những chìa khóa quan trọng mang đến lớp nền bền đẹp trong nhiều tiếng đồng hồ. Kem lót không chỉ tạo bề mặt trơn tru, giúp bạn tán kem nền dễ dàng hơn mà còn đóng vai trò như một lớp keo đảm bảo kem nền bám chắc vào da hơn. Sau khi dưỡng ẩm đầy đủ, bạn hãy thoa kem lót lên toàn bộ da mặt, tập trung vào những vùng hay đổ dầu như vùng chữ T, hai bên cánh mũi và cằm, chờ vài phút cho kem lót ngấm vào da rồi mới đánh kem nền.

Ưu tiên kem nền mỏng nhẹ

5 tips đơn giản giúp bạn có lớp trang điểm đẹp bền bỉ, không lo bị chảy loang lổ trong ngày nắng nóng - Ảnh 2

Nếu da bạn ít khuyết điểm, kem nền mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng. Theo chuyên gia trang điểm, kem nền mỏng nhẹ với độ che phủ thấp không chỉ có ít khả năng bị chảy nhão hơn mà còn thân thiện với làn da, mang đến cảm giác nhẹ mặt và không gây bít tắc lỗ chân lông nhiều như kem nền che phủ cao.

Trong trường hợp bạn là fan của kem nền che phủ cao, hãy đánh nền bằng bông mút ẩm hoặc cọ, sau đó dùng một chiếc cọ sạch với lông dày tán lại một lần nữa. Cách này sẽ giúp kem nền "ăn" vào da hơn, bền màu hơn, hạn chế tình trạng xê dịch.

Đừng bỏ qua phấn phủ

Làn da sau khi tán kem nền quả thực trông rất bóng đẹp, tự nhiên nhưng bạn đừng vì thế mà bỏ qua bước phủ phấn, đặc biệt là vào những ngày nhiệt độ cao như thế này. Một lớp phấn phủ mỏng nhẹ sẽ "khóa" cố định lớp nền, giúp nó không bị xê dịch và bền màu hơn. Bạn cũng đừng lo phấn phủ làm da bị dày bì, nặng nề bởi chỉ cần bạn chọn loại phấn phủ dạng bột với hạt thật mịn và chỉ dùng một lượng thật nhỏ thì lớp nền trông vẫn mỏng nhẹ, tự nhiên tuyệt đối.

5 tips đơn giản giúp bạn có lớp trang điểm đẹp bền bỉ, không lo bị chảy loang lổ trong ngày nắng nóng - Ảnh 3

Bạn hãy phủ phấn tập trung vào những khu vực dễ đổ dầu. Đối với vùng da dưới mắt vốn dễ gặp hiện tượng kem nền đọng vào rãnh nhăn, bạn hãy áp dụng kỹ thuật "baking". Để thực hiện baking, bạn dùng bông mút ẩm phủ một lớp phấn dày lên vùng da dưới mắt, sau đó ít nhất 5 phút, bạn dùng một chiếc cọ sạch phủi lớp phấn đó đi. Vùng da dưới mắt lúc này sẽ vô cùng mịn đẹp và lâu trôi.

Dùng nước xịt cố định lớp trang điểm

5 tips đơn giản giúp bạn có lớp trang điểm đẹp bền bỉ, không lo bị chảy loang lổ trong ngày nắng nóng - Ảnh 4

Nước xịt cố định lớp trang điểm (setting spray) chính là thần hộ mệnh của lớp nền trong những ngày nắng nóng. Với thành phần đặc biệt, loại nước xịt này sẽ liên kết các lớp trang điểm (kem nền, phấn phủ, phấn má, v.v...), mang đến bề mặt mỏng nhẹ tự nhiên nhất có thể và quan trọng là khiến lớp trang điểm bám chắc vào da, không xê dịch dù trời có nắng gắt hay đổ mưa. Một số loại nước xịt cố định còn có tác dụng giữ ẩm, giúp lớp nền trở nên căng bóng mướt mát.

Dặm lại lớp trang điểm đúng cách

Trong ngày, nếu bạn thấy cần phải dặm lại lớp trang điểm, đừng cố đánh thêm kem nền bởi điều này sẽ làm tăng nguy cơ lớp nền trở nên loang lổ. Lời khuyên của chuyên gia là bạn chỉ nên dùng phấn phủ lên những khu vực bị đổ dầu, sau đó dùng một chiếc cọ sạch tán nhẹ lên những khu vực có dấu hiệu bị xê dịch cho đến khi tổng thể trở nên đều màu hơn.

Cách trang điểm tạo khối chuẩn cho từng dáng mặt

Xác định đúng dáng mặt để tạo khối sáng, tối phù hợp giúp che nhược điểm và làm nổi bật ưu điểm trên khuôn mặt.

TIN MỚI NHẤT