Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50, ở Đông Nam Á chỉ mới có 1 nhóm nhạc từng làm được!

Tin tức giải trí 16/07/2020 07:29

Đây thực sự là một niềm tự hào rất lớn dành cho Sơn Tùng M-TP, cũng như là niềm vui chung cho khán giả trong nước.

Cách đây ít giờ đồng hồ, BXH Billboard Social 50 đã công bố 50 thứ hạng trong tuần lễ vừa qua, hoàn toàn bất ngờ khi Sơn Tùng M-TP đã lọt vào BXH này ở vị trí thứ 28 - thứ hạng ngay dưới TWICE và đứng trên cả MONSTA X! Thành tích đáng tự hào này đang gây xôn xao không nhỏ khắp các trang mạng xã hội, tiếp tục góp thêm vào cơn mưa thành tích quốc tế mà Sơn Tùng M-TP mang về cho Vpop.

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50, ở Đông Nam Á chỉ mới có 1 nhóm nhạc từng làm được! - Ảnh 1

Các nhóm nhạc Hàn Quốc lần lượt thống trị các vị trí dẫn đầu: BTS (#1), EXO (#2), NCT 127 (#3), Red Velvet (#5), SEVENTEEN (#7), BLACKPINK (#8).

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50, ở Đông Nam Á chỉ mới có 1 nhóm nhạc từng làm được! - Ảnh 2

GOT7 ở vị trí thứ 15, Ariana Grande xếp ở vị trí thứ 17.

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50, ở Đông Nam Á chỉ mới có 1 nhóm nhạc từng làm được! - Ảnh 3

Sơn Tùng M-TP đứng ở vị trí thứ 28, ngay dưới Billie Eilish (#25), TWICE (#27), đứng trên cả MONSTA X (#29).

Với thành tích này, Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào BXH Billboard Social 50 và là nghệ sĩ ở Đông Nam Á thứ hai làm được thành tích này sau nhóm nhạc SB19 của Philippines. Sơn Tùng M-TP cũng trở thành nghệ sĩ Việt Nam thứ 3 lọt vào hệ thống BXH của Billboard sau Mỹ Tâm (#10 World Album) và Đặng Mai Phương (#21 Billboard Adult Contemporary Indicator Chart).

Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50, ở Đông Nam Á chỉ mới có 1 nhóm nhạc từng làm được! - Ảnh 4

Sơn Tùng M-TP có tuần lễ đầu tiên xuất hiện trên Billboard Social 50. BXH này đang được BTS thống trị 156 tuần lễ liên tiếp - một thành tích "siêu khủng".

BXH Billboard Social 50 là BXH hằng tuần của Billboard nhằm xếp hạng độ hot của các nghệ sĩ khắp nơi trên thế giới dựa trên kết quả tổng hợp tương tác của họ trên các trang mạng xã hội nổi tiếng. Các dữ liệu mà BXH Social 50 thống kê đến từ 9 nền tảng: YouTube, Vevo, Facebook, Twitter, Myspace, Soundcloud, Instagram, Vine, Tumblr. Nói một cách công bằng, đây là một trong những BXH quan trọng của Billboard, vị thế của Billboard Social 50 cao hơn cả 2 BXH mà Mỹ Tâm hay Đặng Mai Phương từng lọt vào.

Đây là một thành tích hoàn toàn xứng đáng và được dự báo trước của Sơn Tùng khi MV mới nhất của anh - "Có Chắc Yêu Là Đây" - không chỉ thiết lập loạt kỉ lục trong nước, mà còn có những thành tích đáng ghi nhận ở trong khu vực và quốc tế. Và đêm nay, Sơn Tùng quả thật đã làm rạng danh nền âm nhạc nước nhà khi trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong một BXH chính và quan trọng của Billboard!

Selena Gomez dẫn khán giả đi du lịch khám phá... lỗ chân lông trên mặt trong MV mới, xem không kĩ lại tưởng phim tài liệu?

Mới đây, Trevor Daniel đã kết hợp cùng với Selena Gomez để ra mắt MV "Past Life" với phong cách "độc lạ" khiến khán giả xem xong cũng choáng nhẹ!

TIN MỚI NHẤT