Nữ xạ thủ xinh đẹp xuất sắc giành vé Olympic ở tuổi 23

Tin tức giải trí 18/08/2023 16:48

Đây là lần thứ 2 bắn súng Việt Nam có cơ hội góp mặt tại đấu trường thể thao lớn nhất thế giới.

Theo thông tin từ ban huấn luyện đội tuyển Bắn súng Quốc gia, tin vui đã đến với tuyển Bắn súng Việt Nam khi xạ thủ Trịnh Thu Vinh được xét giành suất tham dự Olympic Paris 2024 sau khi giành thành tích ấn tượng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ tại giải vô địch Bắn súng thế giới đang diễn ra tại Baku, Azebaijan.

Nữ xạ thủ xinh đẹp xuất sắc giành vé Olympic ở tuổi 23 - Ảnh 1
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc mang về tấm vé chính thức đầu tiên của tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 (Ảnh: TCTDTT)

Thi đấu với tâm lý vững vàng, Trịnh Thu Vinh đã xuất sắc vượt qua nhiều xạ thủ đến từ các nước trên thế giới để giành vị trí thứ 5 chung cuộc với 175,6 điểm, xếp sau 4 xạ thủ đến từ Trung Quốc (số 1 và số 3), Hy Lạp và Hungary. Theo quy định của Liên đoàn Bắn súng thế giới (ISSF), 4 VĐV dẫn đầu ở chung kết mỗi nội dung ở giải VĐTG sẽ có vé dự Olympic 2024 nhưng mỗi quốc gia chỉ có tối đa 2 VĐV được tham gia 1 nội dung.

Trong khi đó, các VĐV xếp trên gồm Hy Lạp và Trung Quốc đều đã giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024 (Hy Lạp 2 VĐV và Trung Quốc có 1 VĐV) nên Thu Vinh (hạng 5) và Kim Bomi (hạng 6, Hàn Quốc) được đôn lên ở danh sách dự Olympic 2024 sau cuộc thi đấu ở nội dung súng ngắn hơi 10m nữ.

Nữ xạ thủ xinh đẹp xuất sắc giành vé Olympic ở tuổi 23 - Ảnh 2
Chuyên gia Park Chung-gun và Thu Vinh. ẢNH: FBNV

Trịnh Thu Vinh sinh năm 2000 là gương mặt mới của bắn súng Việt Nam. Xuất phát là xạ thủ của đoàn Công an Nhân dân, được nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh phát hiện tài năng và đưa lên đội tuyển quốc gia. Chỉ sau một thời gian được tập luyện, thành tích của Trịnh Thu Vinh đã tăng lên đáng kể.

Với tuổi đời còn khá trẻ, nữ xạ thủ chưa có nhiều thành tích nổi bật trên đấu trường quốc tế ngoại trừ tấm HCĐ tại SEA Games 31. Tuy nhiên được sự dìu dắt của trực tiếp của HLV Nguyễn Quốc Cường và chuyên gia Park Chung-gun ở ĐTQG, nữ xạ thủ đã cho thấy tài năng của mình khi lần đầu tham dự giải vô địch Bắn súng thế giới.

Kết quả mà Thu Vinh giành được tại giải vô địch Bắn súng thế giới có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với cá nhân Thu Vinh cũng như bắn súng Việt Nam. Kể từ sau Olympic 2016 với tấm HCV lịch sử của người thầy, cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, bắn súng Việt Nam mới có VĐV giành vé chính thức tham dự đấu trường thể thao danh giá này.

Nữ xạ thủ xinh đẹp xuất sắc giành vé Olympic ở tuổi 23 - Ảnh 3
Trinh Thu Vinh là học trò của nhà vô địch Oympic 2016 Hoàng Xuân Vinh.

Ngay sau khi Trịnh Thu Vinh được xét giành suất tham dự Olympic Paris 2024, cựu HLV đội tuyển Bắn súng Nguyễn Thị Nhung đã quyết định thưởng nóng cho thầy trò xạ thủ Trịnh Thu Vinh mỗi người 1.000 USD. Đây là sự động viên, khích lệ để thầy trò xạ thủ Trịnh Thu Vinh tiếp tục nỗ lực tập luyện trong 1 năm tới nhằm hướng đến mục tiêu đạt thành tích cao nhất trên đấu trường thể thao lớn nhất thế giới.

Với việc giành suất đến Paris vào mùa hè năm sau, hiện thể thao Việt Nam đã có 2 suất dự Olympic 2024 (cùng với tấm vé của VĐV xe đạp Nguyễn Thị Thật). Trong khi các môn thi đấu tuyển chọn dự Olympic vẫn đang diễn ra, TTVN vẫn còn nhiều cơ hội. Và cơ hội lớn nhất hiện tại chính là ASIAD 19 sắp tới với một số lượng vé nhất định được trao thông qua các cuộc thi đấu được Ủy ban Olympic giám sát và công nhận đạt chuẩn. 18 vé dự Olympic như kỳ đại hội trước là con số không hề nhỏ đối với thể thao Việt Nam. Tuy nhiên hãy cùng chúc cho các VĐV đạt thành tích tốt tại các giải đấu đang diễn ra và ASIAD 19 sắp tới.

 

U17 nữ Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng chung kết U17 nữ châu Á 2024

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV trưởng Akira cho biết, mục tiêu của U17 nữ Việt Nam là vào vòng chung kết U17 nữ châu Á 2024.

TIN MỚI NHẤT