Diễn biến mới nhất vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông

Tin nóng 10/01/2023 11:03

Đã hơn 10 ngày trôi qua, công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông ở Đồng Tháp vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tin mới nhất vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông

Sáng nay (10/1), trao đổi với báo chí, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết, đêm 9/1, hiện trường nơi bé trai 10 tuổi lọt sâu xuống hố bê tông có mưa khiến công tác cứu hộ phải gián đoạn. Tuy nhiên, Tổ điều hành cứu hộ vẫn bố trí mặt bằng, sắp xếp thiết bị và tổ chức chia ca, đảm bảo công tác cứu hộ ngay khi mưa ngưng hạt.

Máy rung 180kW đã được đưa đến hiện trường tối qua. Sáng nay, lực lượng cứu hộ tiếp tục lấy đất quanh khung vây thép, đã đóng ống vách thép 1m bao quanh trụ bê tông.

Diễn biến mới nhất vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông - Ảnh 1

Đêm 9/1, nhiều máy móc, thiết bị được tập kết tại hiện trường (Ảnh: TL)

Vẫn theo lời phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, khối lượng công việc lớn, hiện trường tập trung nhiều máy móc, thiết bị. Các đội thi công đang chạy đua với thời gian để sớm nhấc trụ bê tông lên mặt đất.

Như vậy, đã hơn 10 ngày xảy ra sự việc tại công trình cầu Rộc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, thi thể bé trai vẫn chưa được đưa lên mặt đất.

Dù ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp huy động nhiều chuyên gia, thiết bị máy móc đến cứu giải cứu nạn nhân. Đặc biệt, từ khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, nhiều Bộ, ngành của Trung ương đã vào cuộc. Tuy nhiên, mọi nỗ lực cứu hộ không đạt kết quả như mong muốn.

Tai nạn đau lòng bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông

Trước đó, trưa 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen để nhặt sắt.

Tại đây, bé Nam không may bị rơi xuống ống trụ bê tông rỗng, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. 3 bé đi cùng truy hô, nhờ mọi người đến cứu Hạo Nam.

Là người có mặt gần như đầu tiên tại hiện trường, anh Đoàn Tuấn Em (33 tuổi), công nhân công trình cầu Rọc Sen kể lại: “Tôi chuẩn bị về ăn cơm thì một bé gái chạy vào kêu 'chú ơi có bé lọt hố rồi'. Nghe vậy, tôi và mọi người chạy ra ống trụ bê tông. Tôi hỏi lớn "cháu ở đâu?", phía dưới bé trai nói: “cháu ở dưới hố, cứu cháu với, lôi cháu lên với". Lúc đó, tôi rất lúng túng chỉ nói “chờ chú”".

Sau đó, anh Tuấn Em chạy đi kiếm sợi dây và cùng các công nhân đến kéo bé Nam lên. “Bé Nam bám vào dây một lần, sau đó tuột xuống dưới”, anh Tuấn Em kể.

Diễn biến mới nhất vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông - Ảnh 2

Đã hơn 10 ngày trôi qua nhưng lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể đưa thi bé trai lên mặt đất (Ảnh: TL)

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp của Công an tỉnh Đồng Tháp sau đó đã có mặt ở hiện trường, triển khai nhiều phương án cứu hộ, đồng thời bơm liên tiếp ô-xy và truyền nước xuống để bé Nam cầm cự. Trên miệng trụ bê tông, lực lượng cứu hộ bảo vệ, không cho đất đá rơi xuống.

Nước được tiếp xuống cho Nam, song không nhận được phản ứng của bé trai. Ngành chức năng tỉnh điều nhiều phương tiện chuyên dụng đến hiện trường đào bới, tìm kiếm. Song, do ống trụ bê tông quá sâu, diện tích nhỏ, nhân viên cứu hộ không thể chui lọt.

350 người trong 5 ngày 4 đêm nỗ lực sử dụng nhiều phương án khác nhau để cứu bé trai, song việc cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do đây là vụ hy hữu, rất khó xử lý, hiện trường nằm giữa cánh đồng nên việc vận chuyển máy móc, thiết bị đến mất thời gian.

Những ngày sau đó, lực lượng cứu hộ làm việc liên tục ngày đêm không ngừng nghỉ, tìm cách nghiên cứu, tham vấn các chuyên gia trong và ngoài nước để sớm đưa thi thể bé Nam lên.

Đến chiều tối ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp công bố với báo chí, cháu trai lọt trụ bê tông đã tử vong. Hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục dùng nhiều phương án để đưa bé Nam lên mặt đất, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Thông tin mới nhất vụ bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông: Đã xói được 31/36 mét cọc để cứu bé

Đến 18h tối 2/1, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực hết mình để cứu hộ bé trai. Hiện đã xói được 31/36m cọc của trụ bê tông.

TIN MỚI NHẤT