Tại sao nhiều người ưa chuộng trang phục tông màu đen?

Thời trang 24/08/2023 16:53

Lựa chọn trang phục đã khó, tìm ra một màu sắc phù hợp lại còn khó hơn. Tuy nhiên, màu đen được nhiều người ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao.

Trang phục đen mang nhiều ý nghĩa trong từng hoàn cảnh khác nhau và trong thời trang, màu đen lại trở nên “bất tử” khi mọi người đều thích mặc chúng bất kể thời đại nào.

Tại sao nhiều người ưa chuộng trang phục tông màu đen? - Ảnh 1

Quần áo màu đen trở thành "must-have items" (món đồ phải có) trong tủ đồ của rất nhiều người.

 Màu đen đại diện cho sự đơn giản, cổ điển

Màu đen là một màu sắc cơ bản. Không quá khó khăn khi lựa chọn quần áo phù hợp bởi nó rất dễ dàng để kết hợp với các màu sắc khác. Quần áo màu đen đi với bất kỳ màu sắc nào cũng đẹp hoặc có thể được kết hợp với bất kỳ phụ kiện nào, cho dù đó là bạc, vàng hay những màu sắc “kén chọn” như màu neon (phản quang). Đặc biệt, quần áo màu đen còn là một lựa chọn tốt trên tất cả các tông da cũng như màu tóc.

Tại sao nhiều người ưa chuộng trang phục tông màu đen? - Ảnh 2

Giúp che khuyết điểm cơ thể

Vóc dáng là vấn đề gây khó khăn trong việc lựa chọn trang phục. Chính lúc này, màu đen trở thành vị cứu tinh bởi nó giúp che giấu tỷ lệ cơ thể tốt hơn so với những bộ quần áo sáng màu. Khi cơ thể được “ngụy trang” bởi lớp quần áo màu đen, điều này sẽ làm tăng sự tự tin đáng kể cho chúng ta.

Tại sao nhiều người ưa chuộng trang phục tông màu đen? - Ảnh 3

Trang phục tôn đen thể hiện quyền lực

Lý trí, nghiêm túc, có trách nhiệm, đáng tin cậy là những thuộc tính gắn liền với màu đen trong cuộc khảo sát vừa nêu. Chính vì thế, trang phục đen là cách các chính khách, giám đốc… thể hiện uy quyền và địa vị xã hội.

Tại sao nhiều người ưa chuộng trang phục tông màu đen? - Ảnh 4

Tăng cường sự quyến rũ, bí ẩn, khám phá

Quần áo màu đen luôn là lựa chọn hàng đầu và phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Đối với phụ nữ, nó giúp làm tăng sự gợi cảm, bí ẩn, thanh lịch và thu hút người khác giới. Đối với nam giới, đây là màu sắc thể hiện sức mạnh và quyền lực, trông cũng không kém phần quyến rũ, hấp dẫn.

Tại sao nhiều người ưa chuộng trang phục tông màu đen? - Ảnh 5

Tiết kiệm thời gian

Sự hiện diện của quần áo màu đen trong tủ đồ sẽ biến vấn đề ăn mặc hóa hư không. Bạn sẽ không cần phải lãng phí thời gian trong việc lựa chọn quần áo, sau đó lại băn khoăn kết hợp giữa các phụ kiện trang sức, túi xách, giày dép... Bởi vì, quần áo màu đen sẽ khiến bạn trông vô cùng sang trọng mà không cần tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ cách mix&match.

Muốn tăng độ nữ tính dịu dàng khi diện váy, chị em nhất định không được bỏ qua 4 kiểu tóc

Những kiểu tóc dưới đây tuy có vẻ đơn giản nhưng nó sẽ làm tăng sự dịu dàng cho bạn khi mặc váy đấy.

TIN MỚI NHẤT