Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở

Thời trang 25/09/2019 05:25

Hàng hiệu là thứ có thể có, có thể không nơi công sở. Nhưng yếu tố chất lượng vẫn được đặt lên hàng đầu.

Muốn giữ vững phong độ mặc đẹp, bạn cần tuân theo một vài nguyên tắc nhất định, bất kể là mảng thời trang dạo phố hay tới công sở.

Với phái đẹp văn phòng mà nói, chuyện ăn mặc giờ đây có thể phóng khoáng, bớt khuôn mẫu hơn xưa, song luôn thuộc lòng một vài quy tắc để mãi đẹp và thanh lịch thì không bao giờ là dư thừa.

1. Các item cổ điển cả về kiểu dáng lẫn họa tiết luôn đẹp

Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở - Ảnh 1Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở - Ảnh 2

Với thời trang dạo phố, sự cổ điển có thể không phải yếu tố được đặt lên hàng đầu, nhưng với thời trang công sở lại khác. Càng chăm diện những item cổ điển, bạn càng bảo toàn sự thanh lịch, duyên dáng, ngoài ra còn giúp tiết kiệm hầu bao vì đó đều là những món ít lỗi thời, có sức trường tồn với thời gian. Mùa lạnh năm nay, phái đẹp công sở đừng từ chối những item basic như váy hoa, áo khoác kẻ, sơ mi chấm bi… Chúng không mới, nhưng luôn hợp thời và cực kỳ hợp với chốn văn phòng.

2. Yếu tố hài hòa quan trọng hơn mới mẻ, khác lạ

Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở - Ảnh 3Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở - Ảnh 4

Một trong những yếu tố quan trọng giúp phân biệt trang phục công sở với dạo phố là yếu tố cân đối, hài hòa. Trong khi trang phục dạo phố luôn cần sự mới mẻ nhằm thể hiện khả năng mix match, đôi khi rơi vào tình trạng làm quá thì trang phục đi làm hướng tới sự vừa mắt, tinh tế. Vì lẽ đó, những chiếc đầm nhấn vừa vặn ở eo, bộ đôi sơ mi và chân váy bút chì, những bộ suit may đo tôn vừa đủ đường cong chưa khi nào lỗi mốt.

3. Không đắt đỏ nhưng phải chất lượng

Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở - Ảnh 5Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở - Ảnh 6

Hàng hiệu là thứ có thể có, có thể không cần nơi công sở. Nhưng yếu tố chất lượng vẫn được đặt lên hàng đầu. Thay vì những trang phục theo mốt, rẻ tiền, xài một vài lần đã “xuống mã”, chị em nên đầu tư vào các bộ đồ may đo, vừa đảm bảo chất liệu, vừa thể hiện sự tinh tế nơi đường kim, mũi chỉ, lại không quá đắt đỏ. Riêng những phụ kiện như giày dép, túi xách, hàng hiệu nên được cân nhắc. Bởi chỉ cần vài ba đôi giày, một vài chiếc túi xách là đủ dùng quanh năm, sẽ không ngốn của bạn quá nhiều hầu bao.

4. Không quá dài nhưng cũng đừng quá ngắn

Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở - Ảnh 7Quy tắc mặc đẹp không bao giờ sai cho nữ công sở - Ảnh 8

Yếu tố gọn gàng luôn được xem trọng khi nói về thời trang công sở. Đó là lý do các trang phục quá dài, quá nhiều chi tiết rườm rà, độ rộng xòe quá mức cho phép không được khuyến cáo. Những bộ váy áo quá ngắn hay hở quá nhiều da thịt cũng không phải là lựa chọn thông minh. Trang phục xuyên thấu, dễ tạo sự phản cảm lại càng nên tránh xa hơn nữa.

Chọn không khéo 4 items hot hit của mùa thu, vẻ ngoài của bạn sẽ thành lỗi mốt hoặc kém duyên như chơi

Và để bạn không đưa ra những lựa chọn sai lầm khi shopping, hãy nghía qua 4 items chống chỉ định mua sắm sau đây nhé!

TIN MỚI NHẤT