Ngoài 30 tuổi, nếu các nàng cứ duy trì 5 thói quen shopping sau thì chẳng cần đợi hết tháng, ví tiền đã cạn kiệt

Thời trang 02/11/2018 05:30

Khi đã có sự nghiệp ổn định với mức lương kha khá mỗi tháng thì cũng là lúc, nhiều quý cô ngoài 30 chẳng thể thoát ra khỏi “vòng xoáy” shopping không điểm dừng; để rồi số tiền trong ví cứ vơi đi khó kiểm soát.

Được ướm thử lên người cả chục chiếc váy áo "xịn sò", chuẩn mốt nhất rồi mua bằng hết về nhà quả là niềm thích thú không của riêng chị em nào, đặc biệt với những quý cô ngoài 30 đã có sự nghiệp vững chắc cùng số tiền lương kha khá được chuyển vào tài khoản mỗi tháng. Tuy nhiên, sẽ là một điều đáng buồn nếu các nàng mua sắm quá tay để rồi chẳng cần đợi đến hết tháng, ví tiền đã ở trạng thái hoàn toàn trống rỗng còn những chiếc váy áo mà các nàng đã "cắn răng cắn lợi" để chi trả thì bị bỏ xó từ lúc nào không biết. Và nếu thấy viễn cảnh này thật đúng với tình trạng của mình ở hiện tại thì rất có thể, các nàng đã vướng phải 5 thói quen mua sắm "tai hại" dưới đây.

1. Mua sắm quá khả năng tài chính

Đứng trước một chiếc túi xách hay chiếc đầm đắt tiền, chắc hẳn nhiều quý cô đã từng tự nhủ với mình rằng sau khi có được món đồ ấy, bản thân sẽ tiết kiệm, "nhịn ăn nhịn uống" và coi như đây là lần cuối cùng chi bạo tay cho một món thời trang. Thế nhưng, có một sự thật là chẳng mấy ai làm được như vậy; nhất là khi tiền lương của các nàng tháng nào cũng giống tháng nào, các khoản phí sinh hoạt thì vẫn cần phải chi trả còn đam mê mua sắm cứ ngày càng lớn dần lên.

Giải pháp lúc này là thay vì "sà vào" những thương hiệu thời trang đắt đỏ rồi "tăm tia" những items vượt quá khả năng tài chính của mình, các nàng hãy tìm đến những hãng bình dân hơn nhưng chất lượng và mẫu mã ổn, hợp mốt; đảm bảo các nàng sẽ tìm thấy được những items vừa ý mà vẫn tiết kiệm được 1 khoản kha khá.

Ngoài 30 tuổi, nếu các nàng cứ duy trì 5 thói quen shopping sau thì chẳng cần đợi hết tháng, ví tiền đã cạn kiệt - Ảnh 1

2. Mua đồ mới liên tục

Có ít nhất 3 lý do khiến các nàng liên tục sắm sửa cho mình những món thời trang mới toanh mặc dù tủ quần áo đã chật ních; đó là: chạy đua theo mốt; mua sắm quá nhiều đồ giá rẻ, chất lượng kém hoặc chỉ đơn giản là luôn cảm thấy mình không có gì để mặc. Và dù lý do thế nào cũng đều dẫn đến một kết quả chung là: tiền lương mỗi tháng cứ không cánh mà bay đi hết.

Tuy nhiên, không phải không có cách để "trị" thói quen mua đồ mới "vô tội vạ". Chỉ cần các nàng tìm đến những items có tính thời trang lâu dài, ví như: áo sơ mi trắng, quần jeans, giày sneakers…; chọn những món chất lượng với độ bền cao; rồi tìm hiểu cách mix&match linh hoạt, mới mẻ với những items sẵn có là chẳng lo bị lạc mốt, không có gì để mặc và tiền túi thì cũng rủng rỉnh hơn hẳn.  

Ngoài 30 tuổi, nếu các nàng cứ duy trì 5 thói quen shopping sau thì chẳng cần đợi hết tháng, ví tiền đã cạn kiệt - Ảnh 2

3. Sắm đồ quá trẻ so với lứa tuổi

Ai cũng muốn mình có được vẻ ngoài trẻ trung và phụ nữ ngoài 30 không phải là ngoại lệ. Nhưng mong ước ấy không đồng nghĩa với việc các nàng nên sắm sửa cho mình 1 loạt những items "cưa sừng làm nghé"; chẳng hạn như: áo hoodie màu hồng, áo nỉ in hình ngộ nghĩnh hay chân váy ngắn kẻ caro – loạt items quen thuộc của những nữ sinh tuổi 18. Để tiết kiệm hơn cho túi tiền của mình thì áo len tông màu nền nã, áo trech coat, vài bộ suit hay quần jeans dáng suông… là những lựa chọn vừa thanh lịch, hợp mốt lại đúng tuổi mà các nàng nên cân nhắc đầu tư.

Ngoài 30 tuổi, nếu các nàng cứ duy trì 5 thói quen shopping sau thì chẳng cần đợi hết tháng, ví tiền đã cạn kiệt - Ảnh 3

4. Mua đồ chỉ để mặc cho đúng 1 sự kiện

Ở tuổi 30, các nàng đã quá quen với việc duy trì các mối quan hệ nên chuyện tham gia những bữa tiệc cưới, sinh nhật hay tiệc công ty… dường như trở thành một phần không thể thiếu. Và những sự kiện đặc biệt ấy chính là cơ hội để các quý cô sành điệu "trưng trổ" những bộ cánh lộng lẫy, hợp mốt nhất và thường không dịp nào mặc giống dịp nào. Điều này dẫn đến một thực tế là hàng loạt những bộ cánh các nàng đã đầu tư mạnh tay sẽ chỉ được trưng dụng 1 lần rồi "bỏ xó" và thói quen diện đồ này thực sự quá lãng phí.

Thay vì thế, sao các nàng không thử diện 1 chiếc váy cho những sự kiện cách xa nhau rồi thay đổi một chút ở cách mix&match và nhấn nhá phụ kiện? Sẽ không có nhiều người nhớ như in bộ cánh của các nàng và họ cũng chẳng bận tâm nếu thấy các nàng diện lại đồ cũ đâu!

Ngoài 30 tuổi, nếu các nàng cứ duy trì 5 thói quen shopping sau thì chẳng cần đợi hết tháng, ví tiền đã cạn kiệt - Ảnh 4

5. Sắm những items không vừa vặn với cơ thể

Trong rất nhiều cuộc mua sắm, các nàng chắc hẳn đã tìm thấy không ít những món đồ chuẩn mốt, đẹp xinh "lồng lộn" khi nhìn vào nhưng lại không vừa vặn với số đo hình thể của mình. Tuy nhiên, thay vì bỏ qua thì rất nhiều quý cô vẫn cố sắm sửa với hy vọng mình sẽ tăng cân hay giảm cân để diện được những món thời trang có sức hút khó cưỡng ấy. Thế nhưng, sẽ ra sao nếu các nàng không thể "thuần phục" được những items mình đã mạnh tay đầu tư? Câu trả lời chỉ có thể là xếp xó trong ngăn tủ hoặc có chăng, nếu diện lên mình thì khả năng cao, vóc dáng của các nàng sẽ bị dìm đáng kể còn vẻ ngoài sành điệu, cuốn hút cũng là điều khó mà đạt được. Và giải pháp chắc ăn nhất vẫn là mua sắm những items vừa vặn, có khả năng tôn dáng, giúp giấu khéo những điểm yếu về mặt hình thể để diện lên vừa đẹp lại thật đáng "đồng tiền bát gạo".  

Ngoài 30 tuổi, nếu các nàng cứ duy trì 5 thói quen shopping sau thì chẳng cần đợi hết tháng, ví tiền đã cạn kiệt - Ảnh 5

Đang lên kế hoạch mua sắm đồ Tết 2018, là phụ nữ thì không thể thiếu 3 món này

Tết Nguyên Đán 2018 sắp đến, đây là thời điểm mà chị em bắt đầu lên kế hoạch mua sắm đồ chuẩn bị cho năm mới. Và trong tủ đồ mới của phụ nữ không thể thiếu 3 món dưới đây.

TIN MỚI NHẤT