Buồn nhất là khi áo len bị bai dão, xù lông nhưng với 5 tips sau thì bạn sẽ diện chúng được vài năm nữa

Thời trang 12/12/2018 05:32

Dẫu áo len là một item khá khó chiều trong chuyện bảo quản, giặt giũ nhưng chỉ cần áp dụng 5 bí kíp sau đây thì bạn có thể yên tâm rằng lúc nào trông chúng cũng như mới.

Áo len chính là món trời trang "cốt cán" trong tủ đồ mùa đông của các nàng nhưng ngặt một nỗi, item này lại rất khó chiều, dễ rơi vào tình cảnh bai rão, xù lông hay bay màu, diện lên vô cùng luộm thuộm, cũ kỹ. Nhưng đó là thực tế xảy ra khi các nàng không bảo quản cẩn thận những chiếc áo len của mình, còn nếu áp dụng 5 bí kíp sau đây, các nàng có thể diện chúng được vài năm nữa chứ chẳng ít.

1. Nói không với giặt máy và nước nóng

Áo len tuy giữ ấm cực siêu những lại vô cùng mong manh, nhạy cảm; đặc biệt là khi bị tác động mạnh bởi guồng quay máy giặt, áo len sẽ khó giữ được dáng và chuyện bai rão, xù lông là điều rất khó tránh khỏi. Một sai lầm nữa khi giặt áo len đó là vào mùa đông, các nàng thường có thói quen dùng nước nóng thay vì nước lạnh "cắt da cắt thịt" để giặt giũ, tuy nhiên, điều này sẽ khiến áo len dễ bay màu và cũng mất dần đi độ mềm mại, bền đẹp. Lý tưởng nhất, các nàng hãy chịu khó dùng nước lạnh để giặt áo len và có thể đeo găng tay để bảo vệ đôi tay của mình.  

Buồn nhất là khi áo len bị bai dão, xù lông nhưng với 5 tips sau thì bạn sẽ diện chúng được vài năm nữa - Ảnh 1

2. Tuyệt đối nhẹ nhàng khi giặt và nếu không cần thiết, đừng giặt quá thường xuyên

Khi giặt tay áo len, các nàng tuyệt đối đừng vò mạnh; thậm chí nếu vắt khô, hãy tránh động tác xoắn vặn để áo len không bị rão hay tệ hơn là rách, thủng. Và vào mùa đông, cơ thể sẽ ít ra mồ hôi nên nếu áo len không có mùi sau khi diện, các nàng có thể mặc lại để giảm tần suất giặt giũ, tăng tuổi thọ cho áo len.

Buồn nhất là khi áo len bị bai dão, xù lông nhưng với 5 tips sau thì bạn sẽ diện chúng được vài năm nữa - Ảnh 2

3. Dùng dung dịch giặt len chuyên dụng hoặc dầu gội đầu trẻ em

Bột giặt có tính tẩy mạnh cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến độ bền của áo len, khiến chúng nhanh bay màu và xù lông hơn. Lúc này, lựa chọn thay thế hoàn hảo chính là sản phẩm giặt len chuyên dụng hoặc nếu không tìm mua được, các nàng có thể dùng dầu gội trẻ em. Sản phẩm này vừa dịu nhẹ lại vẫn đủ sức làm sạch và khử mùi cho chiếc áo len yêu quý của bạn, độ bền của item này cũng vì thế được kéo dài lâu hơn.

Buồn nhất là khi áo len bị bai dão, xù lông nhưng với 5 tips sau thì bạn sẽ diện chúng được vài năm nữa - Ảnh 3

4. Đừng phơi áo len bằng móc áo, đặc biệt là khi chúng đang ướt sũng

Chiếc áo len ướt sũng sẽ nặng hơn rất nhiều so với trạng thái khô và đây chính là lý do nếu treo lên móc áo, item "khó chiều" này sẽ bị kéo giãn, mất đi phom dáng nguyên thủy, thậm chí còn để lại vết hằn móc áo khá "kỳ cục" ở phần vai. Và cách phơi cũng như làm khô tốt nhất chính là trải áo len ướt trên một chiếc khăn tắm khô, cuộn tròn và ấn nhẹ cho đến khi nước được thấm bớt; sau đó, bạn đặt ngang áo len trên thanh phơi thay vì treo bằng móc để giữ dáng áo tốt nhất.  

Buồn nhất là khi áo len bị bai dão, xù lông nhưng với 5 tips sau thì bạn sẽ diện chúng được vài năm nữa - Ảnh 4

5. Thay vì treo trong tủ đồ, hãy gấp áo len gọn gàng

Sau khi áo len đã khô, bạn cũng nên để item này tránh xa những chiếc móc áo để tránh tối đa việc áo len bị kéo căng, dẫn đến mất dáng. Hoàn hảo nhất chính là gấp gọn gàng chúng lại rồi đặt ngăn nắp trong tủ đồ, và chỉ bỏ ra vài phút thôi cũng đủ để bạn kéo dài tuổi thọ cho những chiếc áo len yêu quý rồi!

Buồn nhất là khi áo len bị bai dão, xù lông nhưng với 5 tips sau thì bạn sẽ diện chúng được vài năm nữa - Ảnh 5

Áo len và quần ống rộng chính là "chân ái" của các nàng công sở trong thời tiết này

Tuy là set đồ đơn giản và dễ mặc nhưng bạn cũng cần nhớ vài lưu ý sau để tránh nhìn trông luộm thuộm.

TIN MỚI NHẤT