Chung cư “mọc ” thêm 4 tầng trái phép, giám đốc sở Nguyễn Thanh Nhã bị phê bình

Thị trường 04/06/2019 11:33

Liên quan đến dự án Tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình Aparment (số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình) xây thêm 4 tầng và tăng 28 căn hộ khi không được phép của cơ quan chức năng, ông Nguyễn Thanh Nhã, giám đốc ở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM và hai phó giám đốc bị đề nghị phê bình.

Theo đó, các ông Nguyễn Thanh Nhã (Giám đốc), Nguyễn Đình Hưng, Nguyễn Hoài Nam (Phó giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM) do thiếu sót, sai phạm liên quan dự án Tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình Aparment bị Sở Nội vụ đề xuất Chủ tịch UBND TP.HCM xem xét phê bình nghiêm trong việc chậm báo cáo kết quả tổ chức kiểm điểm theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.

Ba vị lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc cũng bị cho là chưa làm hết trách nhiệm trong việc ban hành 2 văn bản đề xuất UBND TP cho điều chỉnh tầng cao tối đa công trình lên 18 tầng. Sở Quy hoạch – Kiến trúc có những sai sót chủ quan và vi phạm, không phối hợp với Sở Công thương về chức năng thương mại của dự án và không tham khảo ý kiến Sở Xây dựng về chiều cao công trình đã được duyệt (14 tầng).

Chung cư “mọc ” thêm 4 tầng trái phép, giám đốc sở Nguyễn Thanh Nhã bị phê bình - Ảnh 1

Dự án với 19 lỗi vi phạm, bị xử phạt 1,64 tỷ đồng.

Kết quả tổ chức kiểm điểm, ông Nguyễn Thanh Nhã và Nguyễn Đình Hưng với vai trò lãnh đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc nhận trách nhiệm đã thiếu kiểm tra, giám sát trong công tác phối hợp với với các sở ngành và UBND quận huyện. Cả hai người tự đề xuất hình thức kiểm điểm "nghiêm túc rút kinh nghiệm" và "rút kinh nghiệm sâu sắc".

Ông Nguyễn Hoài Nam (đã nghỉ hưu) nhận trách nhiệm ký văn bản báo cáo xin ý kiến UBND thành phố điều chỉnh chức năng, chỉ tiêu quy hoạch và xin "rút kinh nghiệm sâu sắc".

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, UBND TP.HCM đã có Quyết định số 3763/UBND-NCPC về việc xử lý các kết luận liên quan đến Dự án Tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình Apartment. Chủ đầu tư dự án đã tự ý xây thêm 2 tầng so với giấy phép xây dựng và xây bít một ô thông tầng, một tầng mái để tạo thêm hai tầng nữa, tăng thêm 28 căn hộ; bán hàng khi chưa đủ điều kiện theo quy định…

Chung cư “mọc ” thêm 4 tầng trái phép, giám đốc sở Nguyễn Thanh Nhã bị phê bình - Ảnh 2

Đã có 25 tập thể, cá nhân bị xử lý vì để xảy ra sai phạm tại dự án.

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình bị phạt 1,64 tỷ đồng với 19 lỗi vi phạm; bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 12 tháng, đình chỉ hoạt động xây dựng 6 tháng.

Liên quan đến trách nhiệm các sở ngành, đơn vị, đã có 25 tập thể, cá nhân bị xử lý hành chính với các hình thức khác nhau, cao nhất là cảnh cáo. Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch và Kiến trúc chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với hành vi vi phạm của cán bộ, công chức theo Kết luận thanh tra số 20/KL-TTTP-P1 ngày 3/7/2018 của Thanh tra Thành phố.

Vào tháng 11/2018, cũng liên quan đến dự án trên, ông Châu Văn La – Chủ tịch UBND quận Tân Bình đã ký quyết định kỷ luật 5 cán bộ, công chức của quận Tân Bình với hình thức khiển trách.   

Giao dịch Condotel giảm sâu, tranh chấp xảy ra liên tiếp

Không chỉ condotel mà các loại hình căn hộ khác như căn hộ du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang - Khánh Hòa đang xảy ra tranh chấp khó xử lý hậu quả giữa chủ đầu tư và người mua. Nguyên nhân phần nhiều là do các chủ đầu tư không thực hiện được các cam kết với khách hàng.

TIN MỚI NHẤT