Trong các cuộc phỏng vấn, "ông chủ Facebook" luôn hỏi ứng viên 1 câu đơn giản nhưng khai thác được nhiều điều hay!

Thế giới 25/07/2020 05:55

Mark Zuckerberg đã tự đặt ra cho mình một nguyên tắc nhất định khi phỏng vấn bất kỳ các ứng viên nào muốn đầu quân cho Facebook. Nguyên tắc ấy, gắn liền với một câu hỏi.

Vốn là một dự án phụ bên lề các hoạt động thuở còn ngồi trên ghế giảng đường, Mark Zuckerberg đã đưa Facebook từ một mạng xã hội nội bộ cho sinh viên Đại học Harvard trở thành công ty có quy mô cực khủng, nổi tiếng toàn cầu với doanh thu lên đến 27 tỷ USD vào năm 2016 (theo CNBC).

Từ việc khởi nghiệp khá “giản dị” ấy, Mark Zuckerberg đã tự đặt ra cho mình một nguyên tắc nhất định khi phỏng vấn bất kỳ các ứng viên nào muốn đầu quân cho Facebook. Nguyên tắc ấy, gắn liền với một câu hỏi.

Trong các cuộc phỏng vấn, 'ông chủ Facebook' luôn hỏi ứng viên 1 câu đơn giản nhưng khai thác được nhiều điều hay! - Ảnh 1

 Cụ thể, ở cuộc nói chuyện với Đại học Kỹ thuật Nông nghiệp North Carolina, ông chủ Facebook tiết lộ: “Ở Facebook, chúng tôi thường xuyên hỏi các ứng viên xin việc rằng: Các bạn đã xây dựng được điều gì ngoài những công việc các bạn đã làm?”.

Câu hỏi này nhằm dò xét xem ứng viên ngoài tập trung vào lĩnh vực chính còn có đam mê hay dành thời gian nghiên cứu các dự án nào đó khác hay không. Ngoài ra, “đó còn là cách tốt nhất để mọi người thể hiện niềm đam mê và khả năng lãnh đạo” - Mark Zuckerberg nói thêm.

Trong các cuộc phỏng vấn, 'ông chủ Facebook' luôn hỏi ứng viên 1 câu đơn giản nhưng khai thác được nhiều điều hay! - Ảnh 2

 Ông chủ Facebook khẳng định, có một hay vài dự án phụ bên cánh tay trái thay vì tập trung hết mình vào cánh tay phải sẽ cho thấy các ứng viên có ham hỏi học hỏi, đam mê tìm tòi và không ngừng sáng tạo hay không.

Làm việc với công nghệ - lĩnh vực phát triển nhanh chóng đòi hỏi mọi cá nhân phải liên tục cập nhật từng ngày, từng giờ thì yếu tố sáng tạo là điều kiện tiên quyết để có thể chạm tay vào thành công.

“Tôi học được về lập trình từ các dự án phụ trên ghế nhà trường nhiều hơn cả khi tôi học ở các bộ môn giảng dạy chính thức” - Mark Zuckerberg tâm sự.

Trong các cuộc phỏng vấn, 'ông chủ Facebook' luôn hỏi ứng viên 1 câu đơn giản nhưng khai thác được nhiều điều hay! - Ảnh 3

Và để chứng minh cho tinh thần tìm tòi, học hỏi, đam mê khám phá không ngơi nghỉ của mình, hiện nay, ngoài vai trò là CEO trăm công nghìn việc của Facebook, Mark Zuckerberg còn dành kha khá thời gian để theo đuổi các mối quan tâm và sở thích riêng, bao gồm thể thao, từ thiện và cả các buổi tọa đàm nói chuyện với người dân trên khắp nước Mỹ.

Thanh niên khẳng định không có bạn, bị đồng nghiệp xa lánh vì quá đẹp trai: Nhan sắc thật khiến ai cũng than trời

Tự nhận mình đẹp trai đến mức không có bạn bè, bị đồng nghiệp xa lánh, chàng trai 23 tuổi này đã nhận về không ít chỉ trích từ cư dân mạng.

TIN MỚI NHẤT