Phát hiện thi thể 5 người cùng 1 gia đình bên trong căn nhà, nghi phạm là người không ai ngờ tới

Thế giới 13/03/2024 17:22

Cảnh sát Mỹ đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện 5 người trong 1 gia đình tử vong ngay tại nhà.

Mới đây, ở Hawaii, Mỹ, đã phát hiện thi thể 5 người cùng 1 gia đình bên trong nhà tại khu dân cư địa phương.

Vào sáng ngày 10/3, một người nặc danh đã báo cho cảnh sát nhưng khi đến nơi họ gõ cửa mà không có ai trả lời và sau đó họ rơi đi

Khoảng 30 phút sau đó, cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại báo động từ một người khác. Lúc này họ đã trở lại ngôi nhà này và sau khi giao tiếp với người tình báo, họ đã phá cửa vào và phát hiện có 5 người chết.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, người đàn ông đã đâm chết vợ và 3 con trước khi tự sát nhưng vẫn chưa rõ động cơ gây án.

Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy một cuộc tranh cãi dữ dội giữa các thành viên trong gia đình vào sáng sớm ngày 10/3.

Dù danh tính chính thức của người liên quan chưa được công bố nhưng theo thông tin được hàng xóm tiết lộ, gia đình này đều là người Nhật.

Kẻ tấn công là người đàn ông Paris Oda, 46 tuổi, đến từ Kauai, Hawaii, hiện là bác sĩ nắn khớp xương địa phương và điều hành một phòng khám.

Vợ anh, Naoko Oda, 48 tuổi, là một bà nội trợ toàn thời gian. Cặp đôi có với nhau ba đứa con, cô con gái Nana 10 tuổi, cậu con trai Orion 12 tuổi và cô con gái Sakurako 17 tuổi.

Phát hiện thi thể 5 người cùng 1 gia đình bên trong căn nhà, nghi phạm là người không ai ngờ tới - Ảnh 1
Gia đình 5 người chụp ảnh cùng nhau khi đi chơi. Ảnh: ET Today

Mẹ của Paris, Annette Oda, đã xác nhận tin này trong một cuộc phỏng vấn. Cô cho biết gia đình đang “cố gắng đương đầu với tin tức”.

Kami Davers, một nhân viên của Phòng khám Oda, đã rất sốc và bối rối. Trong mắt cô, Paris luôn là một người chồng, người cha tốt, hàng ngày anh đều dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa cho gia đình, sau đó để vợ đi ngủ.

Theo một số nhân viên, Paris có mối quan hệ thân thiết với gia đình và là một người đàn ông vui vẻ, thích trò chuyện với bệnh nhân. Nhưng đến cuối năm ngoái, “hành vi của anh ấy thay đổi hoàn toàn” và anh ấy trở nên ủ rũ, đãng trí.

Davers nói: "Giống như] anh ấy đang bị trầm cảm, không hề nở nụ cười và đôi khi trông anh ấy có vẻ không vui. Tôi hơi ngại khi nói chuyện với anh ấy vì anh ấy trông thực sự không vui." " Ngay cả bệnh nhân của ông cũng lo lắng. Ghi nhận những thay đổi: "Bác sĩ Oda bị sao vậy? Ông ấy hơi im lặng. Có phải là do tôi không?"

Theo một số nhân viên, Paris có mối quan hệ thân thiết với gia đình và là một người đàn ông vui vẻ, thích trò chuyện với bệnh nhân. Nhưng đến cuối năm ngoái, “hành vi của anh ấy thay đổi hoàn toàn”, anh ấy trở nên ủ rũ, lơ đãng.

Davers nói: "Giống như] anh ấy đang bị trầm cảm, không hề nở nụ cười và đôi khi trông anh ấy có vẻ không vui. Tôi hơi ngại khi nói chuyện vì anh ấy trông thực sự không vui.

Ngay cả bệnh nhân của anh cũng nhận thấy những thay đổi này, nói: “Tại sao bác sĩ Paris lại như vậy? Ông ấy hơi im lặng. Có phải là do tôi không?”

Truyền thông địa phương cho biết, Paris trước đây không có tiền sử bạo lực gia đình và chỉ có một tiền án vào năm 1997, khi bị buộc tội cản trở người khác (tương tự như xâm phạm trái phép).

Đánh giá từ mạng xã hội và các tài liệu hồ sơ công khai của anh “không có dấu hiệu nào cho thấy anh ta sẽ giết bất cứ ai”.

Tuy nhiên, hồ sơ công khai cho thấy Oda đã gặp phải “vấn đề tài chính”. Vào tháng 3 năm 2021, một chủ sở hữu tòa nhà văn phòng đã kiện Oda và công ty của anh, yêu cầu thanh toán tiền thuê nhà và các khoản phí khoảng 90.000 USD (khoảng 420.000 RM) trong 3 năm qua.

Nhưng không có dấu hiệu nào trong hồ sơ công khai cho thấy gần đây ông có bất kỳ rắc rối tài chính hoặc pháp lý nào. Nhưng các nhân viên của ông cho biết: “Oda đang gặp khó khăn về kinh tế”.

Phát hiện 4 người trong 1 gia đình nhảy lầu tự sát, 2 đứa trẻ bị cha mẹ trói tay trước khi qua đời

Cảnh sát Indonesia đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện 4 người trong 1 gia đình tử vong ngay trước sảnh chung cư mà họ sống.

TIN MỚI NHẤT