Chồng dặn vợ mua đồ chơi vừa an toàn cho con vừa bền để chơi được lâu, sau khi nhìn thứ vợ mang về chồng lập tức "câm nín"

Thế giới 01/08/2020 13:00

Bà mẹ suy đi tính lại những tiêu chí mà chồng đưa ra rồi mới quyết định mua món đồ chơi về cho con.

Đồ chơi là vật dụng không thể thiếu được đối với trẻ em. Thế nhưng nó cũng là khoản chi tiêu không hề nhỏ đối với cha mẹ nếu trẻ nghịch ngợm làm hỏng đồ chơi và cha mẹ liên tục phải mua mới. Hoặc có loại đồ chơi như thú nhún, xe chòi chân... thậm chí còn khiến bé bị ngã nếu trẻ không cẩn thận. Chính vì những lý do đó mới có câu chuyện dở khóc dở cười sau đây của 1 gia đình người Trung Quốc. 

Chồng dặn vợ mua đồ chơi vừa an toàn cho con vừa bền để chơi được lâu, sau khi nhìn thứ vợ mang về chồng lập tức 'câm nín' - Ảnh 1

Người mẹ và cậu con trai nhỏ.

Hôm đó cặp vợ chồng này bàn bạc với nhau về chuyện mua đồ chơi cho con trai. Người vợ hỏi nên mua loại đồ chơi nào. Sau khi suy nghĩ một lát, người chồng bảo vợ đi mua loại đồ chơi thật an toàn, không làm con bị ngã. Ngoài ra món đồ chơi ấy cũng phải có độ bền cao để trẻ chơi được dài ngày, tiết kiệm hơn cho bố mẹ.

Song tới khi người vợ mang món đồ vừa mua về nhà thì người chồng chỉ còn biết "câm nín". Cô mua về cho con trai 2 con voi đá, mỗi con nặng tới vài chục cân. Không biết bà mẹ đã mua món đồ đó ở đâu nhưng rõ ràng chúng không phải đồ chơi bán trong các cửa hàng dành cho trẻ nhỏ. 

Chồng dặn vợ mua đồ chơi vừa an toàn cho con vừa bền để chơi được lâu, sau khi nhìn thứ vợ mang về chồng lập tức 'câm nín' - Ảnh 2

Món đồ chơi mới mẹ mua cho con trai theo tiêu chí người chồng đưa ra.

Người chồng lập tức phản đối của mình trước món đồ vợ mua về. Nhưng người vợ vô cùng khó hiểu, cô đã mua đồ chơi theo đúng tiêu chí chồng đặt ra, vừa bền vừa không làm ngã con. Quả thật bà mẹ này cũng có lý của mình, voi đá để vài chục năm cũng không bị hư hại, con trai khó bề làm vỡ hỏng được. Ngoài ra, con voi với trọng lượng lớn như thế, bé cưỡi lên đảm bảo chắc chắn, không bị nghiêng lệch mà ngã được. 

Có vẻ như bé trai cũng khá thích thú trước món đồ chơi mới mẹ mang về khiến người mẹ được an ủi phần nào. Chắc hẳn bà mẹ chỉ muốn trêu chọc chồng mình mà thôi, bởi mẹ luôn là người chăm sóc con cái chu đáo và tỉ mỉ, sẽ không mua món đồ chơi như vậy cho con. Tuy vậy cư dân mạng vẫn không khỏi cười ngặt nghẽo trước sự hài hước của gia đình này. 

Chồng dặn vợ mua đồ chơi vừa an toàn cho con vừa bền để chơi được lâu, sau khi nhìn thứ vợ mang về chồng lập tức 'câm nín' - Ảnh 3

Cận cảnh món đồ chơi vừa bền vừa chắc mà người mẹ mua cho con trai.

Giáo sư Cathy – Chuyên gia tâm lý học của trường Đại học Oxford, bằng những nghiên cứu của mình đã chứng minh rằng việc phụ huynh cho con chơi đồ chơi cũng có thể gây ra những tác hại không mong muốn. Bởi vậy, ngay từ khi con còn nhỏ, cha mẹ nên chú ý khi mua đồ chơi cho con để đảm bảo sự an toàn và mang lại lợi ích cho bé.

Bên cạnh đó, theo giáo sư thì trẻ em ở độ tuổi mầm non, việc chơi đồ chơi sẽ chiếm nhiều thời gian hơn so với việc đọc sách, ca hát và trò chuyện với bạn bè xung quanh. Việc chơi đồ chơi có thể giúp hỗ trợ phát triển tâm lý ở trẻ nhỏ. Việc lựa chọn đồ chơi cho con phù hợp với độ tuổi cũng đóng vai trò giúp thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của trẻ. Vấn đề quan trọng nằm ở chỗ là nên cho con chơi đồ chơi như thế nào. 

Có 6 lưu ý mà cha mẹ cần nhớ khi chọn mua đồ chơi cho con:

Chồng dặn vợ mua đồ chơi vừa an toàn cho con vừa bền để chơi được lâu, sau khi nhìn thứ vợ mang về chồng lập tức 'câm nín' - Ảnh 4

Vào phòng tắm hơi chụp lén người khác thay đồ, người phụ nữ khai lý do liên quan đến chồng khiến tất cả sốc nặng

Hiện cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ chụp lén trong phòng thay đồ cũng như triệu tập người chồng để điều tra vụ việc. 

TIN MỚI NHẤT