Cậu bé 3 tuổi được tìm thấy bình an sau 3 ngày bị lạc trong rừng tại Úc

Thế giới 08/09/2021 08:00

Ba ngày sau khi bị lạc trong một khu rừng rậm tại Úc, cậu bé này đã được phát hiện đang ngồi trong một con lạch và dùng tay lấy nước uống khi trên người chỉ mặc một chiếc áo sơ mi cùng một chiếc tã.

Theo AP News, hàng trăm người đã tham gia vào cuộc tìm kiếm Anthony "AJ" Elfalak sau khi cậu bé được gia đình báo mất tích khỏi trang trại hẻo lánh của gia đình mình gần ngôi làng Putty, phía bắc Sydney vào sáng muộn ngày thứ sáu vừa rồi. Được biết, AJ là một cậu bé mắc chứng tự kỷ và không thể nói bình thường được.

Cậu bé 3 tuổi được tìm thấy bình an sau 3 ngày bị lạc trong rừng tại Úc - Ảnh 1
AJ được tìm thấy khi đang lấy nước uống tại một con lạch - Ảnh: NSW Police Force

Một chiếc trực thăng cảnh sát khi đang đi tuần tra vào sáng thứ 2 ngày 6/9 thì phát hiện ra AJ đang ngồi tại một vũng nước nông, cách nhà của cậu bé khoảng 470 mét, Giám đốc Cảnh sát Tracy Chapman cho biết.

Anthony được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe tốt nhưng vẫn được đưa đến bệnh viện để theo dõi. Cha của cậu bé cho biết, AJ không bị thương nặng mà chỉ bị kiến cắn, hăm tã và trầy da.

Cậu bé 3 tuổi được tìm thấy bình an sau 3 ngày bị lạc trong rừng tại Úc - Ảnh 2
Cha của AJ và mẹ của cậu đã vô cùng mừng rỡ khi tìm thấy con trai sau 3 ngày mất tích - Ảnh: AP

"Đây thật sự là một phép màu" - Cha của AJ nói với phóng viên sau khi ông và vợ được đoàn tụ với con trai của họ - "Thằng bé ôm chặt mẹ nó, khi nghe thấy giọng nói của mẹ, AJ nhìn cô ấy một lúc lâu rồi chìm vào giấc ngủ."

Khu vực mà AJ được tìm thấy là một trong những nơi mà đội tìm kiếm đã "lùng sục" trước đó. Cảnh sát cho rằng, cậu bé đã dành toàn bộ thời gian để di chuyển trong rừng.

Cậu bé 3 tuổi được tìm thấy bình an sau 3 ngày bị lạc trong rừng tại Úc - Ảnh 3
Nhờ khả năng tìm được nguồn nước mà AJ đã có thể sống sót 3 ngày trong rừng - Ảnh: The Guardian

Giám đốc Cảnh sát Tracy Chapman nói thêm, khả năng tìm kiếm nguồn nước chính là yếu tố then chốt giúp AJ sống sót vì nguy cơ mất nước khi ở trong rừng là cực kỳ cao. Vả lại, nhiệt độ ban đêm trong khu vực này còn xuống thấp tới 6 độ C (43 độ F).

Nhân viên cảnh sát tìm thấy AJ đã kể lại thời khắc đó: "Cậu bé quay về phía tôi với một nụ cười rạng rỡ trên mặt mà tôi sẽ không bao giờ quên được."

Cậu bé 3 tuổi được tìm thấy bình an sau 3 ngày bị lạc trong rừng tại Úc - Ảnh 4
Sau khi tỉnh dậy từ giấc ngủ sau 3 ngày bị lạc, AJ đã ăn hết 3 miếng bánh pizza cùng 1 quả chuối trước sự xúc động của các nhân viên y tế - Ảnh: AP

Nhân viên y tế, người đã làm kiểm tra cho AJ, anh Gerry Pyke đã mô tả AJ là một "người sống sót nhỏ bé". Pyke nói: "Tình trạng sức khỏe của AJ khá ổn. Cậu bé có vẻ rất biết ơn, tôi có thể nhìn thấy điều đó trong đôi mắt của cậu bé."

Vô tình nhìn thấy đôi nam nữ đang làm 'chuyện khó nói', người phụ nữ bị giết hại dã man

Chỉ một phút vô tình nhìn thấy trò đồi bại của một đôi nam nữ mà người phụ này đã phải trả giá bằng cả tính mạng của mình.

TIN MỚI NHẤT