Yêu đương có thể nghèo nhưng hôn nhân thì không: Trai giàu và trai nghèo lại khiến hội con gái chia phe

Tâm sự gia đình 29/07/2020 12:00

Yêu là chuyện của 2 người còn kết hôn lại liên quan đến nhiều người. Bởi vậy mà yêu đương và kết hôn là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Khi bắt đầu yêu đương, chắc chắn ai cũng mong sẽ có một cái kết viên mãn, hạnh phúc là được sống trọn đời bên người mình yêu. Nhưng đương nhiên, để đến kết quả này, cặp đôi nào cũng phải qua quá trình tìm hiểu về cả mặt tính cách và rất nhiều đặc điểm khác, trong đó có kinh tế.

Bởi một lẽ đơn giản, kết hôn là chuyện cả đời mà một đời thì rất dài. Người ta sẽ không thể sống trọn đời trong một căn hộ đi thuê hay để con cái phải lớn lên trong cảnh nghèo đói. Thế nên mới có nhiều người cho rằng hôn nhân nhất thiết phải có tiền. Nhưng ngược lại, không ít người lại giữ vững quan điểm "Một túp lều tranh, hai trái tim vàng". Với họ, chỉ cần vợ chồng yêu thương nhau, chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn.

Yêu đương có thể nghèo nhưng hôn nhân thì không: Trai giàu và trai nghèo lại khiến hội con gái chia phe - Ảnh 1

(Ảnh minh hoạ)

Cũng chính vì vậy, topic "Yêu đương có thể nghèo nhưng hôn nhân thì không" đang nhận được rất nhiều những lời bàn tán rôm rả của dân mạng. Nhiều người đồng tình với quan điểm này:

Moon LD: Quan trọng là mình phải có tiền và đối phương cũng vậy. Lúc đấy mới được tôn trọng còn không thể nữa thì ở 1 mình đi, 1 mình cũng vui mà.

Bảo Khanh: Nếu kinh tế không vững thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân sau này. Bản thân còn chưa lo nổi, huống chi muốn đem lại cuộc sống đầy đủ cho cô ấy?

Nguyễn Hoàng Oanh: Chính vì thế mà mình luôn có suy nghĩ là mình cần phải nỗ lực hết mình, càng cố gắng càng tốt, chỉ như vậy mới giúp mình tìm được một người chồng cũng luôn biết phấn đấu và đi lên, ổn định về mặt kinh tế.

Mây tầng nào thì gặp tầng đấy, nếu mình muốn người ấy tốt, việc đầu tiên là mình phải tốt! Mà nếu chưa gặp được người như ý cũng không sao, càng cố gắng càng chứng tỏ được bản thân, độc lập về tài chính và lo cho bố mẹ, cũng tốt thôi.

Thùy Linh: Kết hôn là chuyện cả đời mà, không có tiền dễ xảy ra mâu thuẫn lắm. Giờ ít có chuyện một túp lều tranh hai quả tim vàng lắm, làm gì nghèo mà cứ vui vẻ được.

Lữ Kim Yến: Đúng rồi. Yêu đương là chuyện của hai người, khổ hay không đều là hai người cam tâm tình nguyện. Còn kết hôn là chuyện cả đời, hai người không có tiền, vậy muốn con của hai người sau này cũng khổ như hai người sao?

Yêu đương có thể nghèo nhưng hôn nhân thì không: Trai giàu và trai nghèo lại khiến hội con gái chia phe - Ảnh 2

(Ảnh minh hoạ)

Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng để hôn nhân bền chặt thì cả hai người phải cùng cố gắng vun vén. Bởi đôi khi, tiền không phải là tất cả mà quan trọng là sự thấu hiểu, sẻ chia và tình cảm của cả hai dành cho nhau:

Mai Phương: Mình lại thấy nực cười, bộ bạn gái không biết đứng ra phụ giúp với bạn trai sao? Nếu là kết hôn thì nên đồng vợ đồng chồng, cả hai vợ chồng cùng chung tay kiếm tiền xây dựng tổ ấm mới được, ai đời lại cứ phải dựa vào chồng, dù có cưới được chồng giàu nó cũng khinh cho.

Trần Nguyễn Khánh Uyên: Sao không phải anh góp 1 nửa, em góp 1 nửa? Tự bản thân mình dù nam hay nữ cũng phải lo được cho bản thân mình hẳng nghĩ kết hôn, mà kết hôn phải dựa trên tinh thần bình đẳng chứ? 2 người chọn sống chung với nhau chứ có phải anh chọn bao nuôi em tới chết đâu?

Khánh Huỳnh: Ai cũng đòi có chồng cầu tiến, ước mơ, có sự nghiệp đàng hoàng, có nhà bla blabla. Vậy mấy chị có không mà đòi mấy anh có? Mình thấy con gái bây giờ không nhiều người có nhà riêng, mà có nhà riêng cũng là do bố mẹ lo cho. Khi nào mấy chị tự đạt đủ mấy tiêu chí mấy chị đưa ra cho bạn trai đi rồi lúc đó mới bắt đầu tìm.

Nguyễn Bảo Ngọc: Đàn ông nghèo không đáng sợ. Đáng sợ là bên cạnh có một người phụ nữ chỉ biết trông chờ vào đàn ông, không biết phấn đấu chung hay gì?

Còn bạn, suy nghĩ của bạn về chuyện này thế nào?

Sang nhà bạn trai nấu cả buổi mới được mâm cơm, nào ngờ bị mẹ người yêu tạt nguyên gáo nước lạnh là "đồ kém tinh tế" chỉ vì 1 món ăn

Sang nhà bạn trai chơi, cô gái "trổ tài" nấu cho 2 mẹ con 1 bữa khá thịnh soạn. Nào ngờ hôm sau, cô nàng lại bị bạn trai mắng mỏ cùng lời chê bai của mẹ chồng tương lai về cô "nóng nảy và không tinh tế" chỉ vì bánh chưng rán cháy một mặt.

TIN MỚI NHẤT