Sang nhà bạn trai nấu cả buổi mới được mâm cơm, nào ngờ bị mẹ người yêu tạt nguyên gáo nước lạnh là "đồ kém tinh tế" chỉ vì 1 món ăn

Tâm sự gia đình 27/07/2020 21:00

Sang nhà bạn trai chơi, cô gái "trổ tài" nấu cho 2 mẹ con 1 bữa khá thịnh soạn. Nào ngờ hôm sau, cô nàng lại bị bạn trai mắng mỏ cùng lời chê bai của mẹ chồng tương lai về cô "nóng nảy và không tinh tế" chỉ vì bánh chưng rán cháy một mặt.

Lần đầu về ra mắt nhà chồng tương lai hầu hết cô gái nào cũng căng thẳng bởi ai cũng muốn thể hiện bản thân thật tốt để ghi điểm với gia đình nhà người yêu. Và tất nhiên, không phải cô gái nào cũng gặp suôn sẻ trong ngày đầu ra mắt.

Mới đây, một cô nàng cũng gặp rắc rối khi bị mẹ người yêu "soi" khoản nấu nướng. Cô gái kể lại: "Hôm qua mình được người yêu dẫn về ăn cơm. Nhà anh người yêu có 2 mẹ con thôi. Thì lần đầu đến ăn cơm nên mình cũng bảo người yêu dặn mẹ không phải mua thức ăn, để mình mua đồ qua nấu.

Mình cũng mua con gà luộc, lòng mề xào rau, nước luộc gà nấu miến. Xong rồi mình cũng chặt gà tử tế. Nói chung mâm cơm không có gì để chê. Mình cũng kém nấu nướng nên cũng tập qua ở nhà mấy lần rồi.

Lúc mình đang nấu thì mẹ người yêu mang cái bánh chưng cất trong tủ lạnh ra bảo rán nốt. Bánh chưng để lâu nên mốc, mình bóc và gọt hết chỗ mốc. Một bên rán bánh, bên kia xào nấu, mải tập trung xào nấu nên mình nhỡ làm cháy một mặt của bánh chưng.

Khi bê ra ăn thì vẫn bác bác, cháu cháu vui vẻ, thế mà hôm nay anh người yêu nhắn tin thế này với mình.

Tiện thể hỏi luôn mọi người xem trả lời anh ta thế nào cho ngầu? Xin bí quyết rán bánh chưng giòn mà không cháy nữa! Rồi ngày nào mình cũng rán bánh chưng và chụp ảnh, đăng lên Facebook cho anh ta sáng mắt ra!".

Sang nhà bạn trai nấu cả buổi mới được mâm cơm, nào ngờ bị mẹ người yêu tạt nguyên gáo nước lạnh là 'đồ kém tinh tế' chỉ vì 1 món ăn - Ảnh 1

Mâm cơm ngon ai nhìn cũng thấy hấp dẫn

Sang nhà bạn trai nấu cả buổi mới được mâm cơm, nào ngờ bị mẹ người yêu tạt nguyên gáo nước lạnh là 'đồ kém tinh tế' chỉ vì 1 món ăn - Ảnh 2

Thế nhưng cô gái lại bị chê vì món bánh chưng rán cháy

Sang nhà bạn trai nấu cả buổi mới được mâm cơm, nào ngờ bị mẹ người yêu tạt nguyên gáo nước lạnh là 'đồ kém tinh tế' chỉ vì 1 món ăn - Ảnh 3

Đoạn chat của cô gái và bạn trai

Đúng là lần đầu ra mắt nhà bạn trai hầu hết các cô gái đều "mắc bệnh tâm lý" vì hồi hộp mà run, nhiều khi không thể làm tốt nhất việc mình vẫn hay làm. Chính vì thế, vô tình trở thành nỗi ám ảnh nhất là nếu chẳng may gặp gia đình chồng tương lai hơi khó tính.

Ngay sau khi đăng tải bài viết của cô gái đã khiến cánh chị em xôn xao bàn luận. Phần đông dân tình tỏ ra thông cảm với cô gái trẻ. Công sức làm cả mâm cơm ngon lành không được ghi nhận chỉ vì một lỗi nhỏ, ai cũng khó chịu.

- "Bác gái có kĩ tính quá không? Nhìn mâm cơm bạn ấy làm ngon và sạch sẽ đấy chứ, không đáng để bị chê là thiếu tinh tế".

- "Mình thấy mâm cơm nhìn chung khá ổn rồi, có thể bác gái kĩ tính nên chê thôi nhưng bạn trai cũng nên có chính kiến chứ, dù sao cũng nên khách quan mà đỡ lời cho người yêu 1 chút chứ, có ai hoàn hảo làm 100 lần không sai 1 lần đâu".

Tuy nhiên, số khác lại phản bác cho rằng cô gái đang chuyện bé xé ra to: "Mình thấy bánh chưng rán cháy là có thật, và người yêu bạn mới góp ý một chút mà tự ái và đòi chia tay luôn. Như vậy bác gái nói bạn nóng tính cũng có sai đâu. Mình nghĩ bạn nên bình tĩnh và suy xét lại mọi chuyện".

Tài khoản khác thì công tâm khuyên nhủ: "Mình nghĩ người lớn thì bao giờ cũng có cái nhìn nghiêm khắc hơn, có lẽ nhận xét kia là thuộc về cả quá trình gặp mặt chứ không đơn thuần là chỉ vì đĩa bánh cháy. Bác gái không chê thẳng trước mặt bạn nữ và cũng không dùng từ ngữ gì xúc phạm thì chẳng có gì là quá đáng cả. Còn việc nhận xét về bạn gái của con trai thì ai chẳng làm, có mặt tốt thì cũng có mặt xấu chứ.

Cái sai ở đây là ông bạn trai bê nguyên lời mẹ nói với mình đi nói với bạn gái, còn cái sai của bạn gái là chưa xem xét lại bản thân có thực sự như vậy hay không đã nhảy sồn sồn lên quy chụp, đây chẳng phải là chứng minh cho mọi người thấy lời nhận xét của bác gái quả đúng hay sao? Thôi thì, tuỳ đôi trẻ suy xét".

Hiện câu chuyện này vẫn đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

TIN MỚI NHẤT