Xin tiền cho mẹ về quê được chồng chuyển hẳn 20 triệu, tôi hí hửng dùng hết mà không biết tối đó anh về nhà trong cơn thịnh nộ

Tâm sự gia đình 11/12/2021 07:32

Thấy mẹ hết nhẵn tiền, tôi đã xin chồng 2 triệu để đưa cho bà. Sáng ấy nhìn vào số dư tài khoản, tôi giật nảy mình vì con số chồng cho gấp 10 lần.

Chồng tôi là người đàn ông khô khan, lại kỹ tính trong vấn đề tiền bạc. Tôi có thai sau khi kết hôn, lại đúng thời điểm thất nghiệp nên dự định khi nào con cứng cáp thì đi làm sau.

Trước đây chồng tôi làm trưởng phòng xuất nhập khẩu của một công ty, thu nhập không tệ nên có thể lo chi phí sinh hoạt cho cả gia đình. Vậy mà nửa năm trước, anh phải nghỉ việc vì công ty phá sản. Dù đã có việc mới nhưng thu nhập bị giảm một nửa. Vì lẽ đó nên anh rất áp lực chuyện kinh tế gia đình.

Sau khi tôi sinh con, chồng sợ tốn kém, không muốn thuê người giúp việc nên đã gọi điện nhờ mẹ vợ lên ở vài tháng. Ở nhà công việc rất nhiều, nhưng vì thương con nên mẹ tôi vẫn đồng ý. Thế rồi mấy tháng nay, mẹ tôi luôn đi chợ bằng tiền túi của mình. Mỗi lần con rể đưa tiền, mẹ nhất quyết trả lại.

Đợt này con được 3 tháng, tôi quyết định để mẹ về quê. Thấy mẹ không còn tiền, tôi đã xin chồng 2 triệu để cho mẹ. Chồng tôi nghĩ một lúc rồi đồng ý và nói sẽ chuyển khoản cho tôi. Thế rồi sáng qua, khi tôi đang ở nhà thì thấy điện thoại báo được cộng hẳn 20 triệu. Lúc ấy tôi còn nghĩ thì ra chồng mình cũng biết điều, thấy mẹ vợ chi tiền lâu nay, có lẽ anh muốn trả lại nên đã gửi nhiều như vậy.

Sau khi rút hết tiền và đưa cho mẹ, tôi đã dặn lòng sẽ chuẩn bị bữa tối thật ngon để cảm ơn anh. Nào ngờ về đến nhà, chồng lại bảo trả cho anh 18 triệu, lúc ấy vội quá nên đã ấn thừa một số 0. Nghe đến đó, tôi mới tá hỏa nói đã đưa cho mẹ hết rồi. Chỉ chờ có vậy, chồng tôi trừng mắt quát: “Cô nói cái gì? Tôi có điên đâu mà gửi 20 triệu? Tôi không cần biết, gọi về nhà, bảo bà gửi 18 triệu ra đây”.

Đời thuở nhà ai cho tiền mẹ rồi gọi về đòi không? Chính vì lẽ đó nên tôi nhất quyết không đồng ý. Thế nhưng cả tối qua, chồng tôi cứ dằn vặt vợ mãi. Anh còn nói nếu tôi không gọi thì chính anh sẽ gọi về. Bây giờ tôi rối trí quá, vừa thương mẹ lại vừa xấu hổ vì mình lỡ phụ thuộc kinh tế vào chồng. Tôi nên giải quyết thế nào để chồng bỏ qua và không nói đến số tiền đó nữa đây?

(hien.mi...@icloud..com)

Đột nhiên vợ mang đứa bé sơ sinh về nuôi, để rồi khi biết mẹ của bé con mà tôi cay suốt đêm không chợp mắt

Tôi đã bí mật kiểm tra điện thoại của vợ, để tìm tung tích đứa bé mà cô ấy nhận nuôi.

TIN MỚI NHẤT