Vợ giới thiệu người đến thăm đẻ là bạn nhưng nghĩ kỹ vẫn thấy vô lý, tôi nghe lén để rồi run rẩy với cuộc nói chuyện của họ

Tâm sự gia đình 13/12/2021 08:09

Đến thăm đẻ nhưng chị ấy mang theo hai người đàn ông bặm trợn đến. Không những vậy, vợ tôi còn kéo họ lên phòng rồi đóng cửa lại.

Nhà người khác thì sợ con cái phá của. Còn nhà tôi lại khốn đốn vì gia đình vợ. Ông bà đều là những người thật thà chân chất, ai nói gì cũng tin. Đợt trước ở gần nhà có gia đình rủ đầu tư tiền ảo, bố mẹ vợ tôi cũng giấu con rồi vay mượn và góp vốn vào. Khi chuyện vỡ lở thì cũng là lúc số nợ đã lên tới 600 triệu.

Thật lòng tôi cũng thương bố mẹ, nhưng nhà còn rất nhiều việc, tôi chỉ có thể góp 80 triệu để đỡ đần. Tất nhiên sau lưng, vợ dấm dúi cho ông bà bao nhiêu thì tôi không biết.

Chúng tôi vừa chào đón con đầu lòng được hơn một tháng. Dạo này có nhiều người đến thăm đẻ, đa phần đều là anh em họ hàng hoặc bạn bè thân quen. Thế nhưng chiều qua, có một chị rất lạ mặt đến nhà. Chị ấy hỏi tên vợ tôi, khi tôi xác nhận thì vẫy thêm hai người đàn ông nữa vào cùng.

Vợ giới thiệu người đến thăm đẻ là bạn nhưng nghĩ kỹ vẫn thấy vô lý, tôi nghe lén để rồi run rẩy với cuộc nói chuyện của họ - Ảnh 1

Nghe vợ nói, tôi vừa giận lại vừa thương. (Ảnh minh họa)

Tôi chưa gặp họ bao giờ, nhưng đúng lúc ấy thì vợ bế con xuống rồi nhanh miệng nói đó là bạn ở công ty. Sau đó họ kéo nhau lên phòng nói chuyện. Thấy mọi người có vẻ không thân thiết, tôi tò mò nên đã đứng ngoài cửa nghe lén.

Thì ra người phụ nữ ấy đến để hỏi tiền mà vợ tôi đã vay. Hơn một tháng nay không đóng tiền lãi nên chị ấy mới đến tận nhà đòi tiền như vậy. Sau khi họ rời đi, tôi mới tra hỏi vợ. Lúc này, vợ tôi rối rít khóc: "Em thương bố mẹ quá nên đã vay 200 triệu. Bây giờ còn 125 triệu nữa, em cũng chưa biết phải làm sao".

Nghe vợ nói, tôi vừa giận lại vừa thương. Nghĩ kỹ lại, tôi vẫn muốn dứt điểm món nợ này. Sáng nay, tôi bàn với vợ sẽ thế chấp nhà để vay tiền ngân hàng. Vừa nghe đến đó, vợ tôi đòi vay 300 triệu thay vì 125 triệu. Cô ấy muốn trả hết nợ cho bố mẹ, sau đó ông bà sẽ phụ chúng tôi trả nợ ngân hàng. Thế nhưng nghĩ kỹ lại, tôi vẫn thấy mạo hiểm quá. Vay 300 triệu rồi lỡ bố mẹ vợ không trả thì chúng tôi phải làm sao? Tôi có nên từ chối lời đề nghị của vợ không mọi người?

(Xin giấu tên)

Dẫn người yêu về nhà ra mắt, không ngờ bạn trai thẳng tay hất cốc nước vào mặt anh rể tôi trong sự bàng hoàng của cả gia đình

Tôi biết lỗi trong chuyện này không xuất phát từ bạn trai nhưng anh ấy hành xử khá nóng vội...

TIN MỚI NHẤT