Về ra mắt gia đình người yêu, thấy mớ bát đũa lộn xộn dưới nền nhà, em chỉ muốn chia tay ngay và luôn

Tâm sự gia đình 03/11/2021 04:27

Không phải em khó tính hay soi mói nhưng thú thật, em không "cảm" nổi với cách sinh hoạt của nhà người yêu.

Bố mẹ em đều là bác sĩ nên từ nhỏ, em sống trong một môi trường luôn sạch sẽ, gọn gàng đến tuyệt đối. Nhà em rộng rãi, có người giúp việc. Nói chung, cuộc sống của em rất tốt, sung sướng, hạnh phúc.

Rồi em quen anh trong một lần đi phượt ở cùng một nhóm. Thú vị hơn là khi em biết anh cũng là bác sĩ và đang làm chung bệnh viện với bố mẹ em, chỉ khác khoa. Coi như có duyên, chúng em tìm hiểu rồi chính thức yêu nhau. Anh thường xuyên đến nhà em chơi và nhận được sự chấp nhận của bố mẹ em.

Chúng em đã tính đến chuyện kết hôn, mua nhà, ở riêng cho thoải mái. Nhưng anh nói rằng sau khi cưới, em vẫn nên làm dâu nhà chồng một thời gian và sau này dù có ở riêng cũng thường xuyên về nhà chồng chơi để tình cảm được thắt chặt hơn. Nghe cũng có lý nên em không từ chối.

Nào ngờ chỉ sau một lần về nhà anh chơi, em đã hốt hoảng thật sự.

Về ra mắt gia đình người yêu, thấy mớ bát đũa lộn xộn dưới nền nhà, em chỉ muốn chia tay ngay và luôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Nhà anh ở quê, cũng được xây dựng rộng rãi, khang trang. Chỉ là bố mẹ anh đều lớn tuổi nên việc dọn dẹp nhà cửa không được sạch sẽ lắm. Ngay từ ngoài ngõ, em đã thấy khó chịu khi thấy rác, cành cây, túi nilon... vứt lung tung khắp đường. Vào nhà, em càng sốc khi thấy nền nhà vằn vện chồng chéo những vết chân chó. Rồi lông chó, mèo cũng dính khắp nơi, kể cả bàn ghế salon. Đến mức em chẳng dám ngồi nữa.

Đến bữa cơm, mẹ anh chỉ dùng chổi quét sơ nền nhà rồi lại dọn mâm bát lên một chiếc chiếu trải dưới nền nhà. Chén bát, đũa muỗng lộn xộn một mớ, em nhìn thôi đã không còn muốn ăn nữa.

Rồi nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng bếp, tất cả đều bẩn. Em và người yêu phải dọn dẹp cả buổi chiều. Anh nói bố mẹ lớn tuổi rồi nên anh cũng không ép họ dọn dẹp. Mà thuê người giúp việc thì bố mẹ không chịu nên anh cũng không "vượt quyền" được.

Em càng nghe càng mệt mỏi. Không ngờ anh lại là người sợ bố mẹ và là con trai duy nhất trong nhà. Nếu cưới, khả năng ra ở riêng của chúng em là rất thấp. Mà sống chung kiểu này, rồi suốt ngày em phải dọn dẹp thì em không chịu được. Giờ em nên quyết định thế nào đây? Mong mọi người cho em lời khuyên.

(phuongthao...@gmail.com)

 

Tôi vừa xuất viện, chồng bỗng đưa ra một tờ giấy thống kê khiến tôi cay đắng tới mức phải bật cười

Tôi thật sự quá thất bại. Tôi đã làm gì để chồng phải đối xử với mình thế này?

TIN MỚI NHẤT