Trải lòng của ông chồng đi bước nữa: 'Đàn ông hay chọn phụ nữ đã thất bại trong hôn nhân để tái hôn chỉ bởi một lý do duy nhất'

Tâm sự gia đình 26/08/2019 05:02

"Thời điểm tái hôn, tôi cứ ngỡ chỉ xem cô ấy như người phụ nữ nội trợ trong gia đình, và không thể dành tình yêu cho cô ấy...", anh tâm sự.

Một người đàn ông tái hôn với phụ nữ trên 40 tuổi, trải qua một lần đò chia sẻ câu chuyện của mình. Qua cuộc hôn nhân thứ 2, anh nhận ra nhiều điều và bày tỏ hối hận bởi suy nghĩ sống tạm bợ cho qua ngày với người vợ sau.

Anh chia sẻ:

"Sau khi ly hôn với người vợ đầu tiên, tôi không có dự định tái hôn lần nữa. Nhưng vì đáp ứng tâm nguyện của bố mẹ, tôi vẫn hẹn hò cùng những cô nàng độc thân khác. Bởi tôi từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, nên người mai mối sẽ giới thiệu cho tôi những đối tượng là phụ nữ đã trải qua một lần đò.

Thực tế, tôi không để tâm đến điều này. Trong thâm tâm tôi nghĩ rằng, nếu tái hôn thì tôi sẽ tìm người phụ nữ biết chăm lo cho gia đình, và đương nhiên tôi không thể toàn tâm yêu cô ấy như cuộc hôn nhân đầu tiên.

Trải lòng của ông chồng đi bước nữa: 'Đàn ông hay chọn phụ nữ đã thất bại trong hôn nhân để tái hôn chỉ bởi một lý do duy nhất' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau đó tôi tái hôn với một người phụ nữ trên 40 tuổi, từng trải qua một lần đò. Cô ấy về làm vợ tôi và dẫn theo một bé trai. Tôi thấu hiểu hoàn cảnh của cô ấy, phụ nữ đến độ tuổi trung niên, sau ly hôn dẫn theo đứa con thì đương nhiên cuộc sống không dễ dàng. Cả hai mẹ con cô ấy chắc hẳn cần rất nhiều yêu thương và sự chăm sóc khi bước vào gia đình mới.

Thời điểm tái hôn, tôi cứ ngỡ chỉ xem cô ấy như người phụ nữ nội trợ trong gia đình, và không thể dành tình yêu cho cô ấy. Nhưng khi chúng tôi ở bên nhau, tôi nhận ra cuộc sống của mình đã thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp.

Khi đó bố mẹ tôi tuổi cao sức yếu nên gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Cô ấy thật lòng nhìn nhận họ là bố mẹ chồng. Nhờ sự quan tâm và chăm sóc của cô ấy nên tình trạng sức khỏe của bố mẹ tôi đã hồi phục nhanh chóng.

Kể từ thời điểm đó, tôi đã thề nguyện sẽ đối xử tốt với cô ấy. Tình cảm tôi dành cho cô ấy ngày càng trở nên sâu đậm. Tôi sẵn lòng xây đắp tổ ấm với cô ấy, tôi không còn suy nghĩ hời hợt là tái hôn chỉ để tìm kiếm người phụ nữ nội trợ trong gia đình.

Tôi là đàn ông nên hiểu tư duy của những người đàn ông khi muốn tái hôn. Trái tim của họ đa phần đều trống rỗng và thiếu thốn cảm giác an toàn. Họ sẽ không thiết tha tìm kiếm tình yêu thêm lần nữa. Đơn giản là họ sẽ chọn người phụ nữ chăm chỉ và sống hòa thuận nửa đời về sau.

Trải lòng của ông chồng đi bước nữa: 'Đàn ông hay chọn phụ nữ đã thất bại trong hôn nhân để tái hôn chỉ bởi một lý do duy nhất' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Và khi chung sống với cô ấy, tôi nhận ra suy nghĩ của đàn ông và phụ nữ quả thật rất khác biệt. Cô ấy đã trải qua một lần đò, nên điều cô ấy cần nhất ở cuộc hôn nhân tiếp theo chính là tình yêu. Cô ấy đồng ý tái hôn nghĩa là mong muốn cho bản thân thêm cơ hội được bạn đời yêu thương và đối xử chân thành. Khi cô ấy gặp khó khăn, điều cô ấy mong muốn là người bạn đời sẽ ủng hộ và kề vai sát cánh bên cô ấy.

Ngẫm về khoảng thời gian ban đầu khi tái hôn, tôi rất hối hận bởi suy nghĩ sống tạm bợ cho qua ngày bên cô ấy. Nếu tôi không tận mắt nhìn thấy cách cô ấy quan tâm và đối xử chân thành với bố mẹ, chắc hẳn tôi đã không biết trân trọng và yêu thương cô ấy như bây giờ.

Tôi muốn nhắn nhủ đến những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên và đã ly hôn chồng. Bạn không nên nóng vội bước vào cuộc hôn nhân thứ hai ngay cả khi cuộc sống một mình không hề đơn giản. Bạn không nên ngộ nhận đàn ông nào tái hôn cũng sẽ yêu thương và quan tâm vợ. Thực tế, nhiều đàn ông muốn tái hôn chỉ để tìm kiếm một người nội trợ trong gia đình. Họ sẽ không hi sinh quá nhiều vì bạn, càng không dễ trao gửi tấm chân tình cho bạn.

Trải lòng của ông chồng đi bước nữa: 'Đàn ông hay chọn phụ nữ đã thất bại trong hôn nhân để tái hôn chỉ bởi một lý do duy nhất' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Điều bạn cần làm là trở thành người phụ nữ độc lập, tài năng. Nếu gặp đúng người thật tâm muốn xây dựng tổ ấm với bạn, lúc đó bạn gật đầu cũng chưa muộn. Nếu bạn vẫn mong đợi vào tình yêu và muốn tái hôn. Trước tiên, bạn cần tường tận về nhân cách của đối phương, dành thời gian tiếp xúc và trò chuyện với anh ta. Nếu anh ta không yêu thương bạn và chỉ muốn cưới bạn về làm phụ nữ nội trợ trong gia đình, vậy cuộc hôn nhân đó bạn sẽ sống khổ sở và mệt mỏi hơn cả những người độc thân".

Tâm sự của người đàn ông trên đã cho chúng ta thấy sự khác biệt của đàn ông và phụ nữ khi tái hôn. Hóa ra, suy nghĩ của đàn ông đơn giản hơn phụ nữ, ở cuộc hôn nhân sau họ không khát cầu tình yêu mà vô cùng thực tế là tìm kiếm người phụ nữ nội trợ trong gia đình.

Trái ngược với đàn ông, phụ nữ tìm kiếm một lời hứa trọn đời trong tình yêu, một người bạn đời biết san sẻ yêu thương và ủng hộ mình. Cho dù suy nghĩ của đàn ông và phụ nữ quá khác biệt, nhưng chỉ mong những người muốn tái hôn nghiêm túc với lựa chọn của mình. Hy vọng họ có thể mở lòng, tin tưởng và yêu thương nhau thêm lần nữa.

Bốn lần nộp đơn ly hôn lại rút về

Mọi người ngưỡng mộ chị tốt số. Quả là nhan sắc có lợi thế biết bao. Chị cười cười. Tôi nhận ra nụ cười kiểu như “thấy vậy mà không phải vậy”.

TIN MỚI NHẤT