Tài sản của tôi không thể rơi vào tay kẻ bạc tình bạc nghĩa

Tâm sự gia đình 02/11/2019 12:34

Suốt cả đời lao động vất vả, chúng tôi chỉ còn mảnh đất đó và một số tiền để dưỡng già nhưng quan trọng là tôi không muốn tài sản của mình rơi vào tay kẻ bạc tình bạc nghĩa.

Cách đây gần ba mươi năm, vợ chồng tôi cùng một số người trong làng đi vào vùng kinh tế mới để lập nghiệp. Ở đây, chúng tôi phát nương làm rẫy, trồng cà phê, gây dựng cơ nghiệp. Nhờ chăm chỉ làm ăn, hầu hết các gia đình đều có nhà cửa ổn định và thu nhập khá.

Vợ chồng tôi có ba đứa con thì hai đứa con trai ra thành phố làm việc rồi lập gia đình ở đó. Còn con gái thi đại học hai năm không đậu nên chúng tôi quyết định cho con đi học nghề. Sau đó, con gặp và yêu một người cùng quê cũ vào đây làm thuê.

Tài sản của tôi không thể rơi vào tay kẻ bạc tình bạc nghĩa - Ảnh 1

Tôi tin tưởng nên uỷ quyền làm thủ tục giấy tờ và đứng tên sổ đỏ cho vợ chồng con. Ảnh minh hoạ

Vợ chồng tôi tuy đi xa nhưng vẫn đau đáu nhớ quê, muốn sau này được về cố hương dưỡng tuổi già. Thấy con gái lấy chồng cùng quê thì vui mừng ủng hộ.  

Sau đám cưới, con gái tôi theo chồng về làm dâu. Chuẩn bị cho kế hoạch dưỡng già, tôi nhờ vợ chồng con tìm mua một mảnh đất rộng để làm trang trại và xây nhà ở quê. Để có tiền mua đất, tôi đã phải bán một phần cơ ngơi. Vì sức khoẻ không tốt, đi lại tàu xe vất vả nên tôi uỷ quyền toàn bộ cho con rể làm thủ tục giấy tờ kể cả đứng tên sổ đỏ, chỉ chuyển tiền về.

Nhiều người khuyên tôi nên thận trọng, đặc biệt là chuyện liên quan đến giấy tờ đất đai, bởi có nhiều trường hợp, anh em tương tàn chỉ vì vài mét đất. Nhưng tôi nghĩ, đằng nào, sau này mảnh đất đó chúng tôi cũng để lại cho vợ chồng con gái nên không mấy lăn tăn về những lời cảnh báo.

Tài sản của tôi không thể rơi vào tay kẻ bạc tình bạc nghĩa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Gần mười năm trôi qua, vợ chồng tôi chờ thu hoạch nốt vụ cà phê cuối rồi hồi hương. Khi về, tôi định làm thủ tục sang tên để làm nhà thì con rể bảo ở quê không cần thiết, làm lại giấy tờ vừa mất thời gian vừa tốn kém. Vậy nên, tôi yên tâm làm nhà trên mảnh đất đứng tên vợ chồng con.

Nhưng đời không ai biết trước được chữ “ngờ”, về được hai năm thì gia đình con gái tôi có chuyện lục đục. Con rể có quan hệ ngoài luồng, về nhà hắt hủi vợ con, đòi ly hôn.

Khi ra toà, ngoài tài sản chung của hai vợ chồng, con rể còn đòi chia luôn mảnh đất mà vợ chồng tôi đang ở. Trên giấy tờ thì mảnh đất đó đứng tên cả hai vợ chồng nó, và là tài sản trong thời kì hôn nhân nên yêu cầu của con rể được toà xem xét.

Tài sản của tôi không thể rơi vào tay kẻ bạc tình bạc nghĩa - Ảnh 3

Tôi không muốn tài sản của mình rơi vào tay kẻ bạc tình bạc nghĩa. Ảnh minh hoạ

Tôi tá hoả làm đơn kiện, nhưng bên toà yêu cầu tôi phải chứng minh được số tiền bỏ ra mua đất là của tôi mới giải quyết. Do trước đây tôi chủ quan, cứ chuyển tiền cho con nhờ mua mà không hề lưu lại bất cứ giấy tờ nào.

Hiện tại, vụ kiện tụng chưa được phân giải, tôi phải đi hỏi hết chỗ này đến chỗ kia để tìm công bằng rất mệt mỏi. Tôi đã gặp con rể để thoả thuận, sau này, mảnh đất đó tôi sẽ để lại cho hai đứa cháu ngoại nên đừng tranh chấp nữa. Nhưng nó nhất quyết không chịu, muốn lấy phân nửa giá trị mảnh đất để lập tổ ấm riêng.

Nếu xét về lý, tôi thua hoàn toàn, nhưng về tình thì tôi không ngờ con rể lại tráo trở như thế. Số tiền bỏ ra mua đất làm hoàn toàn của vợ chồng tôi, thậm chí chúng tôi đã để cho con lấy đất sản xuất gần mười năm nhưng bây giờ nó lại muốn cướp mất. Suốt cả đời lao động vất vả, chúng tôi chỉ còn mảnh đất đó và một số tiền để dưỡng già và điều quan trọng nhất: tài sản của chúng tôi không thể rơi vào tay kẻ bạc tình bạc nghĩa.

Đòi hỏi khó chấp nhận của người chồng ngoại tình

“Em là phụ nữ đã ly hôn 7 năm. Đến giờ, em dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn. Sau cú sốc hôn nhân ngày ấy, hôm nay em đã vui vẻ và mạnh mẽ nhiều hơn”.

TIN MỚI NHẤT