Phụ nữ không chỉ lấy chồng mà còn lấy 'giang sơn' nhà chồng

Tâm sự gia đình 28/09/2019 04:10

Đi lấy chồng là phải lấy cả giang sơn nhà chồng. Họ lấy gì? Lấy lòng từng người từ bố mẹ chồng, anh chị em chồng rồi chồng mình sao cho không bị ghét bỏ, nếu muốn được sống yên ổn.

Tôi vừa đọc câu chuyện của một người vợ trẻ mới sinh con được vài tháng. Cô ấy vô tình phát hiện ra cuộc nói chuyện giữa chồng mình và mẹ anh ta trên điện thoại. Trong khi người chồng kể lể đủ thứ xích mích giữa hai người với thái độ chán nản, mệt mỏi thì bà mẹ chồng thay vì khuyên nhủ, lại bày cách để đuổi cô ra khỏi nhà khi con trai mới sinh còn đỏ hỏn.

Phụ nữ không chỉ lấy chồng mà còn lấy 'giang sơn' nhà chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tôi không cần biết bản chất hay tính cách của cô gái ấy ra sao. Có thể cô ấy còn nhiều thiếu sót thật nhưng phàm là con người thì ai cũng có lúc mắc phải sai lầm. Chuyện mẹ chồng nàng dâu khác máu tanh lòng xưa nay không hiếm nhưng với thái độ trong cuộc nói chuyện ấy thì tôi biết ngay từ đầu bà mẹ chồng đã không cho cô con dâu cái quyền được sửa đổi để vừa lòng bà.

Phụ nữ sau sinh là giai đoạn nhạy cảm và nhiều biến động tâm lý nhất. Thử hỏi khi phát hiện ra câu chuyện động trời này thì cô ấy còn tâm trí đâu mà vui vẻ. Người chồng đầu ấp tay gối từng thề non hẹn biển và bất chấp tất cả để cưới cô nay bỗng dưng trở mặt thờ ơ, bỏ mặc cô trong sự cô đơn hờn tủi.

Người mẹ chồng cũng là bà nội của đứa cháu cô đã vất vả sinh ra cho họ thì đang tâm lên kế hoạch đẩy cô ra đường không chút tiếc thương. Họ cũng có trái tim, cũng là cha mẹ mà sao họ vô cảm, tàn nhẫn đến vậy. Đàn ông lấy vợ, họ có thể coi nhẹ gia đình vợ, thậm chí không cần để ý đến ai thì cũng không sao nhưng phụ nữ thì ngược lại.

Phụ nữ không chỉ lấy chồng mà còn lấy 'giang sơn' nhà chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đi lấy chồng là phải lấy cả giang sơn nhà chồng. Họ lấy gì? Lấy lòng từng người từ bố mẹ chồng, anh chị em chồng rồi chồng mình sao cho không bị ghét bỏ nếu muốn được sống yên ổn.

Ngặt nỗi không phải ai cũng khéo léo làm được điều đó đâu. Cuộc sống ở một nơi xa lạ, những con người xa lạ luôn sẵn sàng xét nét từng cử chỉ, lời nói. Cũng có lúc cô thấy mệt mỏi mà gồng lên đáp trả chứ.

Cô gái ạ, tôi tin rằng làm mẹ rồi cô sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Lý trí sẽ giúp cô hành xử ra sao cho êm đẹp đôi đường. Những kẻ không thương mình, không cho mình cơ hội để được hòa nhập thì dù có cố gắng đến đâu họ cũng sẽ không chấp nhận ta, tìm mọi cách để ruồng bỏ ta.

Phụ nữ không chỉ lấy chồng mà còn lấy 'giang sơn' nhà chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Thay vì bị bỏ rơi một cách đáng thương thì hãy đứng lên bảo vệ cho chính mình và con của mình bằng sự tự tôn và lòng kiêu hãnh vốn có. Không có gì là bất hạnh, đó chỉ là những thử thách gian nan trên con đường tạo dựng cuộc sống.

Yêu thương không phải lúc nào cũng trọn vẹn. Hi sinh chỉ dành cho những điều thiêng liêng như tình máu mủ hoặc tri kỷ chân thành. Mong mẹ con bạn bình an.

Gửi những người đàn bà chịu đựng cuộc hôn nhân đã chết vì con…

Nếu đàn bà có một cuộc hôn nhân bất hạnh, xin hãy chọn rời đi, đừng đợi chờ, đừng nghĩ rằng mình phải chịu đựng vì con. Vì biết đâu, sự chịu đựng của bạn sẽ là vết dao rạch vào tim con, khiến cả đời con không thể bình yên...

TIN MỚI NHẤT