Nhờ bạn thử vợ, tôi không ngờ lại "ăn đau" 2 lần và sốc toàn tập khi nhận được dòng tin nhắn lúc 1 giờ khuya (P.2)

Tâm sự gia đình 15/01/2021 12:59

Trong trường hợp Ngọc thiếu chung thủy, tôi nên buông tay sớm trước khi có con.

Tuy vậy, tôi vẫn cảm thấy không yên tâm. Có lần tôi thấy Ngọc xoắn xuýt nói chuyện với một anh chàng, mồi chài lôi kéo anh ta đăng ký gói tập 2 năm. Sự tin tưởng tôi dành cho Ngọc càng ngày càng mỏng manh. Đúng lúc này thì cậu bạn cùng phòng thời đại học của tôi về lại thành phố làm việc, trước kia cậu ta được điều động đi chi nhánh trong Nam.

Cậu bạn này của tôi tên Đức, khá đẹp trai, vẻ đẹp lãng tử, bản thân cậu ta sinh ra trong gia đình giàu có, giờ lại đang là giám đốc một công ty liên doanh, nhưng chưa lấy vợ. Cậu ta rất biết cách ăn chơi, hồi sinh viên, tôi cũng là được cậu ta "đưa vào đời". Lần này Đức về cũng rủ tôi đi chơi nhưng tôi từ chối. Bạn bè thân thiết nên tôi mời về nhà ăn bữa cơm cho biết nhà cửa. Và đó là lần đầu vợ tôi gặp Đức.

Ban đầu cô ấy cũng rất ngỡ ngàng, còn tấm tắc khen Đức đẹp trai. Song tôi để ý, trong bữa cơm, Ngọc rất hay len lén nhìn bạn tôi, cái nhìn đó chứa đầy nhục cảm. Lúc bạn tôi đã về, cô ấy còn quay sang nói với tôi rằng không ngờ tôi lại quen được anh chàng đẹp trai, giàu có như thế.

Thấy ánh mắt sáng lên của cô ấy, bỗng dưng, tôi nảy ra một ý định. Tôi hẹn găp Đức, nói chuyện với cậu ta và ngỏ ý định nhờ cậu ta thử vợ. Đức khá là hứng thú với chuyện này nên đồng ý luôn. Chúng tôi quy định, tạo thời cơ cho Đức đến nhà tôi khi tôi vắng mặt, lân la nói chuyện với Ngọc để hỏi số điện thoại. Đức sẽ ghi âm hết cuộc nói chuyện để tôi nghe, đồng thời cũng cho tôi xem tất cả tin nhắn hai người họ chat với nhau. Trong trường hợp Ngọc thiếu chung thủy, tôi nên buông tay sớm trước khi có con.

Nhờ bạn thử vợ, tôi không ngờ lại 'ăn đau' 2 lần và sốc toàn tập khi nhận được dòng tin nhắn lúc 1 giờ khuya (P.2) - Ảnh 1

Trước mặt tôi, Ngọc giả vờ lướt web, thỉnh thoảng còn quay sang nói với tôi vài câu. (Ảnh minh họa)

Mọi việc theo đúng kế hoạch, Đức có số điện thoại của Ngọc và bắt đầu nhắn tin, ban đầu chỉ chào hỏi bình thường và câu chuyện đều chứa tôi trong đó. Nhưng về sau, Đức bắt đầu hỏi về cuộc sống riêng tư, sở thích của Ngọc. Ngọc cũng dành nhiều thời gian để hỏi đáp với Đức hơn.

Trước mặt tôi, Ngọc giả vờ lướt web, thỉnh thoảng còn quay sang nói với tôi vài câu để di dời sự chú ý, chứ thực chất Ngọc đang nhắn tin với Đức.

Song, các câu chuyện cũng chẳng có gì quá đáng. Tôi bảo Đức hãy hẹn gặp riêng Ngọc và nói những chuyện táo bạo hơn. Nhưng Ngọc từ chối, thậm chí trong tin nhắn, cô ấy bảo rằng để tránh tôi hiểu lầm, tránh tình cảm vợ chồng gặp rắc rối, cô ấy sẽ không gặp riêng Đức, cô ấy không muốn tôi buồn. Cô ấy yêu tôi và sẽ gặp Đức nếu có tôi đi cùng.

Tôi mừng vô cùng. Thật không ngờ Ngọc lại là người vợ chung thủy như thế. Sau tin nhắn đó, tôi bảo Đức rằng dừng lại, tôi không thử nữa, chúng tôi sẽ có con và tôi sẽ yêu thương Ngọc nhiều hơn để bù đắp những nghi ngờ của mình. Đức chỉ mỉm cười.

(Còn tiếp) 

Đang chụp ảnh cưới thì nhận được tin nhắn từ một tài khoản Facebook lạ, tôi mở ra xem rồi vứt luôn hoa cưới và hủy hôn

Đang cười tươi chụp ảnh cưới thì nhân viên báo tin điện thoại tôi có tin nhắn đến. Tưởng là tin nhắn của sếp nên tôi mở ra xem, ngờ đâu nhận được tin sốc óc.

TIN MỚI NHẤT