Ngủ đi con yêu, ngày mai còn dậy lấy chồng

Tâm sự gia đình 08/09/2019 05:12

Mẹ vẫn ở đây để lắng nghe, chia sẻ với con mọi buồn vui, khó khăn trong cuộc sống của một người trưởng thành. Mẹ vẫn ở đây nếu con mệt mỏi muốn dựa vào.

Con gái của mẹ.

Hai mươi ba năm mà như vừa mới đó, con từ một đứa trẻ đỏ hỏn mẹ bế ẵm trong tay đã lớn dần lên thành một cô thiếu nữ xinh đẹp, dịu dàng.

Những bước đi đầu tiên chập chững, những câu nói bi bô ngọng nghịu, những trò nghịch ngợm thuở ấu thơ của con mẹ đều ghi nhớ và cất giữ vào tâm trí như một kỷ niệm, khi nào con muốn mẹ sẽ kể cho con nghe.

Ngày đầu tiên xa mẹ để đi học, con thậm chí đã khóc rất nhiều. Mẹ thủ thỉ vào tai con rằng thế giới ngoài kia bao la và thú vị lắm, hãy bước ra để khám phá, trải nghiệm. Mẹ dù thương con đến đâu cũng không thể bao bọc, níu giữ con trong cái khoảng không chật hẹp của một vòng tay ôm mãi được.

Ngủ đi con yêu, ngày mai còn dậy lấy chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Con đã không phụ lòng mẹ khi ngày càng trở lên mạnh dạn, khéo léo và thông minh. Rồi con học đại học xa nhà, rồi con yêu đương, con đi làm trên Hà Nội. Mẹ đã lo lắng nhiều lắm, mẹ biết đến một thời điểm nào đó con sẽ tự lập và tách biệt khỏi mẹ hoàn toàn.

Như cánh chim sổ lồng, con bay đi tìm kiếm cho mình những chân trời và cảm xúc mới. Không phải con quên mẹ đâu, chỉ là con đã có thêm nhiều mối bận tâm và nhiều công việc khác. Khi mệt mỏi, buồn bã tự con sẽ tìm về với mẹ, rúc đầu vào lòng mẹ nũng nịu tỉ tê. Cảm giác đó là yên bình và hạnh phúc phải không con.

Ngủ đi con yêu, ngày mai còn dậy lấy chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Có lẽ đêm nay là đêm cuối cùng mẹ được ngắm con hồn nhiên trong giấc ngủ. Đêm mai sẽ có một vòng tay khác ôm con, một ánh mắt khác nhìn con. Chàng trai con chọn mẹ cũng tin là người tốt, bởi thái độ cậu ấy rất lễ phép và chân thành.

Cho mẹ khóc một chút đêm nay, khóc vì mẹ sắp phải rời xa khúc ruột mẹ nâng niu suốt hai mấy năm trời như báu vật, khóc vì không biết rồi đây cuộc sống nơi xa lạ phải gọi những người mới quen là bố mẹ con sẽ bỡ ngỡ và khó khăn biết nhường nào.

Khóc vì con sẽ lại trải qua những đau đớn, cực nhọc để làm mẹ của những đứa trẻ con. Khóc vì con cũng sẽ phải vì gia đình mà hi sinh, chịu đựng như đức tính muôn đời của người phụ nữ. Ngủ thật ngon con nhé, hãy mơ về những điều tốt đẹp đang chờ con ở phía trước, còn phía sau con sẽ là mẹ.

Ngủ đi con yêu, ngày mai còn dậy lấy chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mẹ vẫn ở đây mong ngóng những ngày con về nhà thăm mẹ, đòi mẹ nấu cho món nọ món kia trong lúc nằm dài lười biếng mà khi ở nhà chồng con chẳng dám đòi hỏi ai. Mẹ vẫn ở đây để lắng nghe, chia sẻ với con mọi buồn vui, khó khăn trong cuộc sống của một người trưởng thành. Mẹ vẫn ở đây nếu con mệt mỏi muốn dựa vào. Ngủ đi con yêu, mai còn dậy lấy chồng.

Tâm sự của một cô gái lấy chồng nghèo: Đàn ông nghèo tiền thì nghèo cả chí tiến thủ, nghèo cả nỗ lực, vợ khổ trăm đường vì áp lực

'Nghèo có thể đi kèm với việc anh ấy không cố gắng, hay không có tài, hay không có chí tiến thủ, để rồi dù em có nỗ lực đến đâu thì cũng như một mình đẩy đá tảng lên đồi, người chồng em lấy sẽ chẳng bao giờ có cuộc sống khá giả hơn được. Rồi sau đó thì sao, em phải chấp nhận sống với cái nghèo."

TIN MỚI NHẤT