Mẹ ốm, chị dâu cho ăn cháo loãng, tôi đùng nổi giận nhưng mẹ tôi lại cúi mặt không nói gì

Tâm sự gia đình 19/11/2020 13:46

Tôi giận điên người, hỏi chị tại sao chăm mẹ chồng ốm mà chị mang cháo loãng thế này. Mẹ đang ốm, không bồi bổ được những thứ đắt tiền thì thôi, ít nhất cũng phải ăn uống cho đủ chất. Vậy mà mẹ tôi cũng không nói gì...

Tôi lấy chồng cách nhà hơn 100 cây số, khoảng cách xa và con còn nhỏ nên tôi cũng ít về thăm nhà. Bố tôi mất từ lâu, chỉ còn mẹ tôi hiện sống cùng vợ chồng anh trai và chị dâu.

Mấy hôm trước, mẹ tôi bị ốm phải nằm viện nên tôi sắp xếp công việc rồi đưa con về thăm mẹ vài ngày. Mẹ tôi đang ở viện nên tôi đến thẳng bệnh viện luôn mà không kịp về nhà cất hành lý. Tôi vừa ngồi chơi với mẹ được một lát thì chị dâu mang bữa trưa vào cho bà.

Mẹ ốm, chị dâu cho ăn cháo loãng, tôi đùng nổi giận nhưng mẹ tôi lại cúi mặt không nói gì - Ảnh 1

Nhìn thấy tôi, chị khá bất ngờ. Tôi chẳng nghĩ ngợi gì, đón chiếc cặp lồng trên tay chị rồi mở ra định đưa cho mẹ ăn. Nhưng tôi lập tức sửng sốt khi nhìn vào bên trong chỉ thấy cháo lõng bõng nước, không thịt, không xương cũng chẳng có trứng hay rau thơm gì cả.

Tôi giận điên người, sẵng giọng hỏi chị tại sao chăm mẹ chồng ốm mà chị mang cháo suông loãng thế này. Mẹ đang ốm, không bồi bổ được những thứ đắt tiền thì thôi, ít nhất cũng phải ăn uống cho đủ chất chứ.

Trước sự chất vấn gay gắt của tôi, chị dâu chẳng nói năng gì. Sau đó chị xách túi quay người về thẳng. Tôi quay sang nhìn mẹ, từ nãy tới giờ bà vẫn không lên tiếng. Bắt gặp ánh mắt của tôi, bà cúi mặt im lặng, chẳng hề trách móc hay oán thán chị dâu nửa lời.

Tôi hỏi ra mới biết, trong thời gian chị dâu ở cữ, mẹ tôi rất thờ ơ và vô tâm với chị. Có lần còn cho chị ăn đồ ăn để qua đêm trong tủ lạnh không hâm nóng lại, khiến chị bị đau bụng. Chị dâu vẫn trách móc và ghi thù bà từ ấy. Lần này bà ốm nằm một chỗ, chị liền trả đũa mẹ chồng.

Mẹ ốm, chị dâu cho ăn cháo loãng, tôi đùng nổi giận nhưng mẹ tôi lại cúi mặt không nói gì - Ảnh 2

Chị dâu tôi mới sinh con được 6 tháng và vừa đi làm lại không lâu. Chị thuê người bế con chứ mẹ tôi cũng không trông cháu được vì sức khỏe bà yếu. Có lẽ thêm chuyện ấy nên chị dâu càng giận mẹ chồng.

Bình thường gọi điện hỏi thăm mẹ, chẳng thấy bà kể lể gì nhiều, cứ nghĩ mọi chuyện ở nhà vẫn ổn. Chị dâu cũng chưa hề than vãn về mẹ chồng câu nào. Ai ngờ mẹ tôi và chị dâu lại bằng mặt không bằng lòng, có mặt người khác một kiểu, sau lưng lại đấu đá, xích mích căng thẳng. Lần này do tôi về bất ngờ, chị dâu không biết nên tôi mới bắt được tận tay chị đối xử tệ bạc với mẹ chồng.

Anh tôi thường xuyên đi công tác xa nhà, lần này mẹ ốm cũng chẳng thể xin nghỉ được. Tôi liền gọi điện cho anh, kể lại mọi chuyện ở nhà mà tôi được chứng kiến. Nghe xong, tôi cứ nghĩ anh sẽ trách phạt chị dâu thì anh lại thở dài: "Mẹ cũng quá đáng lắm cơ. Thôi qua chuyện này để bà hiểu ra cũng tốt".

Tôi thất vọng về anh trai vô cùng. Dù mẹ tôi có sai thì bà cũng là người đã sinh ra và nuôi anh khôn lớn, sao anh có thể dung túng cho vợ báo thù, trả đũa bà như vậy? Nếu bà không đúng thì hãy góp ý, khuyên bảo bà, chứ cư xử như chị dâu thật quá hỗn láo và bất hiếu. Tôi phải làm thế nào để khuyên anh trai dạy dỗ lại chị dâu đây?

Buổi sáng chồng mặc comple chỉnh tề tươi cười đi làm, đến trưa tôi ra bến xe nhận đồ mẹ gửi thì điếng người khi nhìn thấy người đàn ông đang đứng bên đường

Ở cổng bến xe, tôi nhìn sang bên đường thấy một nhóm lao động đang bốc dỡ hàng hóa từ một chiếc xe tải lớn xuống. Trong số những người ấy, tôi nhận ra một bóng dáng rất quen thuộc.

TIN MỚI NHẤT