Không “yêu” được thì đòi tiền nước mía, sữa chua: Chiếc xe trăm triệu hay hộ khẩu thành phố không giúp làm sang cho người đàn ông nếu trí tuệ và đạo đức đều xoàng xĩnh

Tâm sự gia đình 09/08/2020 16:32

Hẹn hò online khiến nhiều chàng trai tự tin rằng có thể giấu nhẹm đi cái trí tuệ cộc cỡn và đạo đức lem nhem của mình trước một cô gái. Nhưng đấy là khi cốc nước mía chưa xuất hiện.

Này chàng trai đi xe (máy) sang và chàng trai làm nghề quản lý khách sạn có hộ khẩu (cạnh) trung tâm!

Kể từ hôm đòi 10k tiền nước mía và 35k tiền sữa chua trân châu tới giờ, hai chàng đã đi uống nước ăn tối thêm với cô gái nào “quẹt” được trên mạng chưa? Chắc là chưa đâu nhỉ, nếu không thì những giờ qua mạng xã hội đã thêm phần rộn ràng rồi.

Hẹn hò online tưởng dễ mà cũng khó đấy chứ, phải không hai chàng trai? Dễ vì ai cũng có thể “make up” cho mình một bản lý lịch hoàn hảo, kiểu du học Nhật Bản hay làm quản lý khách sạn. Dễ vì ai cũng có thể “lập hiện trường giả” bằng gương mặt ưa nhìn nhờ chỉnh app cùng vài phụ kiện đơn giản nhưng hiệu quả cao, ví như cặp kính đen để tăng thêm độ tin cậy của trí tuệ. Thêm vài câu giới thiệu mặn mòi học mót được, thế là các cô gái còn non nớt ngây thơ, chưa đủ trải nghiệm để đuổi hình bắt chữ, xem mặt mà bắt hình dong hồ hởi “quẹt” chàng rồi.

Không “yêu” được thì đòi tiền nước mía, sữa chua: Chiếc xe trăm triệu hay hộ khẩu thành phố không giúp làm sang cho người đàn ông nếu trí tuệ và đạo đức đều xoàng xĩnh - Ảnh 1

Chàng và cô ấy “match” thành công thì chuyện trò có gì mà khó khăn. Cứ “thả tim đầy story em, nhắn tin đầy trong DM”, thi thoảng “cop” vài câu ngôn tình trên mạng để tặng nàng đảm bảo nàng sẽ mải vui mà quên lời bè bạn dặn dò.

Chỉ duy nhất một lưu ý là nếu chàng viết “ngọng” thì nên cảnh giác một chút, cố gắng tra Từ điển Tiếng Việt trước mỗi từ không chắc chắn là mình viết đúng hay sai. Bởi vì nói ngọng có thể là do tật bẩm sinh hoặc do đặc tính vùng miền, chứ viết ngọng thì xin lỗi, đó là lỗi học hành của chàng đấy.

Từ bước trò chuyện đến bước “date” cũng dễ như uống nước mía đúng không hai chàng? Nhưng “date” thành công hay không lại phụ thuộc vào việc hai chàng chân thật bao nhiêu với mục đích của mình. Ví dụ, nếu chàng muốn tìm bạn tình thì hãy nói là chàng muốn tìm bạn tình. Chứ nếu chàng tìm bạn tình mà lại nói với nàng là bạn muốn một mối quan hệ hẹn hò nghiêm túc thì chuyện đòi tiền nước mía với sữa chua tất yếu sẽ xảy ra thôi.

Không “yêu” được thì đòi tiền nước mía, sữa chua: Chiếc xe trăm triệu hay hộ khẩu thành phố không giúp làm sang cho người đàn ông nếu trí tuệ và đạo đức đều xoàng xĩnh - Ảnh 2

Mà nếu nó xảy ra rồi, hai chàng nghĩ sẽ chỉ có mình biết, trời biết, đất biết, cô ấy biết với nhau thôi ư? Trong thế giới mạng này, thứ “hot” nhất, được quan tâm nhất, khiến nhiều người xúm đông xúm đỏ vào xem nhất, không phải là thứ đắt đỏ nhất, mà luôn là thứ rẻ tiền nhất. Là một tín đồ của online, lẽ nào hai chàng lại không nắm được chân lý ấy?

Cuộc “date” của hai chàng thất bại thảm hại, lí do đầu tiên là vì hai chàng muốn “yêu” con gái nhà người ta nhưng lại nói dối thành muốn YÊU một cách đầy chân chính. Mà kẻ có trí tuệ nói dối còn khó phát hiện, chứ kẻ không có trí tuệ giấu đằng đầu hở đằng đuôi và không ngại hiện nguyên hình.

Theo một logic khó hiểu nào đó, hai chàng tin rằng hễ quận (gần) trung tâm thì có thể qua đêm với quận ngoại thành, hễ đi xe máy xịn thì có thể đưa con gái nhà người ta vào nhà nghỉ. Và hễ không “yêu” được thì có quyền đòi 10k nước mía, 35k sữa chua trân châu kèm theo combo lăng mạ, sỉ nhục, nói tục chửi bậy không biên giới. Thật đúng là như chuyện cổ tích, khi con sói vòng vo mãi không xong cũng đành chơi bài ngửa với cô bé quàng khăn đỏ: “Mồm bà to để ăn thịt cháu được ngon hơn đấy.”

Nhưng con sói thì ăn thịt được cô bé quàng khăn đỏ, còn hai chàng thì không. Lý do dễ hiểu thôi, dẫu sao, nó cũng là một con sói khôn ngoan. Hai chàng thực ra giống như cậu bé hư đi siêu thị cùng mẹ hơn. Khi không đòi được mẹ mua kẹo cho thì nằm lăn ra đất ăn vạ, giãy đành đạch, khóc toáng lên với hy vọng mẹ vì xấu hổ với những người xung quanh mà đáp ứng nhu cầu.

Rất tiếc, hai cô gái kia không phải mẹ của hai chàng. Họ chẳng có gì phải xấu hổ cả, chỉ nhếch mép quay đi mặc kệ cho hai chàng tiếp tục thói quen thời thơ ấu: giãy đành đạch và hét toáng lên.

Không “yêu” được thì đòi tiền nước mía, sữa chua: Chiếc xe trăm triệu hay hộ khẩu thành phố không giúp làm sang cho người đàn ông nếu trí tuệ và đạo đức đều xoàng xĩnh - Ảnh 3

Tuy vậy, hai chàng cũng không nên quá đau buồn làm gì. Thất bại của hai chàng chứng tỏ một điều rằng, ngoài kia có rất nhiều cô gái khôn ngoan và có giáo dục. Và tất nhiên, họ không dành cho hai chàng đâu. Mây tầng nào gặp mây tầng đó chứ. Nếu muốn vươn tới tầm mây của họ, muốn được hẹn hò với họ và tiến xa hơn nữa, kiểu như từ Yêu tới “Yêu”, thì mau về nhà lo mà học hành, trau dồi, tu dưỡng đi.

Giá trị của một người đàn ông nằm ở tài năng, nhân cách và sự chăm chỉ lao động chứ không phải cái xe mẹ mua, cái nhà cha sắm. Chiếc xe trăm triệu hay hộ khẩu thành phố không giúp làm sang cho người đàn ông nếu trí tuệ và đạo đức đều xoàng xĩnh. Chí ít, hãy cố gắng để trí tuệ của bản thân cao như cái yên của chiếc xe chàng đi, cố gắng để đạo đức sáng láng như cái quận mà chàng ở. Đặc biệt là phải sửa cho rốt ráo cái tật miệt thị phụ nữ. Thường chỉ đám phụ nữ ghen tuông nhau mới mắng vào mặt nhau như thế. Chứ làm đàn ông ai làm thế!

Lời cuối cùng muốn nhắn nhủ tới hai chàng trai: Các cô gái trẻ bây giờ không còn thích quàng khăn đỏ nữa, nhưng nếu vẫn muốn làm sói thì trước hết phải học cách ăn nói.

Chuẩn bị trao nhẫn thì điện thoại chồng bỗng réo inh ỏi, anh bối rối rút ra nghe nhưng một câu nói tiết lộ sự thật khiến tôi ngã quỵ

Yêu nhau gần 1 năm trời, tôi không ngờ người sắp thành chồng lại giấu mình những bí mật kinh khủng tới vậy. Và có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ biết nếu không có cuộc gọi bất ngờ trong đám cưới.

TIN MỚI NHẤT